Nga mang đến rắc rối cho phương Tây

Đoàn xe nhân đạo của Nga tiến đến biên giới Ukraine ngày 17/8. Ảnh: Reuters-Ukraine tuyên bố phá hủy một số đoàn xe bọc thép của Nga tuần trước. Moscow cho rằng đây không gì khác hơn là ảo ảnh về Kiev.

Trên thực tế, nếu quân đội Nga xâm chiếm NATO, tất cả các quốc gia sẽ đáp trả bằng cách thực hiện Điều 5 của hiệp ước. Liên minh bảo vệ chung. Điều này rõ ràng cho thấy một cuộc tấn công vào các quốc gia thành viên NATO sẽ được coi là một cuộc tấn công vào toàn bộ liên minh, do đó chiến tranh chắc chắn sẽ nổ ra.

Nhưng Ukraine không phải là một quốc gia thành viên. Kể từ tháng Năm, Hoa Kỳ và các nước Châu Âu đã liên tục áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Nga đối với Ukraine và các nhà phân tích cho rằng phản ứng của họ sẽ chỉ ở gần mức này, bởi vì NATO chắc chắn sẽ làm như vậy. Không muốn can thiệp quân sự trực tiếp vào Ukraine. “Phương Tây gần như đã vượt qua các giới hạn mà các quốc gia này đặt ra để tránh đối đầu. Samuel Charap, cựu quan chức của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ, nhận xét rằng ông rất coi trọng Nga. Samuel Charap ) Bây giờ là một quan chức cấp cao của Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế. Ukraine cho biết, nhưng ngoài những biện pháp này, tôi không nghĩ rằng Hoa Kỳ sẽ có thêm bất kỳ hành động nào. Các chiến dịch này bao gồm tăng cường trừng phạt và cô lập Moscow trên các diễn đàn quốc tế , Tăng cường sự hiện diện quân sự của NATO tại Đông Âu và có thể cung cấp thêm viện trợ phi sát thương cho Ukraine. Các lệnh trừng phạt và áp lực kinh tế đã tước đoạt vốn và tài năng của Nga, và gây ra một cuộc chiến thương mại toàn cầu. Tuy nhiên, Moscow không thay đổi chính sách của mình. Các nhà phê bình Nga cho rằng việc thiếu phản ứng của phương Tây đã tạo cơ hội cho Tổng thống Putin duy trì chính sách – quân đội Ukraine có thể lạc quan sau tin tức về một cuộc tấn công thành công vào đoàn xe bọc thép của Nga. Tuy nhiên, hầu hết các chuyên gia đều cho rằng nếu Nga tấn công quân đội, đặc biệt là Nếu giúp một tay giúp đỡ phiến quân phía đông thực hiện kế hoạch này, Nga sẽ dễ dàng đánh bại Ukraine. Sẽ khó khăn hơn để vượt qua ranh giới giữa miền trung và miền tây Ukraine, nhưng mặc dù có khả năng nổi dậy, Nga vẫn hy vọng sẽ giành chiến thắng. Cho đến nay, Washington chỉ gửi các vũ khí không gây chết người, như áo chống đạn cho Ukraine, nhưng các quan chức cho biết điều này có thể thay đổi. Nhưng câu hỏi đặt ra là Hoa Kỳ sẽ tăng cường sức mạnh quân sự Ukraine Ukraine bao nhiêu để Nga có thể cân bằng như nhau Quân đội của họ. Giới hạn trong các hệ thống vũ khí tương đối nhẹ, như tên lửa chống tăng. Những vũ khí này có thể giúp Kiev trì hoãn hoạt động, nhưng chúng không thể ngăn chặn hoàn toàn sự tiến bộ của Nga.

Các nhà bảo vệ hòa bình phương Tây Ukraine

Theo các quan chức, do chính trị Vấn đề là cho đến nay, Hoa Kỳ đã tránh cung cấp hỗ trợ quân sự cho Ukraine. Năm tới, khi Quốc hội Hoa Kỳ thông qua đề xuất gửi quân đội Mỹ đến Châu Âu hoặc Cảnh sát Quốc gia California đến một trung tâm huấn luyện gìn giữ hòa bình ở Tây Canada, tình hình sẽ thay đổi. , Cách xa nơi xảy ra xung đột hiện tại .

– Một lựa chọn khác là tăng cường huấn luyện cho quân đội Ukraine ở Ukraine, mặc dù không có khuyến nghị nào được đưa ra .

Bất kể Putin có hành động gì thêm hay không, các quan chức Mỹ sẽ Tôi tin rằng nếu Moscow tiếp tục ủng hộ phiến quân Ukraine, Nga sẽ phải chịu các lệnh trừng phạt tiếp theo. Hội nghị thượng đỉnh NATO ở Wales vào tuần đầu tháng 9 sẽ là một chương trình nghị sự quan trọng cho các vấn đề sẽ được thảo luận.

Khả năng cuộc họp này sẽ mang lại Thay đổi đáng kể. Điểm truy cập của Ukraine rất thấp. Tuy nhiên, các cựu quan chức Mỹ và cựu tuyên bố rằng đôi khi vẫn có một số nhóm dân tộc đạt được thỏa thuận cách mạng với tiếng nói chung. Đối với những người muốn linh hoạt hơn với Kiev, đây cũng là một Một trở ngại .- “Rất khó để toàn bộ NATO chấp nhận một quyết định”, một cựu quan chức Mỹ giấu tên nói. “Nếu có bất cứ điều gì,Nó có thể là một thỏa thuận tập thể. “

Vũ Thảo (Reuters)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website