Tập Cận Bình và Putin đưa ra lập trường của họ trước Trump

Tổng thống Nga Vladimir Putin gần đây đã giành được một cuộc trưng cầu dân ý, khi 78% cử tri đồng ý với một hiến pháp sửa đổi bao gồm một điều khoản cho phép ông ra tranh cử thêm hai nhiệm kỳ. Nhiệm kỳ hiện tại sẽ kết thúc vào năm 2024. Về lý thuyết, điều này có thể giúp ông Putin 67 tuổi cai trị nước Nga cho đến khi ông 83 tuổi.

Putin là người cai trị tổng lãnh đạo hoặc thủ tướng của Nga trong 20 năm qua. Ông vẫn chưa xác nhận liệu ông sẽ ra tranh cử tổng thống một lần nữa sau khi nhiệm kỳ hiện tại kết thúc vào năm 2024, nhưng nhiều nhà phân tích tin rằng Putin sẽ ở lại Kremlin càng lâu càng tốt – Putin sẽ ở Novo Ogarinov vào tháng 6. Ogaryov) hội nghị trực tuyến. Ảnh: Reuters.

Vào ngày 30 tháng 6, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã ký Luật An ninh Hồng Kông, đây sẽ là một cột mốc quan trọng trong tương lai cho các khu vực đặc biệt. Luật này xác định bốn tội ác làm suy yếu an ninh quốc gia: ly khai, lật đổ, khủng bố và thông đồng với các nước ngoài đe dọa an ninh quốc gia, và lần đầu tiên đã giúp Bắc Kinh thành lập các tổ chức an ninh. An toàn công cộng ở Hồng Kông. Nhiều nhà phân tích tin rằng luật an ninh Hồng Kông là thông điệp của Bắc Kinh về sức mạnh của cộng đồng trên thế giới.

Đồng thời, Tổng thống Mỹ Donald Trump (Donald Trump) đang “khủng hoảng” sâu sắc. Hoảng loạn, vì số vụ Covid-19 tiếp tục tăng lên mức cao kỷ lục, khiến nhiều quốc gia ngừng kế hoạch mở cửa nền kinh tế. Các cuộc thăm dò gần đây cho thấy ứng cử viên Dân chủ Joe Biden “thống trị” ở nhiều bang và thậm chí cả các bang chiến trường. Trump đã trải qua giai đoạn khó khăn nhất trong Nhà Trắng trong hơn ba năm rưỡi.

Thông tin được tiết lộ trong hồi ký của cựu cố vấn an ninh quốc gia John Bolton, hoặc tranh cãi về việc Nga giữ lại thông tin để thưởng cho Taliban vì vụ giết lính Mỹ ở Afghanistan, khiến cho những ngày cuối cùng của ông Trump hồi tháng 6 trở nên khó khăn hơn. Trump cũng “thất bại” với hy vọng cao của mình cho cuộc bầu cử ở Tulsa, Oklahoma vào ngày 20 tháng 6, khi đám đông không như ông mong đợi.

Khi đau khổ xuất hiện, Trump thậm chí đã nghĩ đến việc mất cuộc bầu cử vào cuối năm nay. Trump đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Fox News vào ngày 25 tháng 6: “Biden không thể nói rõ ràng, nhưng anh ấy có thể là tổng thống của bạn vì một số người không thích tôi.” Các trợ lý của ông đã bị sốc.

Nhà bình luận CNN Nic Robertson Xi Jinping nói rằng không phải ngẫu nhiên mà Tập Cận Bình và Putin củng cố quyền lực và ảnh hưởng của họ trong nhiệm kỳ đầu tiên để đạt được mục tiêu. Yêu tinh của Trump đã dần dần đi đến cuối cùng. Theo Robertson, quan điểm của hai nhà lãnh đạo dường như là Hoa Kỳ sẽ không có ý chí hay quyết tâm đáp trả ranh giới chia rẽ của họ.

