Kỷ niệm “Ngày vận chuyển bạc” của ngày quốc khánh

Người Hàn Quốc duyệt tranh của Kim Nhật Thành và Kim Jong-il ở Bình Nhưỡng vào ngày 6 tháng 9. Vào ngày 9 tháng 9, Triều Tiên sẽ kỷ niệm 70 năm Quốc khánh, nơi một tháng biểu diễn, triển lãm thương mại và một cuộc diễu hành sẽ được thêm vào. Đầu tư vào nước. Các nhà phân tích đánh giá sau khi chương trình hạt nhân Kim Jong-un hoàn thành, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ sử dụng các ngày lễ quốc gia để tuyên bố tập trung mới vào phát triển kinh tế và các chiến dịch ngoại giao để giúp ông tổ chức hội nghị thượng đỉnh với Hoa Kỳ, Trung Quốc và Hàn Quốc trong năm nay.

“Hôm nay là ngày mà Kim Jong Il phải xem lại kỷ niệm 70 năm thành lập Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, và có rất nhiều áp lực để hiện thực hóa tầm nhìn mười năm sau đó”, Hong Min, một nhà nghiên cứu cao cấp tại Viện Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc, nói. “Tuy nhiên, cuối tuần này sẽ không dễ dàng với anh ta, bởi vì sau khi biến chính sách quốc gia thành mục tiêu ưu tiên của phát triển kinh tế, anh ta đã không tạo ra bất kỳ đột phá nào.”

Các lệnh trừng phạt kinh tế đang gây áp lực cho đất nước, về 40% các quốc gia phải chịu lệnh trừng phạt. Dân số, hơn 10 triệu người cần hỗ trợ nhân đạo và khoảng 20% ​​trẻ em bị suy dinh dưỡng.

Bình Nhưỡng đã tổ chức “Lễ hội biển người” lần đầu tiên sau 5 năm. Đây là về Bình Nhưỡng, một trong những nhà thi đấu lớn nhất thế giới, vào ngày 6 tháng 9, với 100.000 người. Ở trung tâm Bình Nhưỡng, hàng ngàn trẻ em mặc đồng phục tập đi bộ và chơi nhạc trên Quảng trường thành phố Phnom Penh và các đường phố. Các poster chào mừng treo trên đường chính. Như Reuters quan sát, chuyến bay của hãng hàng không Korea Airlines từ Bắc Kinh đến Bình Nhưỡng đã hoàn thành, chủ yếu là khách du lịch và nhà báo nước ngoài.

Vào ngày 1 tháng 5 năm 2007, người Hàn Quốc đã biểu diễn tại Lễ hội Seaman sân vận động Bình Nhưỡng. Các sự kiện nổi tiếng, đặc biệt là Lễ hội Biển People, cung cấp cho Triều Tiên cơ hội thu thập tiền tệ từ hàng ngàn khách du lịch quốc tế đến thăm Bình Nhưỡng. Vào thời điểm đó, du lịch là một trong những nguồn thu nhập quan trọng và Liên Hợp Quốc áp đặt lệnh trừng phạt đối với 90% quốc gia xuất khẩu 3 tỷ đô la xuất khẩu. Viện nghiên cứu hàng hải Hàn Quốc ước tính rằng du lịch đã tạo ra 44 triệu đô la Mỹ cho Triều Tiên. Khách Trung Quốc chiếm khoảng 80% khách du lịch nước ngoài.

Giám đốc khán giả Simon Cockerell (Simon Cockerell) cho biết, mức giá cao nhất của Lễ hội biển người dân trong những năm trước là 350 đô la Mỹ và giá ghế VIP năm nay là 930 đô la Mỹ. Đại lý du lịch Đại lý du lịch Hàn Quốc cho biết. Giá vé rẻ nhất là $ 116.

Mặc dù giá vé rất đắt, nhưng kế hoạch vẫn rất hấp dẫn. “Rất nhiều người quan tâm,” Kirkrel nói. “Tất cả các chuyến bay đều đầy đủ và các khách sạn đã đầy. Bắc Triều Tiên hiện cấm công ty du lịch Trung Quốc này đưa nhiều khách du lịch đến nước này đến giữa tháng 9, chỉ vì lo ngại rằng nguồn cung sẽ không đáp ứng nhu cầu.” — Thu hút đầu tư — – Người đứng đầu nhà nước nước ngoài duy nhất đến Hàn Quốc lần này là nhà lãnh đạo Mauritania ở tây bắc châu Phi.

“Hoa Kỳ có ép buộc các nước khác không? Đoàn đại biểu cấp cao kỷ niệm 70 năm của Bắc Triều Tiên”, Bộ Ngoại giao đã ban hành một tuyên bố vào tháng trước.

Sau khi nhiều người suy đoán rằng Chủ tịch Tập Cận Bình thực sự có thể thực hiện chuyến thăm đầu tiên tới Bình Nhưỡng vào ngày 9 tháng 9, Bắc Kinh cuối cùng đã tuyên bố rằng phái đoàn Trung Quốc sẽ do Chủ tịch Quốc hội dẫn đầu. Các triển lãm thương mại và các chương trình lưu diễn đã thu hút các nhà đầu tư nước ngoài vào cuối tháng 9, nhưng nhiều người vẫn lo lắng về các biện pháp trừng phạt mà ông phải chịu.

Michael Spavorn, cố vấn kinh doanh người Canada cho biết, hợp tác với chính phủ Bắc Triều Tiên, 25 nhà đầu tư và doanh nhân Trung Quốc sẽ đến thăm các dự án tiềm năng ở Bình Nhưỡng, Wonsan và Nam Fu.

“Chúng tôi sẽ tham gia vào cuộc họp trao đổi. Nhiều quan chức chính phủ và nhà đầu tư, cũng như những người ghé thăm địa điểm phát triển, nói Spavor .

Đánh giá về cuộc diễu hành

Triều Tiên cũng đã tổ chức một cuộc diễu hành vào ngày 9 tháng 9. Theo nghiên cứu trên trang web 38 North, Hàn Quốc và hình ảnh vệ tinh cho thấy lần tiếp theo có thể sớm hơn năm nay (Jianjun Sự kiện kỷ niệm quan trọng hơn, nhưng tên lửa đạn đạo tầm xa có thể không xuất hiện. Sil Zihong nói: “Triển lãm sức mạnh quân sự luôn là một yếu tố quan trọng ở Triều Tiên. “Nhưng Triều Tiên hiểu rằng nếuNếu họ cho thấy tên lửa đạn đạo liên lục địa, cộng đồng quốc tế sẽ nghi ngờ quyết tâm phi hạt nhân hóa của họ. Rất có khả năng Triều Tiên sẽ không làm điều này. “.

PhươngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website