Những thay đổi lớn trong chính sách của Hoa Kỳ

Theo nhà phân tích chính trị quốc tế của BBC Paul Reynold (Paul Reynold), vào tháng 4 năm 2007, trong một cuộc biểu tình bên ngoài Đại sứ quán Mỹ ở Ba Lan, một cô gái đội mũ đã phản đối hệ thống tên lửa. — Trước hết, điều này cho thấy rõ rằng quyền chính của Tổng thống Obama là áp dụng chính sách đối ngoại thận trọng hơn cựu Tổng thống Bush.

Cựu Tổng thống Bush quyết tâm thiết lập một hệ thống phòng thủ tên lửa và đã đạt được thỏa thuận. Đồng ý đặt 10 quả bom đánh chặn với chính phủ Ba Lan và đồng ý thiết lập một trạm radar với chính phủ Cộng hòa Séc.

Tổng thống Obama yêu cầu xem xét lại các yêu cầu của hệ thống ngay sau khi nhậm chức, và don dường như rất muốn quảng bá hoặc hứa hẹn bất cứ điều gì về chiếc khiên này. Các chuyên gia xung quanh ông dường như đã nói với tổng thống rằng Iran – được cho là lý do của hệ thống – không có công nghệ tiên tiến như tên lửa đạn đạo. Người Nga sẽ hài lòng, nên quan hệ song phương sẽ dễ dàng hơn. Nga luôn nói rằng hệ thống phòng thủ tên lửa mà Hoa Kỳ dự định thiết lập ở châu Âu đe dọa trực tiếp đến an ninh quốc gia của Nga. Tuy nhiên, người Nga cũng cảm thấy rằng họ đã chiến thắng. Và đi đến kết luận rằng sử dụng các phương pháp cứng có thể giành được sự tôn trọng và kết quả.

Thứ ba, việc hủy bỏ kế hoạch cho thấy chính quyền Obama nghi ngờ về tuyên bố của Iran về phát triển vũ khí hạt nhân. Điều này có nghĩa là khả năng một cuộc tấn công của Mỹ vào các cơ sở hạt nhân của Iran sẽ giảm, nhưng điều đó không có nghĩa là Israel sẽ không. -Thứ năm, chính phủ Ba Lan và Cộng hòa Séc có những cảm xúc khác nhau. Họ đã đầu tư rất nhiều tiền để đạt được thỏa thuận về hệ thống phòng thủ tên lửa. Một số người ủng hộ cứng đầu sẽ cảm thấy buồn, trong khi những người khác sẽ thở phào nhẹ nhõm. Họ sẽ phải tranh luận về cam kết lâu dài của họ đối với mối quan hệ với Hoa Kỳ. Thứ năm, về mặt quân sự, việc châu Âu từ bỏ tấm khiên biểu thị một sự thay đổi trong định hướng chiến lược quốc phòng. Tên lửa Mỹ. Theo báo cáo của “Tạp chí Phố Wall”, quốc phòng Mỹ hiện tập trung ở cấp khu vực. Israel có thể là một ví dụ tốt. Hoa Kỳ đang hợp tác với Israel để phát triển hệ thống chống tên lửa “Mũi tên” và các loại máy bay đánh chặn tầm thấp khác, chẳng hạn như “David’s Sling”. Các biện pháp phòng thủ như vậy có thể trở thành ưu tiên trong tương lai. Ngoài ra, các tên lửa Aegis được triển khai trên tàu chiến (chủ yếu được triển khai tại Nhật Bản) cũng sẽ có nhiệm vụ mới.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website