Các chuyên gia Hoa Kỳ lo lắng rằng Trump đã thua lỗ khi lần đầu tiên gặp Putin

Tổng thống Nga Putin sẽ ra đi, và Tổng thống Mỹ Trump sẽ gặp nhau ở Đức hôm nay. Ảnh: Tập đoàn phát thanh Anh (BBC).

“Ông Trump có thể tỏ ra thân thiện và sẵn sàng thảo luận các vấn đề, nhưng dường như ông không có một chương trình nghị sự rõ ràng. Ngược lại, ông Putin đã chuẩn bị đầy đủ cho cuộc họp này. Chẳng hạn như các lệnh trừng phạt, Syria hay sự trở lại của các lãnh thổ ngoại giao Hoa Kỳ, v.v. Matxcơva, trao đổi với Tiến sĩ Emma Ashford của VnExpress từ Viện Cato ở Hoa Kỳ. Bà Ashford đã nói chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin lần đầu tiên hôm nay tại Đức Cuộc họp đã đưa ra những bình luận và dự đoán. Cuộc họp được tổ chức bên lề Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Hamburg.

Theo một chuyên gia từ Viện Cato, những lời bình luận của Trump về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm ngoái sẽ không được thông qua trực tiếp. Đối thoại với Putin để thúc đẩy vấn đề này.

Hôm qua, Tổng thống Hoa Kỳ đã đề cập rõ ràng vấn đề này trong cuộc họp báo chung với Tổng thống Andre Duda của Ba Lan, cho rằng Nga hoặc có thể một quốc gia khác can thiệp vào cuộc bầu cử. , “Tôi biết chắc chắn.”

“Vì không có sự lãnh đạo của ông Trump, người Nga có thể kiểm soát chương trình nghị sự và chủ đề của cuộc họp. “Bà Ashford nói.

Giáo sư Robert Legward đồng ý với ý kiến ​​này. Các nhà kinh tế Mỹ tại Đại học Columbia dự đoán rằng Tổng thống Putin sẽ tăng tịch thu ghế ngoại giao của Hoa Kỳ, và Tổng thống Hoa Kỳ sẽ không Legwold nói rằng Trump đã gửi một tin nhắn đôi về vụng trộm khi ông nói chuyện tại ghế sofa Trung Quốc Ba Lan. Nhà Trắng có thể hy vọng rằng người Ba Lan và Putin có thể có được những gì họ muốn. – Hôm qua, tại Ba Lan, Tổng thống Mỹ hứa sẽ bảo vệ cuộc gọi của các đồng minh NATO, Nga đã ngừng gây rối ở Ukraine và ngừng ủng hộ chế độ của Syria và Iran. Tuy nhiên, ông Trump chỉ trích Nga là “ôn hòa”. — “Có thể do thiếu một chương trình nghị sự chính thức, cuộc gặp giữa Trump và Putin sẽ thống nhất hơn. Tầm quan trọng của cuộc họp phụ thuộc nhiều hơn vào cách Legwold nói: “Hai dân tộc phán xét và phản ứng với nhau, thay vì tiến triển thực sự của các vấn đề lớn trong quan hệ song phương.” Giáo sư nói rằng hai nguyên thủ quốc gia cũng sẽ chú ý đến Syria và chống khủng bố. chiến tranh. .

Trọng tâm của các vấn đề chính trong hợp tác song phương giữa Nga và Hoa Kỳ. Ông Matthew Royansky thuộc Trung tâm nghiên cứu Woodrow Wilson cũng hy vọng Tổng thống Mỹ sẽ nói rõ rằng Washington biết Moscow đã làm gì và cảnh báo Nga ngăn chặn tội phạm mạng. Bị tấn công để can thiệp vào cuộc bầu cử.

Tiến sĩ Evelyn Farkas, nhà nghiên cứu tại Hội đồng Đại Tây Dương của Mỹ, nói rằng các nguyên thủ quốc gia UX hy vọng duy trì bầu không khí thân thiện và tích cực, bày tỏ sẵn sàng hợp tác và hy vọng rằng Tổng thống Trump sẽ bắt đầu lại từ đầu Ông kêu gọi Nga ngừng can thiệp vào quá trình chính trị nội bộ và cảnh báo rằng nếu bước này không dừng lại, Moscow sẽ phải chịu hậu quả. Tôi nghĩ Trump sẽ làm được. Bà Falkas nói: “Tôi hy vọng nhưng không có dấu hiệu nào cho thấy ông ta sẽ gay gắt với Putin.” Theo Tiến sĩ Ashford, thật khó để biết cuộc họp. Kết quả, bởi vì thái độ của Tổng thống Trump đối với chính sách đối ngoại hiếm khi nhất quán.

“Trump đánh giá thấp tầm quan trọng của việc đặt câu hỏi về sự can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử ở Mỹ và chỉ trích vừa phải Moscow trong bài phát biểu tại Ba Lan. Nhiều vấn đề khác. Tôi nghĩ Tổng thống Mỹ sẽ tiếp tục xu hướng này khi gặp Putin”, Ash Ford kỳ vọng.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website