Hàng không mẫu hạm Anh có thể khiến Trung Quốc nghi ngờ Biển Đông

Tướng Oda Yoji, cựu Tư lệnh Lực lượng Phòng vệ Nhật Bản cho biết: “Ông ấy nhấn mạnh rằng để triển khai một đội tấn công tàu sân bay ở Biển Đông, Vương quốc Anh cần hỗ trợ hậu cần cho các nước. Việc triển khai HMS Queen Elizabeth ở Nhật Bản và Australia là để cho các nước này thấy một minh chứng tốt về khả năng hậu cần của HMS Queen Elizabeth. Cụ thể hơn, lực lượng biệt kích của HMS Queen Elizabeth không chỉ bao gồm Anh mà còn có cả Mỹ (một khu trục hạm và F-35B). sự tham gia của Hải quân Đức

– Vào tháng 12 năm ngoái, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Đức đã trả lời các phương tiện truyền thông Nhật Bản, nói rằng Đức sẽ gửi một tàu khu trục nhỏ đến Nhật Bản trong năm nay. Nhóm Hành động Queen Elizabeth của Hải quân Hoàng gia sẽ gửi thông điệp mạnh mẽ hơn tới Trung Quốc, vì Đức từ hàng chục năm nay luôn là đối tác kinh tế thân cận nhất của Trung Quốc nên về cơ bản Đức vẫn bình tĩnh và im lặng trước các vấn đề an ninh ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Lần này có thể khác “, ông Yoji nói . —— Phó Đô đốc Nhật Bản cho rằng kịch bản Đức gia nhập Lực lượng đặc nhiệm Queen Elizabeth của Hải quân Hoàng gia Anh “là có thể xảy ra. Nếu vậy, lực lượng đặc nhiệm HMS Queen Elizabeth không còn chỉ là vũ khí chiến đấu của Anh, mà NATO của vũ khí chiến đấu. . Đây là một điểm quan trọng cần được nhấn mạnh.

Cuối năm ngoái, NATO đã đưa ra một báo cáo Ông cho biết: “Kế hoạch chiến lược này đang ngày càng lan rộng trên toàn thế giới với sự hỗ trợ của các lực lượng kinh tế và quân sự. Báo cáo cho thấy họ sẵn sàng sử dụng vũ lực chống lại các nước láng giềng, cũng như cưỡng ép kinh tế và ngoại giao bên ngoài Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương. “-Kế hoạch triển khai hàng không mẫu hạm của Anh ở Biển Đông” của Anh rất hữu ích. Bởi vì nó gửi một tín hiệu đến thế giới rằng chủ quyền của Trung Quốc là vấn đề của tất cả các bên, không chỉ các bên yêu sách chủ quyền. Baoning nói: “Các yêu cầu chủ quyền chồng chéo với các yêu cầu của Hoa Kỳ.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website