Covid-19 “nghịch lý” của Ấn Độ

Tuy nhiên, có một nghịch lý đằng sau con số này. Ấn Độ đã báo cáo 25.000 ca tử vong và chỉ một nửa số ca tử vong ở hai quốc gia được ghi nhận tại thời điểm nhiễm bệnh vượt quá 1 triệu. New Delhi tuần trước. Ảnh: Reuters. – Tỷ lệ tử vong của Ấn Độ tương đối thấp, cho dù đó là tỷ lệ phần trăm của tổng số trường hợp hoặc số người chết trung bình trên một triệu người, nhiều người cho rằng đây là một bí ẩn. Chính phủ Ấn Độ đã nhiều lần sử dụng những dữ liệu này để trấn an người dân. Thống kê cho thấy tình hình dịch bệnh ở nước này không nghiêm trọng như ở nhiều quốc gia khác.

Sự lạc quan này có thể được thiết lập là sai chỗ. Các chuyên gia nói rằng dữ liệu của chính phủ chắc chắn không thể phản ánh đầy đủ hoàn cảnh của đại đa số người chết ở khu vực nông thôn mà không có dịch vụ y tế, khiến họ ít có khả năng được xét nghiệm hoặc chẩn đoán. phỏng đoán. Có nhiều dấu hiệu cho thấy cái chết của nCoV đã bị bỏ qua hoặc báo cáo không chính xác. Tỷ lệ phát hiện nCoV bình quân đầu người ở Ấn Độ vẫn còn rất thấp.

Ấn Độ không phải là quốc gia duy nhất báo cáo nhiều trường hợp và số người chết tương đối thấp. Nga đã ghi nhận gần 760.000 trường hợp, trong đó có khoảng 12.000 trường hợp tử vong, khiến mọi người nghi ngờ về phương pháp đếm. Tỷ lệ tử vong thấp Nga Nga. “Bạn đã bao giờ xem xét liệu hệ thống y tế của Nga có tốt hơn không?”, Ông nói. Tỷ lệ tử vong ở Nga (tính bằng cách chia tử vong cho các trường hợp) là 1,6%. Ấn Độ là 2,6% và Hoa Kỳ là 3,9%. Tuy nhiên, các chuyên gia cảnh báo rằng những con số này phụ thuộc vào tỷ lệ kiểm tra và báo cáo tử vong, vì vậy chúng có giá trị hạn chế.

Các chuyên gia tin rằng những yếu tố này là khả năng tử vong thấp trong dân số trẻ của Ấn Độ. Theo điều tra dân số mới nhất, chỉ có 5% người Ấn Độ từ 65 tuổi trở lên và hơn một nửa là 25 tuổi. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng người cao tuổi là những người có nhiều khả năng phát triển các triệu chứng nghiêm trọng hoặc chết vì nhiễm nCoV. Các lập luận khác đã được đưa ra để giải thích tỷ lệ tử vong thấp của Ấn Độ. Ví dụ, nhiều người được tiêm vắc-xin phòng bệnh lao có thể giúp kích thích hệ thống miễn dịch. Thực tế là chủng virus lây lan ở Ấn Độ không nguy hiểm như những nơi khác hoặc người Ấn Độ có khả năng miễn dịch đặc biệt. Không có đặc điểm di truyền đã được tìm thấy. Tuy nhiên, không có bằng chứng về những lập luận này.

Đồng thời, dịch bệnh ở Ấn Độ không có dấu hiệu chậm lại, khiến một số bang và thành phố phải thực hiện lại một số biện pháp để dỡ bỏ phong tỏa. tuần trước. Số lượng nhiễm trùng và tử vong hàng ngày đạt kỷ lục mới. Mitchhat Jha, một nhà dịch tễ học tại Đại học Toronto, Canada, nói rằng Ấn Độ “có thể phải đối mặt với” quả bom hẹn giờ “vì virus tiếp tục lây lan.” Nghiên cứu lớn đã xác định nguyên nhân cái chết của hơn 1 triệu người ở Ấn Độ. Ông nói rằng nếu đất nước muốn hiểu mức độ lây nhiễm thực sự, thì cần phải nỗ lực tương tự. Jaha nói: Cách duy nhất để thoát khỏi đại dịch là lấy dữ liệu tốt hơn, nhưng không được thu thập. Ngay cả ở các nước phát triển, số ca tử vong do Covid-19 đã không đạt được. Nó được phản ánh đầy đủ trong số liệu thống kê chính thức. Do đó, các chuyên gia tập trung vào phân tích “số người chết cực kỳ cao”, đó là sự khác biệt giữa số người chết hiện tại và cùng kỳ trong những năm trước (dịch chưa kết thúc). sản xuất. Vui lòng liên hệ với chính quyền ở bốn thành phố lớn nhất của Ấn Độ (Mumbai, Delhi, Chennai và Kolkata) để có được tổng số người chết mỗi tháng từ tháng 3 đến tháng 6 năm 2019 và 2020. Chỉ Mumbai cung cấp dữ liệu đầy đủ. Nó đã được cập nhật, nhưng Calcutta không cung cấp nó.

Tại Mumbai, thành phố đầu tiên của Ấn Độ bị ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, tổng số người chết trong tháng 3 năm nay ít hơn con số này. 2019. Các quan chức cho biết việc giảm có thể là do việc thực hiện khóa máy trên toàn quốc, giúp giảm tử vong do tai nạn xe hơi và các lý do khác. Vào tháng Tư, số người chết trong hai năm là tương tự.

