Đồng rúp rớt giá, Putin đối mặt với những thách thức mới

Điều này chắc chắn sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến người tiêu dùng. Hiệp hội các công ty bán lẻ ước tính giá thực phẩm và đồ uống sẽ tăng 15% trong quý đầu tiên của năm tới.

Người Nga gần đây đã tăng chi tiêu bằng đồng rúp, điều này làm giảm giá của họ đối với thiết bị điện tử chất lượng cao. Các bài báo tăng vọt. Nhà bán lẻ điện tử M.video ước tính rằng hình thức mua sắm này chiếm 1/3 số người mua hàng của công ty xếp hàng tại các đại lý ở Moscow sau khi IKEA thông báo tăng giá vào ngày hôm sau. Do đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng giá so với đồng rúp, Apple đã buộc phải tăng giá điện thoại iPhone 6 lên 25% từ các cửa hàng trực tuyến của Nga vào tháng trước. -Bộ trưởng Thủ tướng Olga Golodets (Olga Golodets) báo cáo rằng giá cả tăng cao cũng sẽ dẫn đến gia tăng nghèo đói. Đây là sự công nhận hiếm hoi của chính phủ Nga về tác hại kinh tế sắp xảy ra.

Maria Semyonova, một bà nội trợ 30 tuổi đến từ Nizhny Novgorod, cách Moscow 200 km, cho biết: Cô sẽ gặp khó khăn trong việc trả tiền thuê nhà cũng như tiền lương và trợ cấp thai sản của người chồng nuôi con cô. Gia đình cô phải hạn chế tối đa việc sắm Tết và mua vé xem hòa nhạc làm quà thay vì chi hàng nghìn rúp cho các dự án bán vé quy mô lớn.

Tuy nhiên, Semyonova và chồng vẫn đồng tình với Tổng thống Putin, cho rằng phương Tây có nguy cơ do lỗi của Putin. “The Wall Street Journal” dẫn lời của “Wall Street Journal” cho biết: “Tôi nghĩ rằng Putin đã làm rất tốt trong tình huống này.” Những người ủng hộ ông chủ yếu là người nghèo và nhân viên chính phủ. Họ thường không có tiền tiết kiệm và chủ yếu chi tiêu bằng đồng rúp. Sự mất giá của đồng rúp có tác động lớn nhất đến tầng lớp trung lưu, những người thỉnh thoảng đi du lịch nước ngoài và thường có thể tiết kiệm tiền.

Tatiana Boytsova, một chuyên gia tài chính 28 tuổi đến từ St.Petersburg, nói rằng các đồng nghiệp của anh phải dành 40 phút để đổi đồng rúp. Cô và nhiều người quen đã phải hủy những chuyến đi nước ngoài dù không được hoàn tiền vì chi phí quá cao.

Bojzova nói rằng cô ấy không muốn nhận tiền thưởng cuối năm, và cô ấy thậm chí không muốn bán vé xem opera của tôi. Cô ấy nói: “Kiếm tiền trên tay còn tốt hơn là đi xem opera.” – Xu hướng giá của đồng rúp so với đồng đô la trong năm 2014. Biểu đồ: “Wall Street Journal”

Von Horn (Báo cáo bởi “Wall Street Journal”)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website