Nguồn điện ở Texas giảm trước khi đóng băng

Một ngoại lệ khác.

Về lý thuyết, nếu có một đợt mất điện luân phiên, sẽ không có khu dân cư nào trải qua thời gian mất điện kéo dài, nhưng đây không phải là trường hợp ở Texas trong tuần này. Khi nhiệt độ giảm mạnh, một số khu vực sẽ hoàn toàn không được tắt nguồn, trong khi một số khu vực khác sẽ bị tắt nguồn liên tục từ 12 giờ trở lên.

Khi nguồn dự trữ giảm xuống dưới một mức nhất định, các lỗi nguồn thay thế sẽ được kích hoạt. Ở Texas, cũng như ở California vào tháng 8 năm ngoái, nhà điều hành lưới điện đã ra lệnh cho công ty tiện ích gỡ cài đặt toàn bộ hệ thống và công ty đã quyết định cách thực hiện. Ngày 18 tháng 2, Killeen, Texas. Ảnh: AFP.

Tại Texas trong tuần này, các nhà điều hành lưới điện và các công ty điện lực đã nhận được dự báo thời tiết cực đoan trước ít nhất một tuần. Cuối tuần trước, họ kêu gọi giảm sử dụng điện. ERCOT đã tweet rằng cư dân nên “rút phích cắm của các thiết bị điện mới mà bạn đã mua trong đại dịch, nhưng chỉ sử dụng nó một lần.” Khi nhà của họ bị hỏng, họ đã chuyển đi. Khi bắt đầu mất điện, một số công ty điện nước không thể nói tình hình sẽ kéo dài bao lâu.

Để tránh mất điện, cư dân của các công ty dịch vụ công ích hoặc đơn vị vận hành lưới điện nên tắt lò sưởi và tránh sử dụng các thiết bị điện tiêu thụ lượng điện lớn. Tất nhiên, điều này nói dễ hơn làm, đặc biệt là trong thời gian nhiệt độ cao kỷ lục.

Tuy nhiên, nếu cơ quan quản lý hướng dẫn, người dân Texas có thể sẵn sàng giảm nhiệt độ của lò sưởi hơn. Hệ thống tính giá điện cao hơn trong giờ cao điểm. Và giảm nó vào những thời điểm khác. Bolenstein cho biết: “Vì không có rào cản tài chính nên nhiều người vẫn ngại làm nóng máy sưởi. Máy phát điện phải có biện pháp cách nhiệt đường ống và các thiết bị khác. Đầu tư vào việc lưu trữ và phân phối điện sẽ là một bước hữu ích. Việc đưa ra các tiêu chuẩn xây dựng nghiêm ngặt hơn cũng có thể làm cho các ngôi nhà ở Texas được cách nhiệt tốt hơn khỏi cái lạnh.

Hệ thống lưới điện ở Texas thực sự được tách biệt với các bang khác để tránh các quy định của liên bang. Texas có thể phải xem xét lại việc “đi một mình”. chiến lược. Nhà nước có thể yêu cầu các tổ máy phát điện được trang bị các trạm phát điện dự phòng để đạt được dịch vụ cao điểm, một biện pháp mà họ đã từ chối trong nhiều năm. Joshua Rhodes, một nhà nghiên cứu năng lượng tại Đại học Texas ở Austin, cho biết: “Hệ thống này vẫn chưa đạt đến giới hạn. Chúng tôi muốn xem.” Chúng ta phải làm tốt hơn. Cung thì phải xem xét vấn đề này. “

Phượng Vũ (AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website