Triều Tiên sẽ đạt được chiến tranh?

Yêu cầu của Triều Tiên ngày càng mạnh mẽ, đặc biệt là sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố “tình hình chiến tranh” với Hàn Quốc. Sẽ có xung đột? Sau đây là phân tích về tình hình của bà Jean H. Lee, người đứng đầu văn phòng Bình Nhưỡng của “Tin tức AP”.

Trên khắp Bắc Triều Tiên, các binh sĩ sẵn sàng chiến đấu và ngụy trang các phương tiện quân sự. Các khẩu hiệu và áp phích mới được vẽ kêu gọi “tiêu diệt Đế quốc Mỹ” và kêu gọi mọi người chiến đấu bằng “vũ khí thay vì lời nói”.

Tuy nhiên, ngay cả nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong- cũng đã ra lệnh cho lực lượng tên lửa khi ông và quân đội gồm hơn một triệu binh sĩ biết rất rõ rằng tên lửa đã tấn công các mục tiêu của Mỹ Sẽ tự sát. Đất nước này tương đối yếu và có dân số thưa thớt.

Mặc dù “nhịp trống” rất nhanh, nhưng không có nhân vật chủ chốt nào trong khu vực hy vọng hay kỳ vọng vào Chiến tranh Triều Tiên, kể cả Triều Tiên. . Tuy nhiên, dường như bằng cách đặt Bình Nhưỡng vào bờ vực của các mối đe dọa và khiêu khích khác nhau, Bình Nhưỡng đã cố gắng thu hút sự chú ý đến sự mong manh của Thỏa thuận đình chiến, được ký kết để duy trì hòa bình này. Bán đảo Triều Tiên. Triều Tiên gần đây đã tuyên bố hủy bỏ thỏa thuận đình chiến và cảnh báo rằng chiến tranh có thể nổ ra bất cứ lúc nào.

Đây là toàn bộ nội dung của kế hoạch toàn diện cho Triều Tiên để buộc các lực lượng liên minh Hoa Kỳ quay trở lại. Bàn đàm phán gây áp lực buộc tân tổng thống Hàn Quốc thay đổi chính sách đối với Bình Nhưỡng và thấm nhuần tinh thần đoàn kết trong nước mà không phát động chiến tranh toàn diện. Nếu mọi thứ trở nên tốt đẹp. Trung Quốc đã ký một thỏa thuận ngừng bắn với Hoa Kỳ và Liên Hợp Quốc để chấm dứt chiến tranh lạnh kéo dài ba năm. Trong một thập kỷ, khu phi quân sự ở biên giới với Hàn Quốc đã giết chết hàng triệu người đã trở thành biên giới được quan tâm nhất trên thế giới.

60 năm sau, Hàn Quốc đã thay đổi từ một nước nông nghiệp nghèo thành nền kinh tế lớn thứ 15 thế giới. Quan hệ tình dục, trong khi Triều Tiên vẫn đang nỗ lực tìm cách thoát khỏi vực thẳm của Chiến tranh Lạnh, thu nhập bình quân đầu người của nước này có thể được so sánh với châu Phi cận Sahara. . Nhưng vẫn còn 28.500 lính Mỹ đồn trú tại Hàn Quốc, trong khi 50.000 lính Mỹ đang đồn trú ở Nhật Bản gần đó. Trong vài tuần, Mỹ và Hàn Quốc đã nhiều lần thể hiện sức mạnh quân sự của mình thông qua một loạt các cuộc tập trận chung. Theo Triều Tiên, đây là một cuộc tập trận quyết liệt nhằm xâm chiếm Triều Tiên. — Quân đội Hoa Kỳ xác nhận vào ngày 28 tháng 3 rằng cuộc tập trận đang được tiến hành và bao gồm hai máy bay ném bom tàng hình B-2 có thể ném quả bom thông thường lớn nhất của Không quân Hoa Kỳ, một quả bom siêu trú ẩn nặng hơn 13,6 tấn, đủ để phá hủy mạng lưới quân sự ngầm của Bắc Triều Tiên.

Tại Bình Nhưỡng, chỉ huy trưởng của Kim Jong Il, Liên Hợp Quốc, đã nhanh chóng gọi một cuộc họp khẩn cấp với các tướng lĩnh quân đội và yêu cầu họ chuẩn bị cho cuộc tấn công. Nếu Hoa Kỳ tiếp tục phát động xâm lược. Hình ảnh từ Cơ quan Thông tấn Trung ương Triều Tiên Triều Tiên cho thấy Kim Jong Il hiển thị bản đồ chi tiết về kế hoạch tấn công của Mỹ trong phòng hành quân, cho thấy các chiến thuật quân sự nhạy cảm công khai. -North Korea tin rằng mối đe dọa quân sự của Hoa Kỳ là lý do chính cho sự phát triển vũ khí hạt nhân của nước này. Trong một ngân sách quốc gia khiêm tốn, một phần lớn trong số đó được dành cho quốc phòng, khoa học và công nghệ. — Vào tháng 12 năm 2012, các nhà khoa học Bắc Triều Tiên đã sử dụng công nghệ tên lửa dễ chuyển đổi để phóng vệ tinh lên quỹ đạo phía sau tên lửa tầm xa. Vào tháng 2 năm 2013, họ đã thử nghiệm các thiết bị hạt nhân trên mặt đất như một phần trong kế hoạch chế tạo bom để lắp đặt tên lửa có khả năng bay tới Hoa Kỳ.

