7 Căng thẳng Mỹ-Triều Tiên

Máy bay ném bom B-1 được coi là trụ cột vũ khí tầm trung của Mỹ khi tung đòn tấn công phủ đầu vào Triều Tiên. Những tuyên bố gay gắt gần đây của Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tiếp tục làm gia tăng căng thẳng giữa hai nước và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. -Nhà bình luận Julian Borger (Julian Borger) của Guardian đề xuất bảy phương án khả thi cho Bán đảo Triều Tiên.

Chiến tranh Phòng ngừa

Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ HR McMaster gần đây đã đề xuất viễn cảnh “chiến tranh phòng ngừa” như một sự lựa chọn chính trị cho Nhà Trắng của Triều Tiên. Vấn đề Hàn Quốc. Ý tưởng này dựa trên việc phát động một cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng quân sự, dẫn đến suy giảm khả năng tấn công Hoa Kỳ của Triều Tiên hoặc có thể gây ra một cuộc đảo chính hoặc nổi dậy ở Bình Nhưỡng. Tuy nhiên, phương pháp này có những nhược điểm có thể đoán trước được. Triều Tiên đã bí mật lắp đặt một số lượng lớn tên lửa trên khắp đất nước và đặt 8.000 khẩu pháo gần khu phi quân sự, chỉ cách thủ đô Seoul của Hàn Quốc 60 km. Để chống lại Triều Tiên, các hành động trả đũa của Bình Nhưỡng chắc chắn sẽ gây ra những tổn thất lớn.

Răn đe mạnh mẽ – thực hành rõ ràng là bắn pháo thật của Triều Tiên.

Nhiều người cho rằng Hoa Kỳ và các đồng minh quá yếu trước Triều Tiên khiến Bình Nhưỡng tiếp tục có các hành động khiêu khích quân sự mà không bị trừng phạt.

Chiến lược kiềm chế mạnh mẽ sẽ sử dụng lực vừa phải để truyền tải thông tin. Hình phạt nhưng dưới mức tấn công phủ đầu. Kết quả là, nếu Triều Tiên tiếp tục thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa hoặc hạt nhân, Mỹ có thể ném bom bãi thử.

Nhưng vấn đề lớn hơn là không có gì đảm bảo rằng Bình Nhưỡng có thể phân biệt các hoạt động quân sự hạn chế với các cuộc tấn công phủ đầu. đình công. . Một khi xung đột quân sự nổ ra, rất khó để ngăn nó leo thang thành một cuộc chiến toàn diện và nguy hiểm.

Vụ trưởng ám sát

Lính đặc nhiệm Hàn Quốc. Ảnh: Reuters Vụ ám sát nhà lãnh đạo Triều Tiên luôn nằm trong kế hoạch chiến tranh chung giữa Mỹ và Hàn Quốc. Seoul thậm chí còn tiết lộ rằng họ đã thành lập một đội đặc nhiệm để thực hiện nhiệm vụ này.

Nhưng nó cũng có khả năng thất bại cao nhất. Kim Jong-un là một trong những nhà lãnh đạo được theo dõi nhiều nhất trên thế giới, và không thể loại trừ khả năng chỉ định một nhà lãnh đạo cứng rắn hơn thay thế Kim Jong-un. Ngoài ra, sự lựa chọn này cũng có thể gây ra một cuộc chiến toàn diện.

Áp lực kinh tế ngày càng gia tăng

Hàn Quốc hiện là quốc gia bị cô lập về kinh tế nhất trên thế giới, đặc biệt là sau khi Liên hợp quốc áp đặt các lệnh trừng phạt vào cuối tuần trước. Mới nhất. Áp lực ngày càng tăng này đòi hỏi Trung Quốc phải tích cực tham gia, nhưng Bắc Kinh hiện lo ngại rằng điều đó sẽ dẫn đến sự sụp đổ của chế độ Bình Nhưỡng. Một số nhà bình luận Hoa Kỳ đã kêu gọi các biện pháp trừng phạt. Các công ty Trung Quốc vi phạm lệnh cấm vận của Triều Tiên có thể dẫn đến sự trả đũa của Bắc Kinh và phá hoại quan hệ Mỹ-Trung.

Tiếp tục đàm phán

Đại diện của sáu bên sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm 2006. Ảnh: Tân Hoa Xã .

Hiện tại, chưa có dấu hiệu nào cho thấy Triều Tiên muốn quay lại đàm phán 6 bên đã kết thúc dưới sự lãnh đạo của cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama.

Hoa Kỳ đang xem xét khả năng đàm phán, nhưng tiền đề là Triều Tiên và Triều Tiên đã ngừng các vụ thử tên lửa và thừa nhận rằng mục đích của cuộc đàm phán là loại bỏ hoàn toàn chương trình vũ khí hạt nhân. Bình Nhưỡng chắc chắn không chuẩn bị để chấp nhận nó. -Trung Quốc và Nga ủng hộ đề xuất của Triều Tiên về việc ngừng các vụ thử hạt nhân và tên lửa, trong khi Hoa Kỳ, Hàn Quốc và các đồng minh của họ cũng đã ngừng các cuộc tập trận quân sự. Tuy nhiên, không rõ Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in có chấp nhận đề xuất hay không và không có gì đảm bảo rằng Bình Nhưỡng sẽ chấp nhận đề xuất này.

Giám sát Đối thoại-Siegfried Hecker (Siegfried Hecker) Chuyên gia hàng đầu về Triều Tiên đã bảy lần đến thăm các cơ sở hạt nhân ở Bình Nhưỡng và gần đây đã yêu cầu quan chức hai nước mở ngay các kênh liên lạc để tránh sai sót tính toán. Cả hai bên đều có thể dẫn đến những thảm họa không thể kiểm soát.

NguyễnHoàng

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website