Bằng cách bỏ phiếu vào ngày 11 tháng 9, Obama đã khiến bà Obama gặp rắc rối

Hillary Clinton và Obama. Ảnh: Reuters – Vào ngày 23 tháng 9, Tổng thống Barack Obama đã phủ quyết Đạo luật tài chính chống khủng bố (JASTA), cho phép vụ khủng bố 9/11 để thử các nạn nhân ở Ả Rập Saudi Và gia đình của các nạn nhân, quốc gia này đã cung cấp hỗ trợ từ một số ít quốc gia. Nhóm khủng bố gây ra thảm kịch. Quyền phủ quyết củaObama khiến Hillary Clinton (người phụ nữ mà ông muốn thành công) gặp rắc rối. Theo báo cáo của “Daily Beast”, điều này buộc cô phải có lập trường chống lại các cử tri cũ ở New York hoặc đồng minh lâu dài của Hoa Kỳ ở Trung Đông. Mặc dù Donald Trump từng chỉ trích Obama vì phủ quyết dự luật, nhưng bà Clinton là người liên tục nói về dự luật.

Đồng ý và thua

Nancy Yusuf của Daily Beast nói trong số các nhà phê bình rằng bà Clinton hiện đang có một bước đi khôn ngoan để hỗ trợ JASTA. JASTA sẽ cho phép các nạn nhân của các cuộc tấn công khủng bố ở Hoa Kỳ kiện các chính phủ nước ngoài tài trợ cho khủng bố, chẳng hạn như Ả Rập Saudi, nơi được cho là tài trợ cho Al Qaeda. Từ chối bất kỳ sự liên quan nào, Ủy ban 9/11 của Hoa Kỳ đã không tìm thấy liên lạc giữa chính phủ Saudi và các tổ chức khủng bố, và có suy đoán rằng chính phủ Saudi đã thông báo cho các quan chức cấp thấp hơn về tình hình. Thông tin trước cuộc tấn công khủng bố.

Tuy nhiên, về mặt chính trị, sự hỗ trợ này có thể có tác dụng ngược lại trong tương lai. Nhà Trắng tin rằng JASTA có thể điều chỉnh quyền miễn trừ ngoại giao toàn cầu, để các nhà ngoại giao và binh sĩ Mỹ đối mặt với nguy cơ bị truy tố tại các quốc gia nơi họ phục vụ. Theo Nhà Trắng, các quốc gia khác có thể mô phỏng Hoa Kỳ thông qua các luật tương tự như JASTA. Tổng thống Obama tuyên bố rằng do những vụ kiện tiềm năng này, JASTA sẽ gây tổn hại cho an ninh quốc gia của Hoa Kỳ.

Một thực tế quan trọng nhưng ít được biết đến là JASTA có thể gây tổn hại cho mối quan hệ giữa hai nước. Giữa Hoa Kỳ và Vịnh Ba Tư giàu dầu mỏ. Ả Rập Saudi đã phát động một chiến dịch chống lại JASTA. Các quan chức Ả Rập Saudi đã thông báo cho chính quyền Obama rằng họ sẽ bán 750 tỷ đô la Mỹ tài sản của Mỹ. Ví dụ, nếu JASTA được Obama chấp thuận, trái phiếu chính phủ Mỹ sẽ được bán.

Ả Rập Saudi là một trong những đối tác Ả Rập đáng tin cậy nhất của Mỹ. Trung Đông đang ngày càng không ổn định. Quân đội Hoa Kỳ đang cung cấp vũ khí và hỗ trợ trinh sát cho cuộc chiến của Ả Rập Xê Út ở nước láng giềng Yemen để giúp chính phủ loại bỏ phiến quân Hồi giáo Houthi. Đây là một trong nhiều ví dụ về hợp tác an ninh chặt chẽ giữa Hoa Kỳ và Ả Rập Saudi.

Tuy nhiên, tại thành phố New York, nơi bà Clinton từng là thượng nghị sĩ năm 2001, mọi người không quá lo lắng về tác động lâu dài của JASTA đối với chính sách đối ngoại của Mỹ năm 2009. Gia đình của nạn nhân khủng bố 9/11 hy vọng sẽ có cơ hội đưa chính phủ Saudi ra tòa và buộc họ phải làm chứng về kiến ​​thức của họ về vụ khủng bố.

Clinton nói rằng bà sẽ ủng hộ JASTA, mặc dù Obama nói ông từ chối hỗ trợ ông trong vài tháng. Tuy nhiên, sự hỗ trợ của anh ấy dường như bơ phờ. Trong một cuộc phỏng vấn, cô nói rằng cô sẽ ủng hộ ý tưởng về một dự luật như vậy, nhưng cô nói rằng cô không biết chi tiết về dự luật. Bà Clinton nói: “Rõ ràng, chúng ta phải kiềm chế bất cứ ai tham gia hoặc ủng hộ khủng bố trả giá, và chúng ta cũng phải nhận thức được tất cả các hậu quả có thể ảnh hưởng đến người Mỹ, cho dù đó là quân đội hay dân thường, và thậm chí cả đất nước chúng ta.” Bầu cử sơ bộ. -Tôi biết nó từ lâu, nhưng tôi không biết chi tiết thanh toán mà bạn đề cập. Nhưng tất nhiên tôi sẽ làm. Clinton nói. Vài phút sau cuộc phỏng vấn, ủy ban chiến dịch của cô đã tuyên bố hỗ trợ cho JASTA.

Xem xét thời gian

Nhưng, nếu cô ấy được bầu làm tổng thống, bà Clinton có thể từ bỏ vị trí hỗ trợ của mình. Gia đình này. Lawrence Korb, một nhà phân tích quốc phòng tại Trung tâm vì sự tiến bộ của Mỹ, cho biết: Nói về mặt chính trị, không có lý do gì để không hỗ trợ JASTA, nhưng về lâu dài sẽ rất rủi ro. Tiền lệ. Đã giải thích về CAP có trụ sở tại Washington.

Nếu JASTA được thông qua và bà Clinton được bầu làm tổng thống, bà sẽ thấy lính Mỹ được triển khai trên khắp thế giới dưới ảnh hưởng của nó và dưới sự chỉ huy của nó. Thưởng thức luật tương tự ở nước ngoài. Nếu điều đó khiến lính Mỹ nộp đơn kiện, liệu cô ấy có còn ủng hộ JASTA không?

JASTA không phải là vấn đề đầu tiên gây ra sự khác biệt về chính sách đối ngoại giữa Obama và Clinton. Là Ngoại trưởng Hoa Kỳ, bà Clinton ủng hộ phong trào cho các nhómPhe đối lập hòa bình ở Syria mạnh hơn, nhưng ông Obama phản đối. Sau khi phủ quyết của Obama, dự luật sẽ thông qua quy trình lập pháp một lần nữa. Đồng thời, bà Clinton có thể điều chỉnh vị trí của mình. -She nên nói rằng cô ấy cần thời gian để đánh giá lý do từ chối Obama của JASTA và lý do cho Quốc hội. Hoa Kỳ hỗ trợ nó. Sau này, nếu bạn trở thành tổng thống, bạn có thể nói rằng sau khi đánh giá thêm về JASTA, bạn sẽ có một vị trí mới, “Kolbe nói. Hỗ trợ Donald Trump-Hong Fan

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website