Ton Chinh Tai-Một ngôi sao của chính trị Trung Quốc đã lỗi thời

Sun Guantai, cựu bí thư thành ủy Trùng Khánh. Tân Hoa Xã đưa tin hôm qua rằng Sun Yintang, cựu bí thư thành phố Trùng Khánh, đang bị điều tra vì cáo buộc “vi phạm nghiêm trọng kỷ luật”, một thuật ngữ thường được sử dụng bởi Đảng Cộng sản Trung Quốc. Nhà nước sử dụng các vụ án tham nhũng. Các chuyên gia tin rằng cuộc điều tra này sẽ đánh dấu sự kết thúc của sự nghiệp chính trị của Sun Zhengyi. Theo tờ New York Times, Sun Zhengyi từng được coi là người kế vị của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Tang Zhentai sinh năm 1963 tại Sơn Đông và tốt nghiệp Laiyang. Đại học Nông nghiệp. Sau khi nhận bằng tiến sĩ nông nghiệp tại Đại học Bắc Kinh, Ton Chinh Tai bắt đầu tham gia chính trị khi ông đảm nhận chức chủ tịch của quận Shunyi ở Bắc Kinh vào năm 1997. Năm 2002, Sun Zhongtai đứng ở Bắc Kinh và làm việc dưới sự lãnh đạo của Liu Qi, bí thư đảng ủy thành phố. Đồng thời, Liu Qi có mối quan hệ xấu với Wang Qishan, thị trưởng Bắc Kinh, người sau đó được bổ nhiệm làm Chủ tịch Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương của Tập Cận Bình. Bộ trưởng Dai You Wen Jiabao được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Nông nghiệp vào cuối năm 2006 ở tuổi 43. Ba năm sau, Sun được thăng chức Bí thư Tỉnh ủy Cát Lâm.

“Ngôi sao” Tôn Chính Đại được chọn là thành viên trẻ nhất của Bộ Chính trị thế giới, cô bắt đầu tỏa sáng trên bầu trời chính trị Trung Quốc. Năm 2012, Đại hội toàn quốc lần thứ 18 của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Sun Yining có kế hoạch trở thành thế hệ lãnh đạo tiếp theo sau Chủ tịch Tập Cận Bình cùng với ông Xu Xuanhe, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Đông.

Anh ấy đã được chuyển đến Trùng Khánh vào năm 2012. Thành phố vừa hứng chịu “trận động đất” của cựu bí thư đảng ủy Bạc Hy Lai. Bị bắt vì tham nhũng và lạm quyền và bị kết án tù chung thân.

Chủ tịch Ủy ban thành phố Trùng Khánh được coi là một cơ hội tốt cho sự nghiệp của Tong Qiantai, có thể giúp ông trở thành một trong bảy thành viên của Ủy ban Thường vụ Bộ Chính trị. Đại hội toàn quốc lần thứ 19 vào cuối năm nay đã đặt nền móng cho vị trí cao nhất của các nhà lãnh đạo Trung Quốc.

Nhưng Trùng Khánh không chỉ là mỏ đá Bạc Hy Lai bị chôn vùi, mà còn là “vùng đất của quỷ dữ”. Vào đầu năm nay, Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương bất ngờ cử một phái đoàn đến thành phố để tiến hành “kiểm tra toàn diện”. Các kết quả kiểm tra được công bố vào tháng 2 tuyên bố rằng Trùng Khánh đã không nỗ lực để xử lý chất độc hại của Bo Xilai trong một phần còn lại, và cũng không nghiên cứu đầy đủ bài phát biểu của Chủ tịch Tập Cận Bình. . Jinping .

Bo Xilai (giữa) bị kết án tù chung thân vì tham nhũng và lạm quyền. Ảnh: SCMP .

Vào ngày 15 tháng 7, chỉ năm ngày sau khi tuyên bố công khai lòng trung thành tuyệt đối với việc hạ chức của Chủ tịch Tập Cận Bình và Sun Shuntai, ông đã được thay thế bởi một trong những người lãnh đạo, Trần Mẫn Nhi. Một người bạn thân của Tập Cận Bình, người đã làm việc ở Chiết Giang nhiều năm.

Đồng thời, Sun Yintai tham dự Hội nghị tài chính quốc gia lần thứ năm được tổ chức tại Bắc Kinh từ ngày 14 đến 15 tháng 7. Tuy nhiên, báo cáo tin tức của CCTV về vụ việc không bao gồm bất kỳ cảnh quay nào của ông Sun. Theo Channel News Asia, truyền thông chính thức của Trung Quốc về Trùng Khánh đã không đề cập đến nó.

Theo các nhà quan sát, liệu các điều tra viên có phát hiện ra Darren Qinhe phạm hoạt động bất hợp pháp và chuyển sang bộ phận tư pháp để khởi kiện hay không, cựu bí thư của Ủy ban thành phố Trùng Khánh có thể bị tống giam. Anh ấy có một công việc nhỏ hoặc bỏ việc lặng lẽ. Vị trí của ông với tư cách là một thành viên của Bộ Chính trị có thể sẽ được lấp đầy bởi Tran Man Nhi, một quan chức “được thăng chức thành tên lửa” do Tập Cận Bình lãnh đạo.

Các nhà phân tích tin rằng con ngựa đang rơi. Ông Sun xông bất ngờ là một dấu hiệu cảnh báo rằng Tập Cận Bình sẽ chọn người kế vị. Wu Qiang, cựu giáo sư khoa học chính trị tại Đại học Tsinghua, cho biết: Mạnh Ông đang tuân theo các nguyên tắc của riêng mình chứ không phải sự sắp xếp của người tiền nhiệm. Mô hình quảng bá được thông qua bởi người tiền nhiệm của ông. Đó cũng là một động thái làm suy yếu các quy tắc quảng bá được xây dựng bởi Tập Cận Bình. — “Sự từ chức của Bộ trưởng Tài chính là một dấu hiệu thực sự cho thấy các quy tắc bất thành văn trong quá trình kế nhiệm lãnh đạo đã biến mất.” Shirk viết.Giáo sư nghiên cứu chính trị Trung Quốc tại Đại học Boston cho biết: “Chen Min dường như là người mà Tập Cận Bình đang mong chờ.”

Cui Dong

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website