Đằng sau bộ phim về phiên tòa xét xử Saddam Hussein

Dưới đây, phóng viên BBC tại Baghdad đã phân tích những diễn biến kịch tính, những tiếng la hét dữ dội hoặc những hành động biểu cảm tại tòa án đặc biệt nơi tổng thống Iraq bị xét xử.

Vào ngày 14 tháng 2, Saddam Hussein, cựu Tổng thống Iraq, đã phát biểu tại phiên tòa (AP) — Saddam Hussein đầy rẫy Sự tin tưởng tuyệt đối của chủ tịch nước, mặc dù hoàn toàn tự tin, nhưng dường như ông không có hứng thú với thế giới để vào tòa án. – Cựu tổng thống lang thang trên kính phòng họp báo, nhìn phóng viên ngạc nhiên và chế giễu, như thể anh ta sẽ coi sở thú và phóng viên là những thứ mới để trưng bày, khiến anh ta tò mò. — Những thứ được trưng bày cũng quay lại, hoàn toàn bị anh ta thôi miên. Giống như các diễn viên giỏi khác, Saddam Hussein (Saddam Hussein) là bậc thầy nghệ thuật trước đám đông. Đối với những người đủ may mắn để chứng kiến ​​nó, thử nghiệm này đôi khi giống như một bộ phim truyền hình siêu thực. Đủ tức giận, đủ bộc phát cảm xúc. Nhưng đôi khi những dịch bệnh này không có thật. Không có tính tự phát.

Saddam Hussein thường bị buộc tội và nguyền rủa trước khi ngồi trên ghế bị cáo, nhưng dường như anh ta bị buộc phải làm như vậy, và anh ta phải đóng vai trò của mình mỗi khi màn hình bật lên.

Hầu hết thời gian, cựu tổng thống ngồi lặng lẽ và yêu cầu anh trai Barzan Ibrahim al-Tikriti nói chuyện.

Hôm qua, cựu lãnh đạo Cơ quan Tình báo Iraq đã qua đêm và bị kéo ra tòa khi tuyên bố rằng ông không muốn đi.

Những gì xảy ra trên bề mặt của phiên tòa này có thể che khuất nội dung chính của nó: Nghe những cáo buộc về cái chết của hơn 140 người Iraq ở làng Dujail, được cho là dưới sự chỉ huy của cựu lãnh đạo chính phủ Iraq Bị giết. Saddam Hussein và đồng phạm có thể hạ thấp tội nghiêm trọng xuống vị trí thứ hai mỗi ngày.

Khi bị thu hút bởi những trò đùa, những người theo dõi phiên tòa sẽ không còn tồn tại. Hãy nghĩ về một cái gì đó xấu hổ như những người phụ nữ khác.

“Saddam Hussein nói với Thẩm phán Raouf Abdul Rahman hôm qua rằng mọi người đều cười. Để đối phó với các chiến thuật này. Ông đã để các bị cáo bày tỏ sự tức giận và sau đó yêu cầu họ” ngồi xuống và im lặng ” Bị cáo thường ngồi xuống.

Trong phiên xét xử ngày hôm qua, khi Barzan Ibrahim al-Tikriti (Barzan Ibrahim al-Tikriti) nói về vụ việc ở Dujail, Thẩm phán đã có một số thành công .– (Theo BBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website