Tổng thống Philippines sẽ sử dụng Trung Quốc để khuyến khích Hoa Kỳ?

Tổng thống Rodrigo Duterte của Philippines. Ảnh: Tổng thống Inquirer Rodrigo Duterte của Philippines đã có lập trường ngày càng cứng rắn đối với Hoa Kỳ khi ông tuyên bố rằng Washington và Manila sẽ kết thúc cuộc tập trận vào tuần trước (quân đội Philippines nói sau đó , Bộ trưởng của đất nước sẽ thảo luận với tổng thống). . Ông Duterte đã sử dụng những lời tục tĩu để nói xấu Đại sứ Hoa Kỳ tại Philippines và Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama, và ông cũng ngạc nhiên khi ông hành động để khơi dậy sự nhiệt tình đối với Trung Quốc và Nga. Theo Tạp chí Phố Wall, Lauro Baja, cựu Đại diện thường trực của Philippines tại Liên Hợp Quốc, nghi ngờ liệu ông Duterte có từ bỏ hoàn toàn liên minh đất nước với Hoa Kỳ hay không. -Tôi không nghĩ vậy, Baha nói. “Tôi nghĩ rằng anh ta cần phải cảnh giác hơn. Anh ta nên biết phía nào của bánh mì được bơ.” Theo ông Baja, ông Duterte đã sử dụng triển vọng thiết lập quan hệ gần gũi hơn với Trung Quốc và Nga như một “thẻ đàm phán” với Hoa Kỳ. -Ông nói rằng quân đội có thể cố gắng ngăn chặn anh ta. Duterte đã làm điều này bởi vì “quân đội Philippines quá phụ thuộc vào Hoa Kỳ về thiết bị và hỗ trợ quân sự. Họ đã thiết lập một mạng lưới với Hoa Kỳ, nhưng Trung Quốc và Hoa Kỳ chưa thiết lập một mạng lưới. Nga.” Đại diện thường trực mới của Philippines Teodoro Locsin (Jr.) lạc quan rằng Hoa Kỳ không quan tâm đến ngôn ngữ khắc nghiệt vì “Người Mỹ không phi lý”. Nó vẫn đang được xem xét kỹ lưỡng “.

Hoa Kỳ thân thiện với những bình luận của ông Duterte và không bày tỏ sự phản đối” nếu Hoa Kỳ muốn thúc đẩy quan hệ ngoại giao với Nga và Trung Quốc. Locsin nói.

Một nhà phân tích chứng khoán nhận xét rằng ông Duterte “lập bàn cờ” để cho phép siêu cường chiến đấu ở phía bên kia. Bằng cách chọc giận Washington, Manila có thể thuyết phục Bắc Kinh đàm phán và cung cấp cho nó Đường sắt và các dự án cơ sở hạ tầng khác Sau đó Duterte “sẽ quay trở lại Hoa Kỳ và hỏi: Bạn có thể cho tôi những gì? “Nhà phân tích nói.

Ông mô tả tình huống này là” sự giận dữ của cặp đôi. ” Và nhận xét: “Tôi không tin anh ấy sẽ thay đổi vị trí của mình. Anh ấy chỉ chơi với Hoa Kỳ.” Ông nói thêm rằng động lực của nền kinh tế Philippines là các công ty Mỹ thuê nhân công ở đây. Ở California, Rodel Rodis, một luật sư có hai quốc tịch Philippines và Hoa Kỳ, tin rằng thái độ của ông Duterteiến là rất đáng lo ngại vì trục Philippines Philippines đối với Trung Quốc đang trở nên rất rõ ràng . Tin rằng hành động của mình là có thật “, Rodis nói:” Cuộc tấn công chưa được thực hiện vào đại sứ Mỹ và liên tục nhắc đến các tội ác của Mỹ hơn một trăm năm trước. “

Ở Philippines, bất kỳ vấn đề nào được quy cho Hoa Kỳ, nhưng ông rất lịch sự với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Trung Quốc. Ông nói:” Ông chưa bao giờ giống như Tổng thống Barack Obama, Giáo hoàng Francis. Mỗi người bị xúc phạm Xi Jinping như EU. “Xem thêm: Tổng thống Philippines có nếm mật ong Trung Quốc không? -Sự vu khống của Tổng thống của Tổng thống

Phương Vũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website