Tally vẫn khó thay đổi kết quả của cuộc bầu cử tổng thống Mỹ

Bà Gil Stein. Ảnh: Reuters – Thành viên đảng Xanh Jill Stein đã đệ trình một bản tường thuật tại Battlefield State Wisconsin vào ngày 25 tháng 11 sau khi huy động được hơn 5 triệu đô la để trả cho việc kiểm phiếu vé. Theo tờ Guardian, bà Stein có kế hoạch yêu cầu kể lại ở ba bang chiến trường chính trong cuộc bầu cử tổng thống ở Michigan, Pennsylvania và Wisconsin.

Vào ngày 8 tháng 11, ba quốc gia chiến trường đã bỏ phiếu và trường học rất gần với chiến thắng có lợi cho ông Donald Trump. Nếu các cuộc kể lại ở ba bang này tạo ra kết quả mâu thuẫn có lợi cho bà Hillary Clinton, bà sẽ giữ thêm 46 phiếu đại cử tri, đủ để đảo ngược tình thế.

Tuy nhiên, quá trình lấy lại phiếu tương đối tốn kém, mất thời gian và ít có khả năng thay đổi kết quả trừ khi quá trình bầu cử được chứng minh là gian lận. Các chuyên gia đang hoài nghi về tình huống này.

Tại Wisconsin, nơi Stein kể lại chiến dịch bầu cử, các quan chức bầu cử sẽ cần xác minh hàng triệu phiếu bầu bằng giấy và khoảng 5% số phiếu. Bỏ phiếu thông qua màn hình cảm ứng điện tử.

Giám đốc bầu cử của Wisconsin tuyên bố rằng cơ quan của ông đang chuẩn bị kể lại các phiếu bầu, nhưng họ không nhận ra bất kỳ dấu hiệu nào của hệ thống bỏ phiếu. “Chúng tôi không có lý do để nghi ngờ rằng các thiết bị bầu cử đã bị giả mạo,” quan chức nói.

Theo kết quả không chính thức, ông Trump đã giành được hơn 27.000 phiếu bầu tại Wisconsin.

Ở Pennsylvania, vấn đề khiến các nhà quan sát lo lắng trước cuộc bầu cử là nhà nước không có dữ liệu giấy liên quan đến quá trình này. Lawrence Norden, đồng tác giả của một báo cáo máy bỏ phiếu cho biết: “Nếu Pennsylvania trở thành tiểu bang quyết định kết quả của cuộc bầu cử, nhưng bạn không có hồ sơ để lặp lại, bạn có thể gặp ác mộng”. “Thời LA”. -Nhưng chính quyền nói rằng vì các máy bỏ phiếu của Pennsylvania không được kết nối với Internet như Michigan, nên chúng sẽ gặp nguy hiểm. Không có cuộc tấn công mạng sẽ xảy ra. -Theo phiếu bầu được xác minh bởi nhóm nghiên cứu công nghệ hình ảnh, tại Hoa Kỳ, máy quét quang học sẽ tự động tính toán khoảng ba phần tư số phiếu bầu của người bỏ phiếu. Làm thế nào để ảnh hưởng đến sự công bằng của các cuộc bầu cử Nhưng một số bang, bao gồm Pennsylvania, hoàn toàn dựa vào máy tính màn hình cảm ứng để có được kết quả bỏ phiếu và phiếu bầu, để không ghi lại dữ liệu trên giấy.

Trump tuyên bố chiến thắng ở Michigan với 10,704 phiếu độc lập vào ngày 24 / Chris 11. Ủy viên bầu cử cũng xác nhận rằng không có bằng chứng nào cho thấy hệ thống máy móc đã bị hack.

“Đoán xem, tôi không nghĩ mục tiêu của họ là lý tưởng”, Chris nói, giám đốc lâu năm của Văn phòng bầu cử bang Michigan.

Hãy hoài nghi

Đếm cử tri bằng tay là một quá trình. Dài và đắt. Nhiều người nghi ngờ về kết quả của nỗ lực này và tin rằng nó có thể mang lại những thay đổi lớn. Trang web gây quỹ của cô Storor cũng chỉ ra rằng họ không đảm bảo rằng phiếu bầu sẽ được kể lại, nhưng chỉ hứa với yêu cầu của anh ấy để kể lại chuyện.

Quỹ gây quỹ dường như đang mơ ước. Sau khi đếm, nơi dư thừa sẽ chảy đã gây ra nhiều vấn đề. Phản hồi rằng tiền “sẽ được sử dụng để làm cho quá trình bầu cử trở nên minh bạch và thúc đẩy cải cách hệ thống bầu cử” không đủ sức thuyết phục để làm hài lòng các nhà quan sát.

– Ngay từ đầu, Stein đã chỉ ra rằng cô không cần phải kể lại cho bất kỳ ứng cử viên tổng thống nào. Trang web của Stan nói rằng việc xác minh lá phiếu chỉ nhằm cho công chúng thấy “hệ thống bầu cử của Mỹ không đáng tin đến mức nào”.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website