Obama bị “bắt kịp” bởi chính trị Mỹ

Khi Obama rời Nhà Trắng trước khi đắc cử Trump, ông đã xem xét nghỉ hưu. Đây là cuộc sống liên quan đến viết lách, chơi gôn, làm phim tài liệu với Netflix hoặc dành thời gian cho gia đình trong một biệt thự trị giá 11,7 triệu đô la trên Vườn nho Martha ở Massachusetts. Tuy nhiên, hơn ba năm sau khi rời Nhà Trắng, Tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ đã trở lại “chiến trường” chính trị mà ông từng muốn rời đi, và rơi vào cuộc đấu tranh giữa người kế nhiệm định kiến ​​Trump. Với Joe Biden, anh là một người bạn thân và cựu phó chủ tịch. Khi ông nhậm chức, đây là một vụ cá cược lớn đối với Obama. Nếu anh ta không bảo vệ di sản của mình, anh ta sẽ không có gì, đặc biệt là đối mặt với nhiều cuộc tấn công của Trump. Tuy nhiên, nhiều người biết Obama sẽ phải đối mặt với một vấn đề nan giải, và danh tiếng và địa vị của ông sẽ bị tổn hại khi cố gắng kiềm chế sự tức giận của mình với người kế nhiệm để tránh rơi vào một cuộc chiến bằng lời nói. .

Tính toán này có thể thay đổi sau cái chết của George Floyd (George Floyd) 46 tuổi, người được cảnh sát thúc giục ở Minneapolis. Là tổng thống da đen đầu tiên của Hoa Kỳ, Obama tin rằng làn sóng phân biệt chủng tộc là cơ hội để cuộc bầu cử năm 2020 có ý nghĩa hơn hoặc dẫn dắt một phong trào thanh niên mới. Đạt được các mục tiêu chính trị, giống như ông đã làm trong năm 2008.

Obama cẩn thận tính toán từng bước để ông có thể duy trì danh tiếng, vị trí và nghỉ hưu. -Former Tổng thống Barack Obama tại Nhà Trắng ở Washington, tháng 11/2016. Ảnh: “Thời báo New York” .

“Tôi không nghĩ anh ấy đang do dự. Tôi nghĩ anh ấy có một chiến lược. Anh ấy luôn biết cách tận dụng tối đa giọng nói của mình một cách có giá trị”, cựu cố vấn cao cấp của Obama, Dan · Pfeiffer (Dan Pfeiffer) đã chia sẻ .

Nhiều người ủng hộ kêu gọi anh ta hãy mạnh dạn hơn. Nhà bình luận Drew Magary đã viết trong bài báo trung bình tháng Tư của mình: Ông Nếu Obama có thể tái xuất và yêu cầu hành động, đó sẽ là một thay đổi tốt. Ông Obama đã hoàn thành một bình luận quan trọng. . Tổng thống có giá trị nghỉ ngơi. “Obama rời Nhà Trắng cách đây ba năm rưỡi, nhưng ông đã rất buồn. Không ai gây áp lực cho các cựu tổng thống da trắng như George W. Bush và Jimmy Carter”, Monique Judge, biên tập viên của tạp chí cho biết. Gen nói.

