Các ứng cử viên đảng Cộng hòa tham gia một cuộc đấu tay đôi

Ứng cử viên John McCain. Ảnh: Associated Press. – – Thượng nghị sĩ John McCain hy vọng sẽ biến cuộc thăm dò thuận lợi của mình thành một chiến thắng khác sau khi bùng phát thành công ở New Hampshire vào tuần trước. Về phần Romney, thất bại ở Michigan đồng nghĩa với việc ông kém hấp dẫn hơn với cử tri khi tranh cử vào Nhà Trắng.

Ít người nghĩ rằng Michigan sẽ là kết quả. Nó rất quan trọng đối với sự cạnh tranh nội bộ của Đảng Cộng hòa. Tuy nhiên, khi không có ai thực sự nổi bật, ứng cử viên hàng đầu của đảng đã sử dụng Michigan như một “khu vực” để lấy đà vận động tranh cử trong mùa bầu cử kéo dài. — Con trai của thống đốc — ứng cử viên trở lại John McCain (John McCain), người đã nhận được sự ủng hộ ngày càng tăng trong các cuộc thăm dò dư luận quốc gia. Nhưng ngay cả khi anh ấy thắng New Hampshire, anh ấy sẽ cần thành công lớn hơn trong cuộc sơ bộ để tiến gần đến đề cử của Đảng Cộng hòa, và chiến thắng ở Michigan sẽ như thế này. Sự thúc đẩy cần thiết.

Ứng cử viên Mitt Romney. Nhiếp ảnh: AP.

John McCain đã thắng Michigan trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2000. Tuy nhiên, đối thủ của anh là Mitt Romney (Mitt Romney) cũng có nhiều lợi thế quan trọng. Romney trước đó đã bị mắc kẹt ở New Hampshire và Iowa, mặc dù ứng viên này đã chơi tốt và phải trả giá đắt.

Nhưng thời gian này Romney có quan hệ cá nhân chặt chẽ với Michigan. Cha của Michigan, George Romney, từng là ứng cử viên thống đốc từ năm 1963 đến năm 1969. Bản thân Romney cũng trải qua cuộc đời trưởng thành của mình ở Michigan. Trong thời gian đó, vợ ông sinh ra ở bang .

Suy thoái kinh tế là vấn đề chính ở Michigan, một bang nổi tiếng trong ngành công nghiệp ô tô của Mỹ. Trong những năm qua, ngành công nghiệp lớn này ở Michigan đã trải qua một cuộc suy thoái nghiêm trọng, khiến tỷ lệ thất nghiệp ở Michigan đạt mức cao nhất nước Mỹ hiện nay, là 7,4%. Mitt Romney nói với khán giả ở Detroit hôm qua: “Ngành công nghiệp ô tô và tất cả các công việc trong đó sẽ không bị mất đi. Tôi sẽ làm việc để thay đổi ngành và cứu lấy vị trí của mình” – Thống đốc bang Arkansas Mike Huckabee. Ảnh: Associated Press.

Trong số các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa sau McCain và Romney, người thứ ba trong cuộc thăm dò là cựu Thống đốc Arkansas Mike Huckabee, người đã chiến thắng cuộc đua Iowa. Trong một chiến dịch tranh cử ở Augusta, ông xác định rằng mình là ứng cử viên Đảng Cộng hòa duy nhất đã giải mã được những cuộc đấu tranh của đời sống giai cấp công nhân ở Michigan.

Những người ngoài cuộc

Những tên tuổi lớn khác trong số các ứng cử viên của Đảng Cộng hòa, chẳng hạn như cựu Thị trưởng New York Rudy Giuliani và cựu Thượng nghị sĩ Tennessee Fred Thompson, lần này không tham gia cuộc bỏ phiếu của Bang Michigan, nhưng chọn giữ vững lập trường. Chiến dịch bầu cử quốc gia tiếp theo, đồng thời, do vấn đề thời gian nội bộ, Michigan đã không ra ứng cử viên đảng Dân chủ. Đảng Dân chủ với những nhân vật nổi bật như Hillary Clinton, Barack Obama và John Edwards đang củng cố bản thân và chuẩn bị tham gia vào cuộc đọ sức ngày 26/1 giữa Nevada và Nam Carolina. -Ding Qin (từ BBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website