Trump đang giảm ảnh hưởng của mình

Ảnh hưởng của cựu Tổng thống Trump sẽ bắt đầu suy yếu? Cho rằng Trump đã gần như hoàn toàn kiểm soát chính trị kể từ khi bắt đầu cuộc bầu cử tổng thống năm 2015, câu hỏi này có vẻ lạ. Kể từ đó, giới truyền thông luôn theo sát mọi động thái của Trump. Vào ngày 28 tháng 2, cựu Tổng thống Trump đã tổ chức CPAC tại Florida. Ảnh: Reuters.

Ngay cả sau khi thất bại trong cuộc bầu cử vào tháng 11 năm 2020, Trump vẫn không chịu thừa nhận thất bại và nhấn mạnh các cáo buộc gian lận cử tri. Bản cáo trạng thứ hai của ông được đệ trình sau khi Trump rời đi, cho thấy ông vẫn đang “vượt mặt” nhiệm kỳ của người kế nhiệm.

Nhưng bây giờ có những dấu hiệu cho thấy Trump đang bắt đầu mất ảnh hưởng trong thế giới chính trị. Anh ấy đã bị cấm vĩnh viễn sử dụng Twitter – diễn giả đã bị tước bỏ, điều này khiến anh ấy khó có thể nhanh chóng bày tỏ ý kiến ​​của mình hoặc gây ra tranh cãi.

Tất nhiên, Trump vẫn có thể đưa ra tuyên bố. Cũng giống như một vài lần sau khi anh ấy rời văn phòng. Nhưng những email này thường không hấp dẫn bằng những tuyên bố cũ.

Ngay cả trong “căn cứ” của Đảng Cộng hòa của Trump, có những dấu hiệu cảnh báo. Khi cựu tổng thống xuất hiện tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) vào cuối tuần trước, các cuộc thăm dò dư luận cho thấy ông vẫn nhận được sự ủng hộ nhiệt tình. 68% người tham gia muốn anh ấy thể hiện lại bản thân. Đây là một con số tương đối cao, nhưng một phần ba những người tham gia các cuộc họp bảo thủ (trong đó Trump là ngôi sao) cũng tin rằng đã đến lúc lật trang, điều này hoàn toàn có lý. Các phương tiện truyền thông đã không chú ý nhiều đến Trump. Tốt hơn bao giờ hết. John Fox News đã phát trực tiếp bài phát biểu của mình trên CPAC, nhưng CNN và MSNBC thì không. Chiến lược gia của Đảng Cộng hòa Florida “Mac” Stipanovich. “Nhưng dù ông ấy có được bao nhiêu người ngưỡng mộ đi chăng nữa, thì mọi người hãy nhớ rằng khi đảng Cộng hòa lên nắm quyền, đảng này đã mất ghế ở Hạ viện và Thượng viện, đồng thời thua cuộc bầu cử tổng thống. Ông ấy là một chiến lược gia của đảng Cộng hòa Karl Rove cũng đề xuất Một lập luận tương tự: “Dù Trump lên nắm quyền và đảng Cộng hòa đoàn kết, Trump vẫn sẽ mất chức tổng thống. Sau khi tái đắc cử, ông sẽ lãnh đạo Đảng Cộng hòa bị chia rẽ và mất quyền lực, Trump sẽ không phản kháng.

Những người trung thành với Trump từ chối chấp nhận ý kiến ​​cho rằng ảnh hưởng của ông đang giảm sút. Một số người nói rằng Trump có thể xem lại câu chuyện của Grover Cleveland, người là tổng thống Mỹ duy nhất có hai nhiệm kỳ không liên tiếp. Họ chỉ ra mức độ tín nhiệm cao mà cử tri Đảng Cộng hòa đặt vào ông, và cách ông cho phép những người Cộng hòa nắm giữ các vị trí lãnh đạo kể từ khi ông nhậm chức. -Mặc dù Lãnh đạo phe thiểu số Thượng viện Mitch McConnell và các quan chức chủ chốt khác (chẳng hạn như Thượng nghị sĩ Liz Cheney) chỉ trích Trump, quyền lực của Trump đối với đảng Cộng hòa dường như đã giảm mạnh. Cựu tổng thống về “đội Trump” là cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nick Haley và Thượng nghị sĩ Nam Carolina Lindsey Graham. Một số ứng cử viên tổng thống tiềm năng năm 2024, chẳng hạn như Thượng nghị sĩ Tom Cotton, Ted Cruz, Josh Holly và Thống đốc Nam Dakota Christie Noam, rõ ràng đang cố gắng hết sức để hỗ trợ Trump. . Ngay cả những người chỉ trích Trump như Thượng nghị sĩ Mitt Romney cũng thừa nhận rằng nếu Trump tái tranh cử, Trump sẽ giành được đề cử của Đảng Cộng hòa.

“Hãy để tôi nói với bạn rằng Donald Trump sẽ không làm điều này. Bạn sẽ đi đâu?”, Cruz nói trong bài phát biểu của CPAC. Cũng tại sự kiện này, ứng cử viên Thượng nghị sĩ bang Ohio Josh Mandel (Josh Mandel) cho biết: “Đảng của chúng tôi do Donald J. Trump lãnh đạo.” – Trump có thể sẽ không tham gia tranh cử vào năm 2024. Anh ta có thể tiếp tục là một người có ảnh hưởng trên các phương tiện truyền thông, và hy vọng sẽ chống lại những nghị sĩ đã quay lưng lại với anh ta trong các phiên tòa luận tội bằng cách hỗ trợ các ứng cử viên mới ở cấp trên và cấp dưới. Trục xuất nhà của họ trong phiên tòa luận tội. Bầu cử giữa kỳ.

Tuy nhiên, địa vị chính trị “ngôi sao nhạc rock” của Trump trong lòng những người ủng hộ có thể không lâu dài như ông nghĩ. Thống đốc Alaska, Sarah Palin, là ứng cử viên phó của John McCain trong cuộc bầu cử vào Nhà Trắng năm 2008. Sau khi thất cử, cô vẫn nhận được sự ủng hộ của nhiều người. Tuy nhiên, những nỗ lực của Palin trong lĩnh vực truyền hình đều không có kết quả, và bây giờ cô ấyĐã ở ngoài rìa của chính trị.

Tất nhiên, danh tiếng của Trump cao hơn nhiều so với danh tiếng của Palin, nhưng điều này cũng có nghĩa là Trump có thể “trèo cao rồi ngã đau”. Stipanovic dự đoán: “Tôi không nói rằng Trump sẽ không còn là một người có ảnh hưởng. Nhưng khi chúng ta bước vào mùa bầu cử năm 2024, ông ấy sẽ không còn là đảng viên Cộng hòa chính nữa”. See Over (Theohill)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website