Obama dường như đứng giữa hai trường phái tư tưởng này. Anh không từ bỏ ý tưởng đi nghỉ mát trong biệt thự Vườn nho của Martha, vẫn xem xét việc phát hành cuốn hồi ký được chờ đợi từ lâu. Nhưng tuần trước, trong bài phát biểu trực tuyến để gây quỹ cho Biden, Obama đã ngầm chỉ trích chính quyền quản lý đất nước của Trump là “hỗn loạn, vô tổ chức và liều lĩnh”. Hôm nay, ngày 25 tháng 6, tại sự kiện gây quỹ cho khách của Zoom, cựu Tổng thống Obama đã tức giận khi Trump gọi nCoV là “Kung Fu Flu”, gần giống như tên võ thuật “Kung Fu” và “Virus” Trung Quốc “.— – “. Tôi không muốn Tổng thống Hoa Kỳ cố tình trở thành một quốc gia. Thúc đẩy tình cảm chống Á và nghĩ rằng nó là thú vị. Tôi không muốn Obama bị sốc và tức giận về điều này, Tổng thống Obama nói. – Cựu tổng thống Hoa Kỳ thường nói chuyện với Joe Biden và các trợ lý chính của ông trong chiến dịch, cung cấp manh mối và thông tin cho nhân viên. Tháng trước, ông đề nghị ông Biden có bài phát biểu ngắn, thực hiện các cuộc phỏng vấn và Obama nói rằng ông đã cắt giảm thời lượng của Twitter và biến chiến dịch thành một cuộc trưng cầu dân ý chống lại Trump và nền kinh tế Mỹ; Obama cũng nói rằng ông nên sử dụng Biden Được hỗ trợ bởi các “người bạn” kỹ thuật số như người sáng lập LinkedIn, Reed Hoffman và Reed Hoffman. Giám đốc điều hành Eric Schmidt (Eric Schmidt) muốn đạt được chuyên môn của họ – nhưng ông đã từ chối một số yêu cầu, đặc biệt là các tiêu đề của các sự kiện gây quỹ bởi vì ông đã không Hy vọng nó che giấu hình ảnh của Biden – kể từ khi ông Trump đắc cử, Obama sẽ chỉ trích các chính sách của Trump, nhưng ông sẽ không chỉ trích chính tổng thống và theo dõi những người tiền nhiệm, đặc biệt là những người văn minh được cựu Tổng thống George W. Bush thông qua. quy tắc ứng xử. Thực hiện theo quy tắc này. Ngay từ đầu, Trump đã nói rõ rằng ông sẵn sàng xóa bỏ mọi dấu vết của Obama ở Cánh Tây của Nhà Trắng. Trump nói với một vị khách mới vào năm 2017: “Nó có vị tệ nhất.” Mặc dù nhiều người nói rằng nó không khác nhiều so với khi Tổng thống Obama nhậm chức, Trump nói với bức màn mới.

Trump cũng hủy bỏ nhiều chính sáchChỉ dưới sự lãnh đạo của Obama. Theo các cựu quan chức Nhà Trắng, thậm chí Trump đã cắt ngang bài phát biểu để đảm bảo rằng đề xuất của nhân viên không phải là “di sản của Obama”.

“Hy vọng sẽ xóa bỏ tất cả di sản và làm theo mong muốn cá nhân của Obama. Ông bị ám ảnh bởi điều đó.” Cựu nhân viên Nhà Trắng Omarosa Manigault Newman (Omarosa Manigault Newman)

— Khi Obama Khi gặp Trump sau cuộc bầu cử tháng 11 năm 2016, tổng thống đắc cử rất lịch sự, vì vậy Obama đã nhân cơ hội này để khuyên Trump đừng loại bỏ Obamacare. Obama nói: “Bạn có thể xóa tên tôi khỏi chương trình. Tôi không quan tâm.” Trump gật đầu nước mắt. -Tuy nhiên, trong thời kỳ chuyển tiếp, sự thờ ơ của Obama đối với tổng thống mới và các nhân viên thiếu kinh nghiệm ngày càng trở nên khó chịu. Nhiều người trong số họ phớt lờ những chỉ dẫn của nhân viên Obama dưới sự lãnh đạo của Obama. Họ chỉ tập trung vào chất lượng của tacos (khoai tây chiên Mexico) trong quán ăn và nơi để tìm một căn hộ tốt.

“Trump không có ý kiến ​​gì. Obama nói với các trợ lý của mình sau cuộc gặp với Trump tại Phòng Bầu dục – Obama đã cố gắng tránh đánh người kế nhiệm, nhưng Trump đã làm điều ngược lại. Tháng 3 năm 2017, Tron Pu cáo buộc người tiền nhiệm đã nghe cuộc gọi của ông trong cuộc bầu cử năm 2016. Sau đó, ông Trump đã so sánh trường hợp của mình với vụ bê bối Watergate dẫn đến cuộc bầu cử tổng thống vào đầu những năm 1970, và sau đó đảng Cộng hòa Richard Nixon mất vị trí. Obama phủ nhận cáo buộc Trump tin rằng Obama có thể phạm tội phản quốc liên quan đến âm mưu của mình trong cuộc điều tra Nga, nhưng không cung cấp bằng chứng – Tổng thống Donald Trump (trái) và cựu Tổng thống Obama ở Trump Sau khi được bầu vào Novembo, ông đã gặp nhau tại Nhà Trắng năm 2016. Ảnh: Thời báo New York .