Nhưng điều mà Triều Tiên thực sự muốn từ Triều Tiên là tầm nhìn của Mỹ được phản ánh trong thỏa thuận hòa bình. Bình Nhưỡng hy vọng rằng quân đội Mỹ sẽ rút khỏi Hàn Quốc. Bom và tên lửa về cơ bản là màn hình an ninh đắt đỏ và nguy hiểm. Nhiều nhà phân tích phương Tây và Hàn Quốc tin rằng đây là bản đồ của Triều Tiên, mục đích là buộc người Mỹ quay trở lại bàn đàm phán.

Na Zhizhi, giám đốc kế hoạch quốc tế và an ninh được nghiên cứu bởi Viện nghiên cứu chính sách quốc gia Nhật Bản, tin rằng Triều Tiên không có khả năng tấn công đảo Guam, Hawaii hay lục địa Mỹ. Ông nói rằng Bình Nhưỡng chưa thử thành công tên lửa đạn đạo xuyên lục địa.

Tuy nhiên, tên lửa Luodong tầm trung có tầm bắn trung bình 1300 km hiện đang “có thể hoạt động và đáng tin cậy” và có thể bay. lý doMichishita nói rằng căn cứ của Mỹ ở Nhật Bản có khả năng không có một cuộc tấn công tên lửa, nhưng rủi ro hiện tại có thể nhỏ hơn, giống như ở bờ biển phía tây nam của Hàn Quốc. Cuộc đối đầu như vậy là không đủ để cho phép người Mỹ sử dụng sức mạnh quân sự to lớn của họ.

Trong nhiều năm, Bờ Tây đã trở thành một chiến trường giữa hai khu vực. Bởi vì Triều Tiên chưa bao giờ công nhận ranh giới trên biển được Liên Hiệp Quốc đơn phương phân định. – Chỉ huy chuẩn bị của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un dường như đang đe dọa, nhưng bức tượng chính mà Triều Tiên hy vọng có thể đạt được có thể là người dân Triều Tiên. Trong vài tháng, các cố vấn quân sự ủng hộ kế hoạch tuyên truyền của Triều Tiên nói rằng kỷ niệm 60 năm kết thúc Chiến tranh Triều Tiên năm nay là thời điểm vàng để cải thiện độ tin cậy của quân đội. Nó được Kim Jong Un khởi xướng và thúc đẩy việc ký kết thỏa thuận hòa bình.

Bằng cách tạo ấn tượng rằng một cuộc tấn công sẽ được phát động tại Hoa Kỳ, chế độ Bắc Triều Tiên có thể thúc đẩy sự đoàn kết quốc gia và khuyến khích những người xung quanh trở thành nhà lãnh đạo mới của họ.

Ở Bình Nhưỡng, bài phát biểu của quân đội tương tự như nghệ thuật kịch. Khi những người lính và trạm kiểm soát vốn có trong xã hội quân sự, việc mọi người mang súng trường không phải là chuyện hiếm. Nhưng đôi khi những vũ khí giấu trong ba lô chỉ là phụ kiện và “người lính” là vũ công. Những nghệ sĩ này đang được đào tạo để chuẩn bị cho một dự án nghệ thuật quy mô lớn với chủ đề Chiến tranh Triều Tiên.

Hơn 100.000 binh sĩ, sinh viên và công nhân quốc gia đã tuyên bố vào ngày 29 tháng 3 tại Kim Il Sung Plaza ở trung tâm thành phố Bình Nhưỡng, giơ nắm đấm lên để bày tỏ sự ủng hộ của họ đối với Thống chế Kim Jong Un Nhưng trong các nhà hàng, cửa hàng, trang trại, nhà máy và những nơi khác, mọi thứ đều bình thường và công nhân đã nghe nói về những điều này.

“Khoảng mười năm tập trận chung ở Hoa Kỳ và Hàn Quốc, căng thẳng đã tăng gần như mỗi năm. Nhưng khi tập luyện kết thúc, mọi thứ trở lại bình thường và mọi người nhanh chóng nhớ đến chúng”, thành phố biên giới mở ra. Song Xianxiang, một giám sát viên Hàn Quốc tại một nhà máy may mặc (triều đại) cho biết. “) Tôi hy vọng lần này sẽ không khác,” anh nói.

Các hãng hàng không quốc gia và thậm chí cả Bắc Triều Tiên không muốn có dấu hiệu chiến tranh. Goryeo sẽ mở thêm các chuyến bay vào mùa xuân và chuẩn bị đón một lượng lớn khách du lịch đến Bình Nhưỡng.

Bất chấp chiến tranh hay hòa bình, Bình Nhưỡng dường như vẫn đang hoạt động.

Tongjap (theo Associated Press)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website