Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ bị “ra rìa” trong căng thẳng với Triều Tiên

Anh vẫn hoàn toàn im lặng.

Quan chức Nhà Trắng sau đó giải thích rằng Tổng thống Trump không muốn cười nhạo Tổng thống Nga.

“Là một nhà ngoại giao cấp cao, tôi cảm thấy rất đau đớn. Khi các nhà ngoại giao chuyên nghiệp cấp cao của chúng ta bị đối xử một cách đáng khinh bỉ như vậy, Nicholas Burns, cựu Thứ trưởng Ngoại giao về Chính trị của Tổng thống Hoa Kỳ, nói: Một nhà ngoại giao giàu kinh nghiệm, Moira Whelan, đã viết trên Twitter: “Tôi biết nhiều nhà ngoại giao. Họ làm việc nhiều hơn trên mặt đất, chẳng hạn như sửa nhà và làm việc cho chính phủ, vì vậy họ có thời gian. Tìm hạnh phúc ở nơi khác. “Chuẩn bị ứng phó với khủng hoảng-Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson. Ảnh: Associated Press.-Ngày 11/8, khi ông Trump tuyên bố rằng giải pháp quân sự cho vấn đề Triều Tiên đang” bị khóa “”. Bộ cũng thiết lập các kênh ngoại giao. Theo những người quen thuộc với vấn đề xin giấu tên, đây là một cuộc họp không chính thức với các quan chức Triều Tiên của Liên Hợp Quốc.

Đặc phái viên phụ trách các vấn đề chính sách của Triều Tiên, Hoa Kỳ chịu trách nhiệm Về vấn đề Triều Tiên và Nhật Bản, Trợ lý Ngoại trưởng Joseph Yun (Joseph Yun) đã thực hiện một cuộc phỏng vấn Pak Song-il, một nhà ngoại giao cấp cao trong phái bộ Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc, nói về việc Triều Tiên giam giữ công dân Mỹ và các vấn đề rộng hơn. hai nước. – – Tuy nhiên, kể từ Trump và Kim Jong Un, có vẻ như cả hai bên đã ngừng đối thoại. Cuộc chiến văn bản lại nổ ra tại Liên Hợp Quốc. Các chuyên gia cho rằng sự thiếu tôn trọng của tổng thống đối với Bộ Ngoại giao cũng có thể làm cho người Hàn Quốc nghi ngờ quyền lực của ông ta .— – Quan chức cấp cao của nhóm nghiên cứu Max Bergmann, khoảng trống chính trị của Bộ Ngoại giao, khoảng trống quyền lực của Bộ Ngoại giao, “làm tăng mối nguy hiểm hiện nay, bởi vì không ai có thể nói thay tổng thống ngoại trừ ông ta . “.

” Điều này có nghĩa là người Hàn Quốc sẽ phớt lờ bài phát biểu của Bộ Ngoại giao Mỹ và sẽ lắng nghe những người có quyền khơi mào chiến tranh, kể cả tổng thống và quân đội Mỹ. “Ông Bergman.” Điều này sẽ khiến quân đội Mỹ rơi vào tình trạng bối rối lớn, bởi vì họ không phải là nhà ngoại giao, và họ được đào tạo bài bản và luôn quyết đoán. Nhưng, đề phòng, họ đang đáp lại lời kêu gọi của tổng thống. Điều này có thể khiến Triều Tiên rơi vào một tính toán sai lầm thảm hại. “- Kể từ khi chính phủ Hoa Kỳ đưa ra sáng kiến ​​và coi thường Bộ Ngoại giao, rõ ràng là” Hoa Kỳ không có sự chuẩn bị ngoại giao thích hợp. ” Để đối phó với cuộc khủng hoảng, “Bergman nói.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website