Tại sao Hoa Kỳ không áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với dầu của Venezuela?

Vào ngày 22 tháng 4, một nhà máy lọc dầu ở Curacao, Venezuela, đã bày tỏ sự nghi ngờ sau vụ ám sát Tổng thống Nicolas Maduro vào ngày 4 tháng 8. Cuộc tấn công được dàn dựng bởi chính quyền Venezuela là một cái cớ để đối phó với nó. đối diện. Đồng thời, Maduro tin rằng quyền này đã gia nhập Colombia để tiến hành một cuộc tấn công. Tòa án Venezuela đã ban hành lệnh bắt giữ đối với hai nhà lập pháp đối lập có liên quan.

Sự nghi ngờ của Washington phản ánh mối quan hệ căng thẳng giữa Venezuela và Hoa Kỳ, nơi đã áp đặt các biện pháp trừng phạt ngày càng tăng. Nghiêm ngặt hơn. Trái phiếu tài chính và trái phiếu trái phiếu do chính phủ Venezuela phát hành.

Hoa Kỳ thường cáo buộc Venezuela vi phạm nhân quyền và cáo buộc Maduro giành được quá nhiều quyền lực. Đặc biệt là sau khi thành lập hiệp hội, hiến pháp chung mới có quyền cao nhất cho mọi người. Bộ chính phủ được thành lập vào tháng 7 năm ngoái. Đại sứ Mỹ Nikki Haley, người đã đến thăm Colombia vào ngày 8 tháng 8, tuyên bố rằng chính phủ Maduro đã gây ra cuộc khủng hoảng kinh tế và nhân đạo hiện nay. Dầu đã được lưu thông trong hơn một năm. Những biện pháp này bao gồm cấm Hoa Kỳ nhập khẩu dầu của Venezuela và cấm Hoa Kỳ xuất khẩu chất pha loãng để giúp Venezuela trộn với dầu thô để cho phép nó đi qua các đường ống xuất khẩu. .

Nhu cầu

Tuy nhiên, các nhà phân tích cho rằng Hoa Kỳ không còn xem xét các biện pháp trừng phạt đối với ngành công nghiệp dầu mỏ của Venezuela để đáp ứng nhu cầu. Các nhà máy lọc dầu ở Bờ Vịnh Hoa Kỳ phụ thuộc nhiều vào dầu thô nhập khẩu từ Venezuela. Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu dầu thô lớn nhất của Venezuela. Từ tháng 2 đến tháng 6, xuất khẩu dầu của Venezuela vào các nhà máy lọc dầu của Mỹ tăng 43%. Các thiết bị trong các nhà máy này chuyên chế biến dầu thô nặng (dầu thô béo và dày). Sự lựa chọn của họ về các nhà cung cấp là hạn chế. Sản xuất dầu của Mexico hiện đang trì trệ. Sản xuất của Canada đang tăng, nhưng công suất đường ống không tăng. Điều này gây khó khăn và tốn kém khi vận chuyển hàng hóa đến Bờ Vịnh Hoa Kỳ. Do đó, dầu thô của Venezuela là một sự thay thế thiết thực và kinh tế hơn.

“Tất nhiên Hoa Kỳ có nhu cầu về dầu thô của Venezuela, và về lâu dài, nó sẽ vẫn như cũ”, Turner, John Ols của Mason nhận xét. Đồng thời, Trung Quốc và Nga-Venezuela Các quốc gia có sự hỗ trợ tài chính nhất cũng cần nó. Venezuela có các khoản nợ lớn đối với cả Trung Quốc và Nga, và đang trả nợ dầu thô.

Sợ bị “bắt”

Venezuela vẫn đang trong một cuộc khủng hoảng kinh tế, và cuộc khủng hoảng này đã bắt đầu. Kể từ năm 2012, thực phẩm, thuốc men và các nhu yếu phẩm cơ bản đã bị thiếu hụt, khiến nhiều người phải di cư sang các nước khác. Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán tỷ lệ lạm phát của Venezuela sẽ đạt 1 triệu% vào cuối năm nay.

Báo cáo thị trường dầu hàng tháng mới nhất của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) Sản lượng dầu tháng 6 của Venezuela là 5,34 tỷ thùng mỗi ngày, ít hơn 47.500 thùng mỗi ngày so với tháng 5. Đồng thời, sản lượng trung bình năm 2016 là 2,154 tỷ thùng mỗi ngày và năm 2017 là 1,911 tỷ thùng mỗi ngày. — Cơ quan Thông tin Năng lượng dự đoán rằng sản lượng dầu của Venezuela sẽ giảm xuống dưới 1 triệu thùng mỗi ngày vào cuối năm nay và sẽ giảm xuống 700.000 thùng mỗi ngày vào cuối năm tới đến cuối năm nay, tương đương với New Mexico Sản lượng hiện tại. — “Do tình hình kinh tế và nghiêm trọng của ngành công nghiệp dầu mỏ của Venezuela, các lệnh trừng phạt của Mỹ sẽ chỉ làm tình hình tồi tệ hơn và khiến giá dầu tăng lên. Đây là điều mà Trump và các quan chức không mong đợi cho đến cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11.” Raskova nói. -Maduro có thể cáo buộc Hoa Kỳ trừng phạt “đế quốc” khiến nền kinh tế Venezuela sụp đổ. Palaskova nói rằng Hoa Kỳ không muốn tránh trách nhiệm.

“Giống như mua một sản phẩm, nếu bạn phá hủy sản phẩm, bạn sẽ bị bắt”, cựu cố vấn George David Banks nói. Trong năng lượng và môi trường của Trump. nói chuyện. “Nhà Trắng không muốn nổi tiếng vì gây ra khủng hoảng.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website