Những người khóc và cười vì Anh chọn phá vỡ EU

Kết quả trưng cầu dân ý của Anh. Ảnh: British Broadcasting Corporation (BBC) -Sau cuộc trưng cầu dân ý lịch sử ngày 23 tháng 6, hầu hết người Anh đã chấp thuận kế hoạch rời khỏi Liên minh châu Âu (còn được gọi là Brexit). Điều này không có nghĩa là họ sẽ rời đi ngay lập tức, nhưng theo Vaux, sớm muộn nước Anh sẽ không còn là một phần của Liên minh châu Âu.

Theo kế hoạch, dự kiến ​​sẽ có sự “chia rẽ” giữa Anh và EU. Kiến xảy ra trong vòng hai năm. Chính phủ Anh sẽ làm việc với Liên minh châu Âu để thảo luận về các cách để ổn định quan hệ kinh tế và tài chính và xây dựng một khuôn khổ mới để giải quyết vấn đề Vương quốc Anh sẽ liên kết với Liên minh châu Âu như thế nào.

Trước những thay đổi lịch sử gây tranh cãi, tình trạng “khóc và mỉm cười” là không thể tránh khỏi. Những người ủng hộ vui mừng, vì dĩ nhiên phe đối lập chắc chắn sẽ thất vọng về mặt tâm lý và bối rối, nhận xét của nhà quan sát Matthew Yglesias. Liên minh châu Âu. Nhà kinh tế học người Anh Andrew Lilico tin rằng việc rút tiền của nước này sẽ tạo cơ hội cho các nước EU khác hội nhập sâu hơn vào các hoạt động của EU.

Theo Vox, Eurozone là một khu vực tương đối theo chu kỳ. lạ. Việc nhiều quốc gia sử dụng cùng một loại tiền tệ nhưng không có cùng hệ thống thuế hoặc bảo trợ xã hội sẽ có nghĩa là khi một quốc gia gặp khó khăn về kinh tế, sẽ không có lối thoát. .

Trước cuộc khủng hoảng tài chính, một quốc gia thực sự độc lập sẽ trải qua sự sụt giảm nhanh chóng về giá trị tiền tệ. Khi đồng tiền mất giá, quốc gia này ngay lập tức trở thành điểm thu hút khách du lịch, nhà xuất khẩu hấp dẫn hoặc là thỏi nam châm thu hút đầu tư nhiều hơn. Nhờ đó, họ sẽ rút ngắn thời gian phục hồi sau khủng hoảng.

Hơn nữa, do những khó khăn kinh tế, các thành viên của hệ thống bảo trợ xã hội toàn diện liên bang vẫn có thể ổn định, nhờ hệ thống tài trợ của chính phủ liên bang, lương hưu và trợ cấp thất nghiệp để hỗ trợ y tế. Chính quyền địa phương sẽ không mang lại khoản nợ, nhưng họ sẽ giúp những người bị ảnh hưởng nghiêm trọng ổn định và duy trì sự tồn tại của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, ngoại trừ các quốc gia thành viên Eurozone. Họ nói dối giữa hai thái cực. Họ không phải là những quốc gia hoàn toàn độc lập, họ cũng không phải là một quốc gia phúc lợi chung. Điều này có nghĩa là trong trường hợp khủng hoảng, họ có ít công cụ trong tay để đẩy nhanh tốc độ phục hồi kinh tế. -Đối với họ, việc chuyển sang trạng thái phúc lợi toàn diện là một dự án dài hạn, và nó không được thực hiện qua đêm. Iglesias cho biết, Anh rời khỏi Liên minh châu Âu sẽ là động lực chính để quá trình này nhanh chóng trở thành hiện thực.