Tuy nhiên, vào tháng 5, số người chết trong thành phố là 12.963, cao hơn nhiều so với 6.832 trong cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, thành phố báo cáo rằng Covid-19 đã gây ra 2.269 cái chết vào tháng Năm. Theo báo cáo, nguyên nhân của bước nhảy này có thể là tử vong trong những tháng trước. Ủy viên thành phố Mumbai Chahar nói. Chahar cho biết Mumbai cũng đang điều trị cho nhiều bệnh nhân ở khu vực kỳ lân

Ông nói thêm rằng chính quyền đã làm mọi cách có thể để đăng ký tất cả các trường hợp tử vong từ Covid-19, mặc dù điều này có thể làm tăng tỷ lệ tử vong chính thức. Vào tháng 6, Chahal đã yêu cầu các bệnh viện và phòng khám liệt kê số ca tử vong Covid-19 không được báo cáo trong vòng 48 giờ, hoặc anh ta sẽ đóng cửa cơ sở. Kết quả là, tổng cộng hơn 800 cái chết đã được thêm vào.

Tại một số thành phố ở Ấn Độ, các quan chức nghĩa trang và nhà hỏa táng cho biết họ đang đối phó với nhiều cái chết được xác nhận. Nó thậm chí còn đáng ngờ hơn cả số liệu chính thức so với Covid-19.

Tại thành phố Vadodara ở miền tây Ấn Độ, các số liệu chính thức cho thấy số ca nhiễm bệnh đã tăng hơn 2.000 kể từ đầu tháng Sáu. Nhưng số người chết hầu như không tăng, từ 57 inch lên 60 inch. Đồng thời, theo một người giấu mặt, một bệnh viện trong thành phố đã ghi nhận ít nhất 100 trường hợp tử vong từ Covid-19, vượt xa con số chính thức. Tên này có thể truy cập hồ sơ y tế.

Vinod Rai, chịu trách nhiệm về phản ứng Covid-19 tại Vadodara, đã bác bỏ các cáo buộc về thống kê sai. Ông nói: Theo các hướng dẫn của chính phủ Ấn Độ, dữ liệu của thành phố là chính xác và bao gồm tất cả các trường hợp tử vong do Covid-19., Theo thống kê của chính phủ, khoảng 20% ​​số ca tử vong ở Ấn Độ xảy ra trước đại dịch. Báo cáo, thường là bởi vì những người này đã chết tại nhà xa thành phố. K. Srinath Reddy, Chủ tịch Quỹ dữ liệu công Ấn Độ, sự khác biệt trong dữ liệu Ấn Độ có nghĩa là số người chết vì Covid-19 thực sự cao hơn số liệu thống kê chính thức, nhưng không ai biết rằng nếu không nghiên cứu thêm, độ chính xác sẽ cao hơn. Theo Reddy, các yếu tố khác góp phần vào tỷ lệ tử vong thấp của Ấn Độ là phần lớn dân số sống ở khu vực nông thôn đông dân cư. Dân số thấp hơn ở khu vực thành thị, làm chậm sự lây lan của virus.

Hơn một nửa số ca tử vong ở Ấn Độ đã được ghi nhận tại 7 thành phố lớn. Reddy nói rằng những thành phố này vẫn đang chiến đấu với loại virus này. Đây là điều không thể đoán trước được là liệu chúng ta có thể ngăn chặn virus lây lan sang các khu vực an toàn khác hay không. Một số chuyên gia cho biết mặc dù họ nghĩ rằng dữ liệu của Ấn Độ. Nó phản ánh tình trạng không đầy đủ, nhưng cần chỉ ra rằng tỷ lệ tử vong trung bình trên một triệu dân của các quốc gia / khu vực khác ở Nam Á và Đông Nam Á, bao gồm cả Pakistan và Bangladesh, cũng tương đối thấp. — Nhà virus học Shahid Jameel nói: “Vâng, có thể nói rằng một số quốc gia và quốc gia đang báo cáo dữ liệu sai lệch để che giấu tình trạng này, nhưng rất khó để tất cả các quốc gia thực hiện điều này.” Ông hy vọng có thể hiểu biết. Vấn đề có nhiều nghiên cứu hơn. Nếu những người khác nhau có phản ứng miễn dịch khác nhau với virus. — Giáo sư Raul Rabadan (Raul Rabadan) của Đại học Columbia nói rằng ông không có bằng chứng thuyết phục nào cho thấy việc tiếp xúc với các loại virus khác có thể cải thiện phản ứng của con người với nCoV, và cũng chưa được chứng minh rằng các ion nCoV đột biến làm thay đổi mối nguy hiểm chết người của nó.

Ở một quốc gia, việc xác định tỷ lệ tử vong ở các khu vực khác nhau là một thách thức. Rabadan bình luận, hãy để một mình các nước. Ví dụ, có sự khác biệt trong hệ thống y tế, phương pháp thông báo tử vong, tiêu chuẩn thử nghiệm nCoV và nhân khẩu học giữa Ấn Độ và Hoa Kỳ. Bằng cấp là một vấn đề tự mâu thuẫn, nhưng tôi sẽ kiểm tra lại nó, “Labadan nói.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website