Hoa Kỳ liên tục chiến tranh với Trung Quốc

Sau đó, một nhóm máy bay 15 tấn bị bắn rơi từ boong trong làn hơi trắng và bật ngược lại từ con tàu như một món đồ chơi. Rupert Wingfield-Hayes, phóng viên BBC, là tác giả của phóng sự về hoạt động xây dựng các đảo nhỏ của Trung Quốc ở Trường Sa, khi tàu, hạm đội và tàu sân bay USS của ông hạ cánh trên tàu sân bay hạt nhân Carl Vinson và 200 máy bay chiến đấu được huấn luyện gần đảo Guam ở cuối tháng chín. Ông kể lại một trải nghiệm hiếm có và phân tích lý do tại sao Hoa Kỳ nên chuẩn bị cho nguy cơ giao tranh. Cuộc chiến giữa Tây Thái Bình Dương và Trung Quốc. Được mời lên tàu sân bay hạt nhân của Hoa Kỳ. Sau khi nhận thấy điều này, có thể trong tương lai gần, tôi sẽ không còn được mời nữa. Hoa Kỳ thích nói về hợp tác với Trung Quốc, nhưng rõ ràng là Hải quân Hoa Kỳ cũng đang huấn luyện cho các cuộc xung đột tiềm tàng ở Thái Bình Dương.

Thoạt nhìn, bạn không nên ngạc nhiên. Những con kiến ​​của Hải quân Hoa Kỳ đang ở một khoảng cách ngắn như vậy. Không có hải quân nào trên thế giới sở hữu những món đồ chơi như vậy, hoặc có thể dễ dàng khoe chúng một cách quyến rũ như vậy.

Nhưng khi tôi đang đứng trên boong tàu, tôi nói “Hoa Kỳ huấn luyện như thế nào. Cuộc chiến với Trung Quốc” Tôi thấy ai đó đang cau mày chào tôi trong Văn phòng Đối ngoại Hải quân.

Bạn thường nghe những từ: Hải quân Hoa Kỳ “không chiến đấu cho chiến tranh. Nó không cạnh tranh với bất kỳ quốc gia cụ thể nào.” Nhưng Hải quân Hoa Kỳ đã không triệu tập hai hạm đội và 200 máy bay đến gần Guam chỉ để giải trí. Tại đây, họ tiến hành những gì Lầu Năm Góc gọi là huấn luyện “tác chiến trên biển-không quân”. Khái niệm này được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2009, và nó được thiết kế đặc biệt để ứng phó với các mối đe dọa hiện tại. Người vận chuyển thực hiện chương trình “chống xâm nhập và chống xâm nhập”. Ảnh: British Broadcasting Corporation (BBC) -Trong phút nhìn thấy chiếc máy bay chiến đấu cất cánh, tôi đã đứng trên boong tàu cùng Đô đốc Mark Montgomery, chỉ huy nhóm tác chiến tàu sân bay George Washington. Dưới sự chỉ huy của ông, quân đội đang được huấn luyện để đối phó với các tình huống “chống tham quan, chống ngoại xâm”. – Ông Montgomery nói rằng khả năng của Hải quân Hoa Kỳ đang được đề cập. Đề cập đến khả năng hoạt động một cách không giới hạn. Tại các vùng biển đã chọn của đất nước. “Khi một số quốc gia ngày càng có nhiều vũ khí tiếp sức phản công tiên tiến, chúng tôi phải phát triển các chiến thuật, công nghệ và quy trình để tiếp tục tiến hành hoạt động kinh doanh mà không bị hạn chế.” Chuẩn Đô đốc Montgomery không thảo luận về chi tiết cuộc tập trận. Nhưng các tàu và máy bay của họ phải đối mặt với một mạng lưới mối đe dọa ngày càng phức tạp, cho dù đó là tàu ngầm, trên không, trên bộ, điều khiển học và không gian. Ông nói: “Nhìn chung, một số quốc gia có khả năng di chuyển vệ tinh hoặc hạn chế thông tin liên lạc qua vệ tinh.” “Vì vậy, bạn phải đào tạo mình để làm việc trong môi trường không tiếp xúc”.

Hải quân Trung Quốc vẫn không thể cạnh tranh với Hải quân Hoa Kỳ và sẽ không thể cạnh tranh với Hoa Kỳ trong một thời gian dài. Thay vào đó, Trung Quốc đã triển khai các loại vũ khí khác có thể buộc hàng không mẫu hạm Mỹ ở xa bờ biển. “Kẻ giết người vận chuyển” .—— Tiếng chuông vang lên. Hệ thống loa bình thường tạo ra âm thanh. “Tập thể dục, tập thể dục! Khói đen! Khói đen!” .—— Con tàu George Washington đang bị tấn công tưởng tượng. Theo báo cáo, một phần của con tàu đã bốc cháy. Nhóm nghiên cứu đang mong muốn kiểm soát sự mất mát. Đô đốc Montgomery nói rằng Hoa Kỳ đã duy trì sự ổn định trong khu vực trong 70 năm qua. Nhiếp ảnh: BBC

Trong mười năm qua, Trung Quốc là khẩu hiệu chính trị quan trọng nhất, và “Hòa bình trỗi dậy” thường được lặp lại. Điều này nhằm đảm bảo với các nước láng giềng rằng sự tăng trưởng quân sự của Trung Quốc sẽ không gây ra mối đe dọa. Tuy nhiên, kể từ khi Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm ngoái, những thay đổi lớn đã diễn ra. Trung Quốc tuyên bố rằng các yêu sách của họ nằm xa đường bờ biển.

Cách đây khá lâu, các tàu Trung Quốc dưới sự kiểm soát của Nhật Bản đã tiến hành các cuộc tuần tra tích cực trên quần đảo Senkaku / Điếu Ngư ở Biển Hoa Đông. Bắc Kinh cũng đang chi hàng tỷ đô la để xây dựng các đảo mới ở Biển Đông.

Vào tháng 8, một máy bay Trung Quốc đã đụng độ với một máy bay do thám của Mỹ trong không phận.Hải quân Mỹ cho biết, trên các chuyến bay quốc tế ở Biển Đông, các máy bay liên tục bay ở cự ly gần, có khi chỉ cách nhau 6 mét. -Theo Đô đốc Montgomery, tất cả những điều này đã củng cố vai trò của Hải quân Hoa Kỳ trong các khu vực then chốt. Ông nói: “Hải quân Hoa Kỳ là một trong những lực lượng đóng góp lớn nhất cho an ninh và ổn định ở khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.” “Chúng tôi đã làm điều này trong gần 70 năm.”

“Tôi nghĩ Hải quân Hoa Kỳ đang duy trì ổn định, thiết lập quan hệ đối tác và Nó đóng một vai trò tốt trong việc ngăn chặn đối phương hành động không minh bạch hoặc bất hợp pháp. — Các nhà lãnh đạo Trung Quốc chắc chắn sẽ khó chịu. Mục tiêu dài hạn của Bắc Kinh là cai trị vùng biển gần bờ biển của họ. Nếu Hải quân Hoa Kỳ cố gắng ngăn chặn tình trạng này, liệu điều đó có thúc đẩy xung đột không?

Nhưng một số chính phủ rất vui khi thấy đội tàu sân bay khổng lồ của Mỹ đi qua. Những vùng biển này “.

Tongjapu (dịch)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website