Lý do tại sao Biden vẫn chưa gọi điện cho Chủ tịch Trung Quốc

Quá khứ sẽ ảnh hưởng rất hạn chế đến quan hệ chung giữa hai nước.

“Biden phải thỏa hiệp với các lực lượng chống Trung Quốc ở Hoa Kỳ.” “Hiện tại, Biden không thích hợp để kêu gọi vì Hoa Kỳ vẫn đang phải vật lộn để đối phó với đại dịch, nhưng Bắc Kinh đang ở vị thế vượt trội “Các quốc gia hy vọng tránh được một cuộc chiến tranh khốc liệt với Trung Quốc, nhưng sự cạnh tranh trong thương mại và kinh tế sẽ tiếp tục”, Ding Lei nói.

Lu Xiang, chuyên gia nghiên cứu người Mỹ tại Học viện Khoa học Xã hội Trung Quốc, nhận xét rằng Lu nói rằng trong việc thiết lập một mối quan hệ đang “bất trắc”, việc gọi điện không còn quan trọng nữa.

“Chúng tôi không sợ cạnh tranh, nhưng cả hai bên nên đưa ra các quy tắc cạnh tranh. “Những gì chúng tôi muốn thấy từ Tổng thống Biden là một bức tranh lớn, một ý tưởng lớn về cách ông ấy nhìn nhận các mối quan hệ song phương” .—— “Nếu chúng ta nói rằng Trump đã trải qua một thời kỳ hỗn loạn chiến lược trong chính sách của Mỹ đối với Trung Quốc, Sau đó 10 ngày đầu tiên của Biden sẽ là một giai đoạn hỗn loạn chiến lược, ông Lu nói. -Vu Hoàng (theo SCMP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website