Cuốn sách này là tiền đề của tư tưởng man rợ ISIS

Abu Bakr Naji và cuốn sách “Quản lý người man rợ”. Ảnh: Vinicity

Năm 2004, Abu Bakr Naji, một trong những chiến lược gia chiến binh Al Qaeda, đã xuất bản một cuốn sách có tên “Quản lý man rợ” với hiệu quả ngay lập tức. Nó là rất lớn cho tổ chức khủng bố Hồi giáo tại thời điểm đó. Theo Atlantico, mười năm sau, nó trở thành điều kiện tiên quyết cho “cuộc nổi dậy” bạo lực của Nhà nước Hồi giáo (IS).

Các chỉ huy phiến quân ISIS rất coi trọng vai trò của cuốn sách này, bởi vì cuốn sách được coi là một kế hoạch toàn diện – để thiết lập một phương pháp cần thiết của một quốc gia Hồi giáo với văn hóa bạo lực và cưỡng chế.

Trong cuốn sách này, thế giới bây giờ là một trật tự không có tổ chức, bị chia rẽ sâu sắc bởi “kẻ ngoại đạo” (nghĩa là trật tự thế giới phi Hồi giáo). Najib tin rằng người Hồi giáo phải chiến đấu cho một trật tự thế giới hoàn toàn khác, thậm chí khó khăn. – “Mọi người tham gia thánh chiến đều biết rằng đây là một con đường bạo lực. Najib đã viết trong chương đầu tiên của cuốn sách:” Sự tàn ác, khủng bố và tàn sát. “Cuốn sách chia chiến lược xây dựng quốc gia của Nhà nước Hồi giáo thành ba giai đoạn: Giai đoạn đầu tiên là tạo ra sự hỗn loạn trong lãnh thổ của kẻ thù. Bước thứ hai là sử dụng trạng thái hỗn loạn này để đặt nền móng cho việc cai trị đất nước bằng cách gieo rắc nỗi sợ hãi. Bước thứ ba dựa trên sự nghiêm ngặt. Luật Hồi giáo Sharia chính thức thành lập đất nước. Trong giai đoạn đầu tiên, để tạo ra sự hỗn loạn trên lãnh thổ đối thủ, phiến quân buộc phải dùng đến bạo lực. Chống lại sự tín nhiệm của chính quyền bản địa, cho dù họ coi đó là bất hợp pháp hay phi Hồi giáo Trong trường hợp này, các cuộc tấn công khủng bố là một cách hiệu quả để đạt được sự hỗn loạn tối đa. Ngoài các hành động khủng bố này, một chiến dịch tuyên truyền thánh chiến khốc liệt đã được triển khai để thu hút những người Hồi giáo cực đoan tăng cường sức mạnh của họ. · Hosham Dawod nói rằng bản chất của “quản lý man rợ” là gây ra nỗi sợ hãi lớn trong nhân dân. Najib tin rằng các hành động bạo lực được thực hiện trước, trong và sau khi thành lập cái gọi là “Nhà nước Hồi giáo” Lãnh đạo – Sau khi nắm quyền kiểm soát lãnh thổ, bạo lực là cách duy nhất để thu hút mọi người và trừng phạt những người cứng đầu. Hình thức bạo lực tàn nhẫn và tàn nhẫn nhất “bởi vì” đừng sợ những kẻ ngoại đạo sẽ không tuân theo “. Do đó, trừ tà và tàn sát là những hình thức sợ hãi đáng sợ và đẫm máu nhất được truyền cảm hứng từ quân nổi dậy để trừng phạt kẻ thù và bất tuân. quần áo.

Ném đá là hình phạt tàn bạo của IS. Nhiếp ảnh: Al-Ajeera

Cũng theo cuốn sách này, các cuộc tấn công khủng bố và con tin là những biện pháp thiết yếu để có được sự nổi tiếng và uy tín.

“Tấn công khủng bố là một hành động tích cực trong mục tiêu này và việc bắt cóc con tin là lời khẳng định của Najib.” Vì vậy, một trong những động lực để phiến quân chấp nhận đánh bom tự sát là phân chia ý thức hệ. Nó phải được thực hiện theo cách ngoạn mục nhất để tạo ấn tượng lớn nhất đối với kẻ thù. “Do đó, Najib kêu gọi” những người cai trị Hồi giáo “thúc đẩy các học thuyết bất công áp dụng cho những người không theo đạo Hồi. Hồi giáo.

” Có một sự phân biệt rõ ràng giữa các giáo lý thánh chiến và tôn giáo. Để phóng địch. “Najib kết luận.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website