Chính quyền Trump cố gắng tìm cách thoát khỏi cuộc chiến thương mại

Những điều khoản này đã bị Trung Quốc từ chối vào thời điểm đó, vì vậy không rõ liệu có nỗ lực mới để vượt qua những trở ngại và đáp ứng các cam kết về nông nghiệp, sở hữu trí tuệ hoặc chuyển giao công nghệ của Triều Tiên hay không. Theo các nguồn thạo tin, Washington có muốn hay không muốn.

Cuộc thảo luận trong chính phủ Hoa Kỳ chủ yếu là về cách ngăn chặn cuộc đảo chính thuế tháng 10 và cuộc đảo chính thuế mới sẽ có hiệu lực vào tháng 12. Một số nhà tư vấn cho rằng thiệt hại kinh tế quá rõ ràng nên cần được giảm nhẹ trước năm bầu cử 2020. Tuy nhiên, Tổng thống Donald Trump vẫn chưa xác định phương pháp cụ thể.

Tổng thống Mỹ Donald Trump (trái) và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gặp gỡ các lãnh đạo doanh nghiệp tại Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh vào năm 2017. Ảnh: Reuters.

Sự khác biệt hiện nay là các quan chức chính phủ Mỹ hy vọng sẽ sử dụng mối đe dọa về thuế quan bổ sung như một phương tiện để thuyết phục Trung Quốc thực hiện các cam kết về sở hữu trí tuệ. Nguồn tin cho biết: “Chúng tôi hy vọng rằng Trung Quốc sẽ đáp ứng yêu cầu của chúng tôi vào tháng 5. Đồng thời, các quan chức Trung Quốc cho biết sau một loạt đợt tăng thuế kể từ tháng 7, họ đã sẵn sàng đàm phán. Tác động kinh tế của cuộc chiến thương mại đối với Trung Quốc vẫn chưa được tính toán đầy đủ, nhưng các chỉ số cho thấy nền kinh tế đang gặp khó khăn.

“Mục đích là để phá hoại mối quan hệ giữa hai nước, để tổng thống mất bình tĩnh và làm hại ông ấy”, nguồn tin vừa gặp quan chức Trung Quốc cho biết. Các quan chức Mỹ và Trung Quốc có kế hoạch gặp nhau vào cuối tháng này để thảo luận về những căng thẳng. Ngày 11/9, Tổng thống Trump tuyên bố chấp thuận hoãn tăng thuế đối với 250 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc, đây rõ ràng là bàn đạp cho các cuộc đàm phán. Tính đến ngày 17 tháng 9, 16 sản phẩm đã được nhập khẩu từ Hoa Kỳ. Đây cũng có thể được coi là một động thái hòa giải trước cuộc đàm phán cấp cao tiếp theo để giải quyết cuộc chiến thương mại. Trung Quốc hôm qua hủy bỏ thuế quan bổ sung đối với đậu tương, thịt lợn và một số nông sản của Mỹ Ý tưởng đạt được một số thỏa thuận với Nhà Trắng được đưa ra trong bối cảnh các tranh chấp tại Nhà Trắng đang diễn ra. Thống kê về cuộc tranh luận gay gắt trong nội bộ về cách thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trước năm 2020 cho thấy chiến tranh thương mại đang có tác động rất nghiêm trọng, đặc biệt là đối với sản xuất. -Việc ký kết một thỏa thuận với Trung Quốc là cách đáng tin cậy nhất để giúp Nhà Trắng tác động đến thị trường và nền kinh tế, vì việc cắt giảm thuế quốc gia khó có thể được Quốc hội thông qua.

Các nguồn tin cho biết các quan chức hai nước sẽ bắt đầu một cuộc họp vào tuần tới để giải quyết vấn đề Nhà Trắng. Một thỏa thuận sơ bộ có thể đạt được về việc Trung Quốc mua các sản phẩm nông nghiệp của Mỹ và Mỹ sẽ giảm bớt các hạn chế xuất khẩu đối với nhóm này. Viễn thông Huawei. Và khả năng kéo dài thời gian tăng thuế. .

Bộ Thương mại Hoa Kỳ hôm qua hoan nghênh quyết định hoãn tăng thuế của Trump và cho biết họ có thể sẽ hành động. Thể hiện “thiện chí”. Người phát ngôn Cao Peng cho biết, Trung Quốc đã bắt đầu đưa ra khuyến nghị về giá đối với các mặt hàng nông sản của Mỹ, bao gồm đậu nành và thịt lợn, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết. Cùng ngày, Liu He, Phó Thủ tướng Quốc vụ viện Trung Quốc, nói với Greenberg, Chủ tịch Ủy ban Thương mại Hoa Kỳ tại Hoa Kỳ, rằng Trung Quốc hoan nghênh quyết định của Tổng thống Trump. Quốc cho biết chắc chắn hai bên sẽ giúp tạo điều kiện thuận lợi cho các cuộc đàm phán. — Theo Shi Yinhong, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Mỹ tại Đại học Nhân dân Trung Quốc, nếu Washington không hoãn tăng thuế, Bắc Kinh có thể hủy đàm phán. “Trump rất mong muốn nối lại các cuộc đàm phán càng sớm càng tốt, nhưng Trung Quốc muốn có Washington.” Điều kiện tiên quyết cho các cuộc thảo luận mang tính xây dựng vào tháng 10. Ông nói: “Do đó, quyết định hoãn cắt giảm thuế của Trump trong hai tuần, bất kể có thiện chí hay không, đều được Trung Quốc hoan nghênh.”

Lu nói rằng bất chấp sự chậm trễ, việc tăng thuế vẫn có thể đe dọa thành công. triển vọng cho các cuộc đàm phán tháng 10Oh. Ông nói: “Do mức thuế quá cao và hiện bao trùm nhiều mặt hàng, Mỹ phải có những thỏa hiệp cụ thể, ít nhất là để loại bỏ một số hàng rào thuế quan trước đây.” Wang Yong, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Kinh tế Chính trị Quốc tế Bắc Kinh. Đại học, cho biết khả năng đạt được một thỏa thuận Sẽ tăng lên vì Trump phải tuyên bố một chiến thắng thương mại để tạo động lực cho chiến dịch tranh cử vào Nhà Trắng vào thứ Năm. năm sau.

“Bây giờ hai người đã thể hiện thiện chí, và cơ hội đạt được thỏa thuận đang tăng lên. Câu hỏi đặt ra là” Khi nào? Wang nói: “Hoa Kỳ đang đối mặt với áp lực kinh tế chậm lại. Nếu điều này xảy ra vào đúng thời điểm đối với cuộc bầu cử, cơ hội tranh cử của Lampe sẽ là một tin xấu. “Hoàng (theo South China Morning Post do Cục Chính trị đưa tin)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website