Triều Tiên có thể có một đội ngũ chiến binh mạng hùng hậu

Khí hủy diệt hàng loạt. Các cuộc tấn công mạng có thể được tiến hành ẩn danh, đây là một lợi thế khác cho những kẻ xâm nhập. Hàn Quốc cũng khó có khả năng chịu đòn nặng từ chiến tranh mạng. Ở Hàn Quốc, nhiều lĩnh vực kinh doanh và cuộc sống đều dựa vào Internet. Một trang web tê liệt hoặc một hệ thống ngân hàng trực tuyến hỗn loạn là một nhược điểm rất lớn. Đồng thời, chỉ một số ít người Hàn Quốc có thể truy cập Internet.

“Triều Tiên hầu như không có máy tính kết nối Internet nên nếu bị tấn công, Triều Tiên sẽ khó chịu tổn thất nào. Cơ sở hạ tầng CNTT khổng lồ của Hàn Quốc là nguồn cung cấp một số lượng lớn mục tiêu”. “Đối với Triều Tiên tin tặc, “Cui nói. .

“Thế giới có cái nhìn không tốt về Triều Tiên. Với cách nhìn không đúng này, Triều Tiên có khả năng cải thiện khả năng tấn công mạng.” Jang nói.

Một nhà phân tích nói rằng nếu cuộc tấn công vào Sony thực sự có liên quan đến Triều Tiên, điều đó cho thấy sự leo thang về chiến thuật.

“Tôi nghĩ rằng chúng tôi đã đánh giá thấp sức mạnh của mạng lưới Bắc Triều Tiên.” Victor Cha, giám đốc nghiên cứu châu Á tại Đại học Georgetown, cho biết. Ông nói: “Cuộc tấn công của họ vào Sony và quyết định không phát sóng” The Interview “là một” chiến thắng lớn “đối với Bình Nhưỡng. Họ đã khiến chính phủ Mỹ công nhận Triều Tiên là quốc gia đã phát động cuộc tấn công”. quan điểm, họ có thể uống sâm panh trong bữa tiệc. “

Phương Vũ (CNN / AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website