Triều Tiên tính toán nguy cơ phóng tên lửa vào đảo Guam

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un và các binh sĩ Triều Tiên. Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã hoãn kế hoạch phóng tên lửa vào đảo Guam sau khi có cuộc điện đàm gay gắt với Mỹ hôm qua. Dù có phóng tên lửa hay không, Bình Nhưỡng cũng sẽ gây kịch tính và khó chịu, khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump tức giận và các đồng minh Mỹ, Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc lo sợ. Tình hình căng thẳng cũng có thể cho thấy Triều Tiên sẽ ngày càng sử dụng chiến thuật “núi lửa chiến tranh” (đẩy tình hình đến mức căng thẳng rồi bình tĩnh trước khi nguy hiểm xảy ra). Bắc đã phóng một tên lửa vào vùng đặc quyền kinh tế của Guam. Không có gì đáng ngạc nhiên, đó sẽ là một động thái cực kỳ nguy hiểm. Do đó, hãng thông tấn AP nhận xét rằng trước hết, Bình Nhưỡng tự cho phép mình có lối thoát.

Triều Tiên chưa bao giờ nói rằng họ sẽ tấn công Guam một cách thích hợp, mà chỉ nói rằng họ sẽ tấn công gần “hòn đảo nhỏ”. Để làm rõ ý định của mình, họ đã cung cấp một bản đồ rất chi tiết cho thấy đường bay ước tính và khoảng cách tên lửa rơi xuống biển tính từ bờ biển Guam. Quan trọng hơn, họ chưa công bố ngày dự kiến ​​bấm máy.

Adam Mount, chiến lược gia hạt nhân tại Trung tâm Tiến bộ Mỹ, cho biết: “Chính quyền Kim Jong Un cố tình tạo ra những con mối. Những lời đe dọa như vậy có thể giúp Kim thoát khỏi áp lực và không bị mất mặt.” nhiều mối đe dọa đối với Guam hơn Trump. Bất kỳ cảnh báo nào do Zhou đưa ra đều phức tạp, hợp lý và mang tính đe dọa hơn. “Kế hoạch nhằm loại bỏ căng thẳng và tính toán rằng Trump cuối cùng sẽ mất hứng thú. Tuy nhiên, đây không phải là mối đe dọa thực sự. Nó cũng ẩn chứa nhiều rủi ro”, một chuyên gia kiểm soát từ Trường Nghiên cứu Quốc tế Middlebury ở Monterey, California, Jeffrey cho biết. Lewis của Vũ khí. – Mặc dù căng thẳng đã giảm bớt, Triều Tiên vẫn có thể tiếp tục thử tên lửa. Nếu nước này chịu áp lực lớn hơn hoặc muốn phản đối phong trào này, thì cuộc giao tranh của quân đội Mỹ với Triều Tiên sẽ bắt đầu vào tuần tới.

Tương tự, nếu Mỹ tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của máy bay ném bom B-1B trên Bán đảo Triều Tiên, Bình Nhưỡng sẽ có cớ để phóng tên lửa hoặc tuyên bố rằng cha đẻ của họ sẽ không làm như vậy, nhưng họ vẫn có thể làm như vậy. trong tương lai. Lần cuối cùng chiếc B-1B bay qua Bán đảo Triều Tiên là ngày 7/8. Ví dụ: vụ phóng tên lửa của chúng tôi giống với máy bay ném bom B của bạn. Một chiếc máy bay đã bay qua Bán đảo Triều Tiên. Cựu nhà phân tích Robert Carlin của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ và CIA cho biết: “Nếu bạn có thể” liên hệ và liên hệ với chúng tôi, “chúng tôi cũng vậy.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website