Ý định của Bắc Triều Tiên rút khỏi văn phòng liên lạc của Hàn Quốc

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un tại một cuộc họp ở Bình Nhưỡng vào cuối năm 2017. Ảnh: KCNA.

Triều Tiên ngày 22 tháng 3 tuyên bố rút nhân viên khỏi Văn phòng Liên lạc Bắc Triều Tiên khỏi thành phố. Kaesong từ Bắc Triều Tiên. Sau khi Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đạt được thỏa thuận vào tháng 4 năm 2018, văn phòng được thành lập vào tháng 9 năm ngoái. Rõ ràng, họ nghĩ rằng quyết định này là cần thiết để gửi thông tin đến Hoa Kỳ và Hàn Quốc. Sau khi hội nghị thượng đỉnh thứ hai giữa Hoa Kỳ và Bắc Triều Tiên tại Hà Nội không đạt được tiến bộ, cựu quan chức Minaro Oba. Một quan chức Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết.

Obama nói rằng việc rút quân đội Triều Tiên khỏi văn phòng liên lạc không có nghĩa là sự sụp đổ của các nỗ lực đàm phán, nhưng nó có thể là một chiến lược để gây áp lực lên Seoul và Washington. Tuy nhiên, sau cuộc bầu cử thứ hai thất bại, Cũng có những rủi ro. Tại cuộc họp, những người cứng rắn sẽ “chờ” ở Bình Nhưỡng, vì cuộc đối thoại thân đã trở nên yếu. “Chúng tôi không biết câu trả lời, nhưng đây đều là những khả năng có thể xảy ra.” – Ông hy vọng rằng Triều Tiên và Hoa Kỳ sẽ nới lỏng các lệnh trừng phạt tại hội nghị thượng đỉnh, nhưng Washington đã từ chối cựu cố vấn an ninh của Tổng thống Cheon Sung Hoon, nói rằng quyết định của Triều Tiên dường như phản ánh sự thất vọng vì Triều Tiên Hãy nghĩ rằng Hàn Quốc có thể thuyết phục Hoa Kỳ dỡ bỏ các lệnh trừng phạt. – “Cuối cùng, Hàn Quốc đã không làm được điều này và Bình Nhưỡng đã rất thất vọng với vai trò của Seoul.”

Meari, một cơ quan tuyên truyền của Triều Tiên, đã bác bỏ đề xuất này. Hòa giải trong các cuộc đàm phán hạt nhân giữa Bình Nhưỡng và Washington. Họ nói rằng Hàn Quốc đã có rất nhiều cuộc đối thoại, nhưng không làm được gì nhiều.,

Bol Bolton, cố vấn an ninh quốc gia Hoa Kỳ, đã nhiều lần ủng hộ cho đến khi Triều Tiên dỡ bỏ lệnh trừng phạt. Nó không riêng tư và hoàn toàn con người. Trong khi đó, Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choi Song-hee cảnh báo tuần trước rằng nếu Hoa Kỳ không thay đổi vị trí của mình, Bình Nhưỡng có thể đình chỉ đàm phán với Washington.

Vipin Narang, Phó Giáo sư Khoa học Chính trị tại MIT (MIT) đã mô tả việc loại bỏ Bắc khỏi văn phòng liên lạc của mình là một nguyên nhân gây lo ngại. Nhưng ông cũng đồng ý rằng đây có nhiều khả năng là một chiến lược gây áp lực. Thay vì những vết nứt nghiêm trọng.

“Từ quan điểm bi quan, sau cuộc gặp Trump-Kim, chúng ta dường như không thành công trong việc đạt được kết quả. Kim Jong-un không muốn tiếp tục đàm phán và sẵn sàng nối lại mối quan hệ thù địch trước đó.” Lang nhận xét. “” Nếu chúng tôi nhìn anh ấy một cách lạc quan, đây là một động thái có chủ ý. Để ngăn chặn Hoa Kỳ tiếp tục. Ông kêu gọi Triều Tiên nhượng bộ “, ông nói thêm.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website