Nền kinh tế Anh nói chung giàu hơn các quốc gia thành viên EU. Do đó, người dân ở quốc gia này có thể gia nhập EU khi họ phải trả thuế cao hơn và chỉ nhận được các dịch vụ tương tự. Đây là lý do tại sao Vương quốc Anh luôn do dự, hoài nghi và không sẵn lòng với EU. Tích hợp chặt chẽ. Do đó, đối với một châu Âu không có Vương quốc Anh, người ta có thể nghĩ về mức độ thống nhất cao của EU trong các hệ thống tài chính và thể chế. Một trạm bỏ phiếu ở Bắc Luân Đôn. Ảnh: Reuters – Người thua cuộc – Sau quyết định mang tính bước ngoặt này, người thua cuộc đầu tiên là nền kinh tế Anh. Trong ngắn hạn, quyết định rút khỏi Liên minh châu Âu của Anh sẽ mở ra một thời kỳ bất ổn và không chắc chắn cho nền kinh tế của đất nước. Đầu tư trực tiếp nước ngoài vào Vương quốc Anh đã tạm thời bị đình chỉ. Nhà đầu tư đang trì trệ, chờ đợi sự phát triển lâu dài. Đồng bảng Anh có thể giảm. Các nhà phân tích đã không loại trừ khả năng nước Anh bước vào suy thoái. Mức độ nghiêm trọng và thời gian của cuộc suy thoái phụ thuộc vào các chính sách ngắn hạn của chính phủ Anh và Ngân hàng Quốc gia.

Nhiều công ty đa quốc gia hiện có xu hướng đặt trụ sở tại trụ sở chính. Có trụ sở tại Châu Âu, Luân Đôn, Anh. Ngoài việc là một nơi tốt để sống, cộng đồng nói tiếng Anh và thuế suất thấp tiêu chuẩn châu Âu làm cho Vương quốc Anh trở thành một nơi hấp dẫn để thiết lập một trụ sở. Khi Vương quốc Anh trở thành thành viên của Liên minh châu Âu, các công ty nước ngoài làm việc ở đó có thể dễ dàng giao dịch trên khắp lục địa châu Âu.

Các cử tri rời khỏi EU nói rằng họ sẽ cố gắng duy trì vị trí cao nhất thông qua các cuộc đàm phán, nhưng không có gì đảm bảo rằng họ sẽcủ hành. Pháp có thể trở thành phe đối lập, bởi vì nếu các công ty đa quốc gia không thể được đặt tại London, họ sẽ chuyển sang Paris để được giúp đỡ. Iglesias chỉ ra rằng điều tương tự đã xảy ra trong ngành dịch vụ tài chính.

Một nạn nhân khác của Brexit là Thủ tướng Anh David Cameron, người đã bỏ phiếu cho sự nghiệp chính trị của mình trong một cuộc trưng cầu dân ý. Sau khi kết quả bỏ phiếu được công bố, ông Cameron tuyên bố từ chức vì “không còn thích hợp cho thuyền trưởng lái tàu Anh lên bờ”.

Anh ấy nói rằng anh ấy không có thời gian biểu. Từ chức, nhưng sẽ mong chờ “thủ tướng mới khi hội nghị đảng bảo thủ cầm quyền bắt đầu vào tháng 10”. Thủ tướng Anh có lập trường ủng hộ EU và ủng hộ các kế hoạch tiếp tục gia nhập Liên minh.

David Cameron, Thủ tướng Anh. Ảnh: Agence France-Presse-Ngoài ra, theo Iglesias, các nước Bắc Âu và Đông Âu, với nhiều tầng lớp chính trị, đang nhiệt tình ủng hộ tầm nhìn sáp nhập EU, cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định rút tiền. của anh ấy. Trọng tâm đầu tiên là sáu thành viên sáng lập, bao gồm Đức, Pháp, Ý, Bỉ, Hà Lan và Luxembourg, cũng như một số quốc gia khác như Tây Ban Nha và Hy Lạp. Các quốc gia này coi EU là một nền tảng để giúp họ đảm bảo sự ổn định của hệ thống chính trị của họ.

Nhóm dễ bị tổn thương tiếp theo là Đan Mạch, Thụy Điển hoặc các nước Trung Âu và Đông Âu, như Ba Lan hoặc Cộng hòa Séc. Giống như Vương quốc Anh, họ đã chọn không sử dụng đồng tiền chung của khu vực đồng euro.

Đây là quốc gia có tiếng nói cao nhất trong nhóm này chủ trương không sử dụng đồng tiền chung của khu vực đồng euro. EUR. Yglesias dự đoán rằng việc Vương quốc Anh rút quân sẽ làm suy yếu ảnh hưởng của tổ chức tại Brussels, do đó cho phép các trường phái tư tưởng làm cho EU EU gần gũi hơn bao giờ hết trước khi giật gân và giành chiến thắng trong các cuộc tranh luận về chính trị trong tương lai. -Xem thêm: Tại sao Anh phá EU vô danh-Vũ Hoàng

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website