“Putin chẳng có ích gì. Ông ấy nghĩ rằng Hoa Kỳ không tốt. David Ignatius đã viết trên tờ Washington Post rằng ông ta đã phá hủy Liên Xô cũ. Ông ta muốn Hoa Kỳ phải chịu đựng. Ông nói thêm rằng sau khi sửa đổi được thông qua. Đồng thời, ông Putin có quyền thanh toán các khoản nợ, tại Hoa Kỳ trong nhiều năm. Đồng thời, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Matthews đã ca ngợi Tổng thống Trump là một nhà đàm phán tầm cỡ thế giới. Lợi ích quốc gia – Hoa Kỳ thống nhất trên trường quốc tế. “Nhưng, giống như biên tập viên CNN Carl Bernstein, nhiều cựu quan chức cấp cao Tào Tháo cũng đưa ra bình luận thêm. Họ coi Trump là “ảo tưởng” về khả năng thu hút các nhà lãnh đạo khác vào chương trình nghị sự của mình và tin rằng ông có thể “dỗ dành, thuyết phục hoặc buộc hầu hết các nhà cầm quyền nước ngoài tuân theo mong muốn của ông.” Nhưng Putin là một diễn viên tổng thống Mỹ.

Ba năm trước, Bộ trưởng Ngoại giao Nga, ông Serge Lavrov (Serge Lavrov) đã đến Oval ngay sau khi James Comey bị phế truất. Văn phòng Giám đốc FBI. Comey là người chịu trách nhiệm điều tra Nga, bị cáo buộc can thiệp vào cuộc bầu cử ở Mỹ. Trump sau đó nói với vị khách người Nga: Tôi đã sa thải Giám đốc FBI. Ông đã làm một số điều điên rồ “, Robertson nói. Hai tháng sau, Trump gặp riêng Putin bên lề cuộc họp. Nhà Trắng G20 sau đó ca ngợi cuộc gặp là” thành công “và chỉ ra rằng Syria đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn .– – Cố vấn an ninh của Hoa Kỳ John Bolton đã viết trong hồi ký “Phòng xảy ra: Hồi ức của Nhà Trắng.” Nhà phân tích Robertson tin rằng Putin giờ đây phải có cơ hội trở thành “Tổng thống trọn đời” để nhận ra những gì ông đặt ra Mục tiêu. Tháng trước, Tổng thống Donald Trump (trái) và Chủ tịch Tập Cận Bình ở Bắc Kinh, Trung Quốc9/2017. Ảnh: Agence France-Presse .

Chủ tịch Tập Cận Bình và Trump có những trải nghiệm khác nhau. Khi hai nước đụng độ trong một cuộc chiến thương mại, Tập Cận Bình phải tìm cách giải quyết ý định thực sự của Trump về các vấn đề như người Duy Ngô Nhĩ hoặc Hồng Kông, hoặc chiến lược của Hoa Kỳ để ngăn chặn Trung Quốc phục hồi. Trở thành siêu cường thứ hai. Robertson nói rằng cựu đại sứ Trung Quốc đã làm việc ở châu Âu trong nhiều năm đã nói với ông rằng Trump cố tình ngăn Trung Quốc trở thành một nền kinh tế. Công nghệ cao tiên tiến. Mặc dù Trump đã được ca ngợi là gay gắt đối với Trung Quốc về các vấn đề như chính sách thương mại, gián điệp thương mại hoặc trộm cắp tài sản trí tuệ, chiến lược của ông vẫn gặp phải nhiều chỉ trích. Robert Blackwell đã viết: “Thách thức hiện tại đối với Trump và những người kế nhiệm ông là cho Bắc Kinh thấy rằng Hoa Kỳ sẽ có ảnh hưởng lớn hơn ở châu Á và là đồng minh trong việc ngăn chặn Trung Quốc khỏi rối loạn.” Nhắm vào một tổ chức phi lợi nhuận ở New York Trong phân tích của Ủy ban Quan hệ Quốc tế, tất cả những điều này là tính toán của ông Tập Cận Bình về ông Trump. Các nhà bình luận trên tờ Washington Post đã xem việc thông qua Luật An ninh Hồng Kông là một trong những bằng chứng rõ ràng nhất cho thấy Bắc Kinh đang cố gắng trở thành một cường quốc thế giới theo cách riêng của mình thay vì trả giá cho nó. Phương Tây – Trong một bài phát biểu vào tháng trước, Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Robert O’Brien nói rằng phản ứng sai lầm của Washington đối với kế hoạch luật an ninh của Bắc Kinh là “thất bại”. “Chính sách đối ngoại lớn nhất của Mỹ trong nhiều thập kỷ. Nhiều nhà sử học tin rằng vấn đề hiện đang được tranh luận không phải là liệu tổng thống của ông Trump có ảnh hưởng đến quyết định của ông đối với ông Tập Cận Bình và ông Putin hay không, mà là cách tổng thống Hoa Kỳ thay đổi thế giới. Một cách có lợi cho cả hai nhà lãnh đạo. Thanh Tâm (CNN)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website