Lời đe dọa của Trump đối với Triều Tiên có thể phản tác dụng

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Khi Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm qua tuyên bố rằng lời đe dọa “nổ súng” đối với Triều Tiên là “chưa đủ nghiêm trọng”, cuộc khẩu chiến giữa Washington và Bình Nhưỡng ngày càng gia tăng. Tuy nhiên, các chuyên gia lo ngại rằng phản ứng của ông Trump sẽ phản tác dụng, làm phức tạp thêm tình hình và củng cố niềm tin của các nhà lãnh đạo Triều Tiên rằng họ không thể từ bỏ vũ khí hạt nhân. Theo báo cáo của “Business Insider”.

Tuyên bố được đưa ra bởi Trump sau Triều Tiên. Ông cho biết đang xem xét kế hoạch quân sự sử dụng tên lửa đạn đạo tầm trung Hwaseong 12 để tấn công lãnh thổ Guam của Hoa Kỳ. Kế hoạch này được Bình Nhưỡng công khai nhằm đáp trả lời đe dọa của Trump rằng nếu Triều Tiên không chấm dứt chương trình vũ khí hạt nhân, Triều Tiên sẽ hứng chịu “lửa giận”. Tuyên bố mới cảnh báo rằng nếu duy trì chính sách khiêu khích Triều Tiên, Mỹ sẽ phải đối mặt với “ngày tận thế”.

Nhiều chuyên gia cho rằng, hành động của Washington và Bình Nhưỡng đã khiến tình hình trên bán đảo Triều Tiên thêm rối ren. Một sai lầm đơn giản có thể bắt đầu một cuộc chiến hơn bao giờ hết. thời gian. Những ám chỉ liên tục của Trump rằng một cuộc tấn công phủ đầu có thể được tung ra nhằm vào Triều Tiên đã khiến nhà lãnh đạo Kim Jong Il nhẹ nhõm hơn một chút.

“Đối với Triều Tiên, họ tin rằng chương trình hạt nhân của Triều Tiên do tôi phát triển từ những năm 1960. Đó là hợp pháp”, James Pyle, một chuyên gia về Triều Tiên tại Trung tâm Wilson cho biết. “Người Triều Tiên vẫn tin rằng kế hoạch an toàn trước cuộc tấn công.” – Không ai cảm thấy rằng Bình Nhưỡng không thể đảm bảo rằng Washington sẽ không tìm kiếm sự thay đổi. Chế độ Triều Tiên thường cân nhắc các kế hoạch tấn công phủ đầu, và ông Trump ngày càng đưa ra nhiều lý do hợp lý hơn để yêu cầu Triều Tiên tiếp tục tuân thủ chương trình vũ khí hạt nhân. Chuyên gia lý thuyết răn đe và tái bảo hiểm Reid Pauly (Reid Pauly) đã trích dẫn Cuộc khủng hoảng tên lửa Cuba vào những năm 1960 và tin rằng mối đe dọa từ các phương tiện quân sự chỉ là một phần nhỏ. Loại bỏ khủng hoảng.

“Phần còn lại là thỏa thuận đạt được giữa hai bên về việc rút tên lửa khỏi Cuba và Thổ Nhĩ Kỳ. Điều quan trọng nhất là Hoa Kỳ đã hứa sẽ không xâm lược Cuba.” Chuyên gia này cho rằng trong hoàn cảnh hiện tại, Triều Tiên không nghi ngờ gì về sức mạnh quân sự của Mỹ ở Tây Thái Bình Dương. Điều khiến họ nghi ngờ là mức độ tin cậy của cam kết không can thiệp quân sự của Hoa Kỳ. Ông nói: “Khi Hoa Kỳ không thể đảm bảo độ tin cậy của lời hứa này, Triều Tiên sẽ tiếp tục duy trì khả năng răn đe hạt nhân.” Ông nói.

Timothy McKeown, Giáo sư Khoa học Chính trị, Đại học Bắc Carolina, chuyên gia Quốc gia. Về chính sách đối ngoại, Hoa Kỳ bao gồm các cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu, điều này “có thể khiến Triều Tiên lo ngại rằng họ“ ăn mọi thứ bằng không ”liên quan đến súng và vũ khí hạt nhân. Kết luận điển hình của răn đe thời Chiến tranh Lạnh là tổn thất ngay lập tức Mọi người đều tin rằng chiến tranh là không thể tránh khỏi. Chiến tranh hay không “. -Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un. Ảnh: KCNA .—— Các chuyên gia cho rằng Triều Tiên thực sự không có ý định sử dụng vũ khí hạt nhân để tấn công Mỹ một cách bất công . “Nhà lãnh đạo Kim Jong Un chỉ muốn duy trì quyền lực. Ông ấy hiểu rằng cựu Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ đã nói:” Nếu ông ấy phát động một cuộc tấn công hạt nhân, Triều Tiên sẽ bị hủy diệt và chính phủ của ông ấy sẽ kết thúc. Triều Tiên nhiều lần tuyên bố rằng nếu Mỹ có hành động, Triều Tiên sẵn sàng đưa chương trình hạt nhân lên bàn đàm phán. Chuyên gia cao cấp của Viện Joel Wit (Joel Wit) cho biết. Hoa Kỳ từ bỏ chính sách thù địch của mình. Trường Nghiên cứu Quốc tế Cao cấp thuộc Đại học Johns Hopkins của Hoa Kỳ và Hàn Quốc cho biết. Hiện tại, chiến tranh bùng nổ trên Bán đảo Triều Tiên là hướng đi tốt nhất cho Mỹ, nhằm chấm dứt mọi phản ứng dữ dội mà Mỹ có thể gây ra khi Triều Tiên tung đòn phủ đầu. THI là một trong những biện pháp ngăn chặn hiệu quả. “Terence Roehrig, giáo sư về an ninh quốc gia tại Trường Cao đẳng Chiến tranh Hải quân Hoa Kỳ cho biết.” MMục tiêu chính của Triều Tiên vẫn là ngăn cản Mỹ thực hiện bất kỳ hành động thay đổi chế độ nào tại nước này. “-Tri Dũng

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website