Sau khi tên Trump Trump xuất hiện nhiều lần, cựu Tổng thống Obama đã so sánh tổng thống bị lây nhiễm bởi đảng Cộng hòa. Bệnh không bắt đầu với Donald Trump. Anh ta chỉ có triệu chứng, không phải là nguyên nhân. Obama nói với Đại học Illinois vào tháng 9 năm 2018. Ông nói thêm rằng hệ thống chính trị của Hoa Kỳ không phải là lành mạnh, đủ để áp đặt kháng thể của người Hồi giáo chống lại nạn phân biệt chủng tộc như một hình thức bản sắc quốc gia. Cá nhân ông đã ủng hộ bạn bè của mình, nhưng ông cũng đảm bảo với Bernie Sanders rằng ông sẽ giữ thái độ trung lập. Tuy nhiên, Obama luôn lo lắng về “điểm yếu” của bạn bè, vì vậy ông đã yêu cầu nhân viên của mình đảm bảo rằng Biden “sẽ không phá hủy di sản của ông “Dù ông thắng hay thua. Obama tuyên bố rằng cựu tổng thống Hoa Kỳ không bao giờ coi chiến dịch của Biden là” chiến trường ủy nhiệm “chống lại Trump. Nhưng ông theo sát chiến dịch của Nhà Trắng. Ông lưu ý kết quả của cuộc bầu cử. Liên tục kiểm tra tin tức trên Thời báo New York, The Washington Post hay Đại Tây Dương. Từ khi còn ở Nhà Trắng, anh đã phát triển thói quen thức khuya, gửi bài báo hoặc liên kết với bạn bè. Kể từ tháng Năm, ngay trước khi cảnh sát George Floy qua đời, Obama ngày càng chỉ trích Trump. Tuy nhiên, phong trào phản kháng sau cái chết của người da đen khiến Obama tham gia nhiều hơn vào cuộc bầu cử tổng thống.-

Phản ứng đầu tiên của Obama đối với các cuộc biểu tình là sự lo lắng. Ông lo lắng rằng các cuộc bạo loạn và các cuộc biểu tình sẽ vượt khỏi tầm kiểm soát và trở thành bất hợp pháp trong lịch sử của Trump. Sau đó, Obama đã thách thức Tổng chưởng lý William P. Barr (William P. Barr). Barr) Làm thế nào để trực tiếp ra lệnh cho lực lượng an ninh liên bang loại bỏ những người biểu tình và bày tỏ sự tức giận của họ để cho phép Trump đến một nhà thờ gần đó để chụp ảnh. — Phản ứng của Obama trước cái chết của Freud là tìm kiếm sự ủng hộ từ các cử tri trẻ tuổi dành cho Biden , Thay vì “gật đầu” Trump. Trong một cuộc phỏng vấn trực tuyến gần đây, Obama cũng nhấn mạnh một loạt cải cách của cảnh sát mà ông đã không thực hiện trong nhiệm kỳ thứ hai.

Ngày 4 tháng 6, tại Minnesota Khoảng một giờ trước Đài tưởng niệm Freud ở Apolis, cựu tổng thống Hoa Kỳ đã gửi lời chia buồn tới Philonis và kêu gọi anh trai của George Floyd là Floyd đến Nhà Trắng theo cách tương tự Ở lại trong tám năm. Obama nói trong một cuộc gọi 25 phút: “Tôi hy vọng bạn luôn hy vọng. Tôi hy vọng bạn có thể hiểu Michelle và tôi sẽ làm bất cứ điều gì bạn muốn. “-Tôi nghĩ đây là lần đầu tiên gia đình Freud thực sự cảm thấyThượng nghị sĩ Al Sharpton, người quen thuộc với bài phát biểu của Obama, nói rằng họ cảm thấy rất an ủi sau cái chết của họ.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website