Trump có thể hiểu sai quyền lực tổng thống Hoa Kỳ

Mọi người trong chính phủ Hoa Kỳ phải làm việc cho anh ta và tuân theo mọi mệnh lệnh của anh ta vì anh ta là tổng thống. Điều này trở nên rõ ràng khi ông liên tục gọi các sĩ quan cấp cao là “tướng của tôi.” Khi Trump thông báo trên Twitter tuần trước rằng các binh sĩ chuyển giới sẽ bị cấm nhập ngũ, ông nói: “Ông ấy đã tham khảo ý kiến ​​của tôi với tướng lĩnh và nhiều chuyên gia quân sự.” Đừng sử dụng thuật ngữ “mìn” như công việc của họ. lính.

Nhà bình luận này tin rằng Trump có quan điểm này, bởi vì ông ấy xuất thân từ giới kinh doanh, mọi người trong Tổ chức Trump luôn báo cáo và lắng nghe ông ấy. Kriza viết: “Đây là thế giới duy nhất mà anh ấy biết.” Tuy nhiên, Hoa Kỳ không phải là Tổ chức Trump. Các thành viên của Quốc hội bầu ra một giám đốc điều hành đại diện cho người dân, không cung cấp quyền lãnh đạo. Thượng nghị sĩ Tim Scott đã nói một cách rõ ràng trong một cuộc phỏng vấn với Washington Post vào ngày 1/8: “Chúng tôi đang làm việc cho người Mỹ. Chúng tôi không làm việc cho Tổng thống.” “Miễn là Hoa Kỳ không gây khó khăn gì cho người Mỹ. nhân dân, chúng tôi sẽ làm những việc có lợi cho chính phủ. ”

Nhân viên tư pháp cũng có trách nhiệm giám sát việc thực hiện pháp luật, không chấp nhận luật mà tổng thống thích.

“Tổng thống Hoa Kỳ đã có xu hướng mở rộng quyền hành pháp của mình trong nhiều thập kỷ, đặc biệt là liên quan đến Quốc hội. Tuy nhiên, sẽ không có tổng thống nào bỏ qua nguyên tắc tam quyền phân lập như Trump.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website