Việt Nam áp thuế chống bán phá giá đối với đường nhập khẩu từ Thái Lan

Kết quả khảo sát của Bộ Công Thương cũng cho thấy, mặt hàng đường nhập khẩu từ Thái Lan, bao gồm cả đường tinh luyện và đường thô, được trợ giá và bán phá giá với tỷ lệ 48,88%. Do đó, mức thuế chống bán phá giá là mức trợ cấp tạm thời đối với dự án này là 48,88%.

Tuy nhiên, sau khi xem xét tác động kinh tế – xã hội theo quy định của “Luật Quản lý Ngoại thương”, nhằm đảm bảo sự phối hợp lợi ích giữa nông dân, ngành đường trong nước và công nghiệp chế biến, người tiêu dùng và các bên quan tâm khác, Bộ Công Thương quyết định Mức thuế tạm tính là 33,88%. Chúng tôi sẽ sửa đổi thường xuyên để đảm bảo chuyển đổi mạnh mẽ từ nhập khẩu đường tinh luyện và đường trắng sang nhập khẩu đường thô để tránh thuế chống bán phá giá, từ đó đảm bảo một sân chơi bình đẳng. Giá và trợ cấp cao hơn.

Bộ Công Thương sẽ tiếp tục làm việc với các bên liên quan để đưa ra kết luận cuối cùng. Quá trình điều tra vụ án dự kiến ​​hoàn thành vào quý II / 2021.

—】

– Kết quả cho thấy đến năm 2020, lượng Lượng đường được trợ giá và bán phá giá nhập khẩu từ Thái Lan vào Việt Nam đã tăng hơn 330% so với năm ngoái, đạt 1,3 triệu tấn. Bị lỗ nặng. Hàng loạt nhà máy phải đóng cửa, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc làm của người lao động. Theo tính toán, 3.300 người thất nghiệp do sản xuất trong nước gặp khó khăn, và 93.225 gia đình nông nghiệp bị ảnh hưởng.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website