Cắt giảm lãi suất khiến các nhà đầu tư sợ hãi hơn

Vào ngày 15 tháng 3, Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố sẽ hạ lãi suất cơ bản xuống khoảng 0% -0,25% và cam kết sẽ mua ít nhất 700 tỷ đô la trái phiếu. trạng thái. Đây là lần thứ hai trong tháng này, Fed đã điều chỉnh lãi suất vào giữa chu kỳ để ngăn chặn nền kinh tế bị thu hẹp do đại dịch. -Một loạt các chính sách nới lỏng đã được công bố, khiến nhiều nhà đầu tư lo lắng hơn rằng Fed có thể giảm giá trị thiệt hại kinh tế do Covid-19 gây ra. Đối với họ, những phong trào này cho thấy sự nghiêm trọng của các vấn đề mà Hoa Kỳ phải đối mặt. Fed không thể chờ thêm vài ngày nữa vì có thể quá muộn để cứu nền kinh tế.

“Điều này cho thấy Fed rất lo lắng về môi trường hiện tại.” Chiến lược gia chứng khoán JonesTrading Michael O’Rourke (Michael O’Rourke) nói rằng điều này có thể khiến các nhà đầu tư sợ hãi.

Sau thông báo của Fed, chỉ số chứng khoán Mỹ trong tương lai sẽ giảm, cho thấy giá mở cửa của Phố Wall sẽ giảm trong hôm nay. Khi bệnh lây lan nhanh chóng ở đây, bạn có thể trả tiền cho nó trong một siêu thị ở New York. Ảnh: Reuters – Một số nhà quan sát thị trường nói rằng các hành động của Fed trên gợi nhớ đến nỗ lực cứu nền kinh tế khỏi cuộc khủng hoảng tài chính hơn một thập kỷ trước. Thị trường tin rằng đây là một cuộc khủng hoảng tài chính sắp xảy ra. Giám đốc đầu tư của Cumberland, David Kotok (David Kotok) cho biết.

Tập đoàn Goldman Sachs đã hạ dự báo tăng trưởng PE ở Mỹ trong hai quý. Hiện tại, họ dự báo GDP của Mỹ trong ba quý đầu tiên. Sẽ không có sự tăng trưởng.

“Tôi nghĩ, đặc biệt là sau sự cố này, mọi người vẫn lo lắng về một cuộc suy thoái nghiêm trọng. Nhưng nhà phân tích Rick Meckler của Reuters (Cherry Lane Investments) cho biết, nhưng độ sâu là sâu. Joachim Fels, một cố vấn kinh tế của quỹ trái phiếu PIMCO, cho biết sự suy giảm kinh tế toàn cầu dường như là một “kết quả mong đợi”. Nhiều nhà phân tích tin rằng Fed đã làm hết sức mình. Họ đã đưa ra các công cụ mạnh nhất, đồng thời không thể đáp ứng nhu cầu thị trường trong tình huống này. Những người khác tin rằng do bất ổn thị trường tài chính và suy thoái kinh tế, chính sách tiền tệ không thể giải quyết được tác động của đại dịch. Trên thực tế, Fed có thể giảm lãi suất xuống mức âm như nhiều ngân hàng trên thế giới, nhưng Powell luôn bác bỏ điều này. Fed cho biết hôm qua rằng họ sẽ duy trì lãi suất gần mức này cho đến khi tin chắc rằng nền kinh tế Mỹ đang phục hồi. Powell chỉ ra rằng nếu Fed cần tiêm thêm các biện pháp kích thích vào nền kinh tế, nó sẽ cung cấp nhiều công cụ hơn.

– Ngoài ra, ngoài việc cắt giảm lãi suất khẩn cấp trước đó, Powell còn kêu gọi Hoa Kỳ rút khỏi các chuyên gia thúc đẩy sự phục hồi. Kế hoạch hỗ trợ khẩn cấp được Trump công bố vào thứ Sáu đã giúp thúc đẩy thị trường. Chỉ số Dow đóng cửa trên 2.000 điểm trong tuần này.

Mục tiêu giảm lãi suất của Fed có thể là duy trì sự lạc quan của thị trường. Tuy nhiên, điều này đã không xảy ra.

“Fed làm mọi thứ có thể để cung cấp thanh khoản cho thị trường. Nhưng nó không thể giải quyết được sự gián đoạn nguồn cung hoặc loại bỏ virus. Cúm”, Randy Kroszner, cựu quan chức Fed từ năm 2006 đến 2009, nói. , Trên CNBC. “Điều quan trọng không chỉ là tiêu tiền, mà còn là tiêu tiền để giải quyết vấn đề.” – Tuần tới (theo báo cáo của Reuters (CNBC))

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website