Đảng Cộng hòa lo lắng về sự trả đũa của Trump

Khi Trump thẳng tay trả đũa việc Đảng Cộng hòa ủng hộ bản luận tội của mình, các nhà lập pháp đã gióng lên hồi chuông cảnh báo rằng nỗ lực của Trump can thiệp vào cuộc bầu cử sơ bộ có thể khiến đảng này đóng cửa. Khôi phục Hạ viện vào năm tới, đặc biệt là trên “chiến trường” (truyền thống phi đảng phái) ở New York, Michigan và California. Đảng Cộng hòa hiện có năm ghế. Bằng cách giành được đa số ghế trong Hạ viện, bất kỳ chiến dịch vận động nào có thể mang tính quyết định để họ chiếm lại Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ năm 2022. — Trump tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ Doanh nghiệp ở Florida vào tháng Hai. Ảnh: Agence France-Presse. Cuộc bầu cử giữa kỳ sẽ được tổ chức vào ngày 8/11/2022. Tất cả 435 ghế tại Hạ viện và 34 trong số 100 ghế tại Thượng viện sẽ được bầu lại. Trước tiên, hai đảng sẽ tổ chức một vòng bầu cử sơ bộ để tìm ra các ứng cử viên đại diện cho đảng của mình trong khu vực bầu cử quốc hội, sau đó hai ứng cử viên của đảng sẽ cạnh tranh để tìm ra người chiến thắng cuối cùng. Phân chia theo khu vực.

10 đảng viên Cộng hòa đã bỏ phiếu cho Trump. Cách chức khỏi Hạ viện. Anh thề sẽ trả thù và hỗ trợ đối thủ của họ để đuổi những người này ra khỏi trường tiểu học. Những nỗ lực trả đũa các nhà lập pháp bang da đỏ, chẳng hạn như Liz Cheney ở Wyoming và Tom Rice của Nam Carolina, không có khả năng ảnh hưởng đến cơ hội giành đa số của Đảng Cộng hòa. Để hỗ trợ cho bản luận tội của ông, các đảng viên Cộng hòa đã giành các ghế trên chiến trường, bao gồm Nghị sĩ Tiểu bang California David Varada, Hạ nghị sĩ Tiểu bang Michigan Fred Upton, Hạ nghị sĩ Tiểu bang Michigan Peter Meijer, và Hạ nghị sĩ Tiểu bang Washington Jaime Herrera Bettler. Trợ lý nhà Max Miller chiến đấu với Anthony Gonzalez trong khu vực nghị viện đỏ sẫm của Ohio. Cựu tổng thống đã nhận được hàng chục yêu cầu tranh cử từ các ứng cử viên tiềm năng. Ông thề sẽ ủng hộ những người bảo vệ chính sách của Mỹ trước tiên. Đảng Cộng hòa lo ngại những người này là cựu ứng cử viên cánh hữu, nhận được nhiều sự ủng hộ của cử tri trung thành với Trump nhưng lại kém hấp dẫn. Đối với công chúng. Nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sơ bộ của đảng Cộng hòa, họ có khả năng thua ứng cử viên của đảng Dân chủ ở vòng cuối cùng.

Chủ tịch Ủy ban Quốc hội Đảng Cộng hòa Tom Emmer của Minnesota tuần này cho biết ông dự định thúc giục cựu tổng thống bỏ phiếu trắng trong cuộc bầu cử sơ bộ. Ông nói: “Điều này không tốt cho đảng.” “Tốt hơn là chúng ta nên giữ những người này lại.” – Đảng viên Cộng hòa hiểu rằng Trump sẽ tiếp tục phát huy ảnh hưởng và đóng một vai trò nào đó trong tương lai của đảng. Nhưng ngày càng có nhiều người, chẳng hạn như Emmer, cầu xin Trump bỏ phiếu trắng. Dân biểu Tom Cole của bang Oklahoma nói: “Đừng làm trầm trọng thêm sự khác biệt”. “Chúng ta cần đoàn kết và tập trung vào mục tiêu giành đa số ghế. Hành động trả đũa của anh ta sẽ bị cản trở.”

Khi sự lo lắng leo thang phía sau hậu trường Emer kêu gọi các đảng viên Cộng hòa bỏ phiếu cho việc luận tội Trump để đảm bảo rằng đảng sẽ “ủng hộ” họ. Thượng nghị sĩ Tom Reid nói: “Tôi kêu gọi cựu tổng thống không can thiệp và để cử tri đưa ra quyết định.” -Nhà lãnh đạo Hạ viện Cộng hòa Kevin McCarthy (Kevin McCarthy) đang gặp khó khăn. Muốn vậy, ông phải bảo vệ các mục tiêu của các nghị sĩ Trump, nhưng ông vẫn duy trì mối quan hệ tốt đẹp với Trump, nói rằng cựu tổng thống trước năm 2022 sẽ giúp gây quỹ và tăng tỷ lệ cử tri đi bỏ phiếu. McCarthy đã công khai bày tỏ nỗ lực trả thù cho Trump. Nhưng hôm thứ Tư, McCarthy đã nói rõ rằng ông quyết tâm bảo vệ tất cả các thành viên hiện tại. “Tôi mong muốn được làm việc với các thành viên Quốc hội để hỗ trợ chiến dịch tái tranh cử”. McCarthy nói “Chúng tôi sẽ trở lại Quốc hội. Sarah Chamberlain thuộc Tổ chức Đối tác Đại lộ Đảng Cộng hòa cho biết: “Đến năm 2022, Hạ viện” đang ở trường tiểu học. Bạn có ổn không? New Candida Tesla đã thắng vòng cuối cùng chưa? “Tuy nhiên, đồng minh trung thành nhất của Trump lại có quan điểm khác.” Đây là Hoa Kỳ. Dân biểu Jim Jordan của Ohio cho biết ông có thể làm bất cứ điều gì mình muốn.“Cuối cùng, điều đó phụ thuộc vào cử tri.” – Adam Kinzinger, người đã bỏ phiếu cho Trump để luận tội Trump, vừa thành lập Ủy ban Hành động Chính trị (PAC) để cân bằng các nhóm ủng hộ các ứng cử viên được cựu tổng thống hậu thuẫn. chủ tịch. Kinzinger chiếm một vị trí trong cơ quan lập pháp bang Illinois màu đỏ thẫm. Một số đối thủ của anh ta đã bị lộ diện. Nhưng Jinzinger không lạ gì những ván bài khó, bởi anh từng đánh bại cựu dân biểu Don Manzullo, “Cây đa” đã 20 năm cầm quyền ở Hạ viện. Kingskinger nói rằng cuộc bầu cử sơ bộ sẽ làm hỏng cơ hội giành được đa số của đảng. Nhưng đây là lúc để lựa chọn: bạn là “Donald Trump trên hết” hay “quốc gia trên hết” .- Ông nói: “Đối với tôi, chiến thắng của số đông không đáng để bán linh hồn.” -Phương Vũ (theo Tin tức Chính trị )

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website