Bất chấp suy thoái kinh tế, tại sao người Nga vẫn ủng hộ Putin

– “Nếu vẫn còn yếu tố độc quyền thông tin, bạn có thể rút ra điều gì từ tỷ lệ này?”, Hãng tin AP dẫn lời cựu cố vấn Điện Kremlin và là người đứng đầu cơ quan chuyên nghiên cứu về tham nhũng, George Satarov. “Điều đáng chú ý hơn là khoảng 15% dân số không tin tưởng ông ấy.” – Sau khi Crimea sáp nhập vào Nga hồi tháng 3, những người ủng hộ Putin tăng vọt. Tự hào chiến thắng trong Chiến tranh thế giới thứ hai, nhưng đã 70 năm. “” “Đối với Crimea, Putin đã cho thấy rằng chúng tôi là những người chiến thắng vẻ vang và chúng tôi là một sự hồi sinh trong thực tế.”

Ngoài các kênh truyền hình công cộng, 69% số người được hỏi thuộc phe ly khai ở miền đông Ukraine tin rằng các phần của Ukraine thuộc sở hữu hợp pháp của Nga. Ở Ukraine, Nga có thể phải trả giá đắt cho điều này. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi đang phải trả rất nhiều cho điều này”, cô ấy nói về Crimea Shevilyova trong một cuộc thăm dò khác, đồng thời nói thêm: “Việc hợp nhất các khu vực nói tiếng Nga là tốt, nhưng chúng tôi cũng cần đảm bảo rằng mọi thứ trong nước đều rất tốt .. .bạn không thể sở hữu tất cả cùng một lúc. “- Buồn bã-Tại các thành phố lớn, lo ngại về suy thoái kinh tế và tác động của các lệnh trừng phạt ngày càng rõ ràng. Tại Moscow, 6/10 người được hỏi cho biết họ bị ảnh hưởng bởi các lệnh trừng phạt, và hầu hết đều nói rằng tài chính gia đình của họ đã giảm sút so với 3 năm trước. . Dmitry Uryupin, 48 tuổi, giám đốc hiện tại của một công ty thu âm nhỏ ở Moscow, cho biết: “Tôi e rằng nước Nga sẽ không đi đến đâu”. Những người có thu nhập không ổn định có tác động tiêu cực. – Đồng rúp giảm giá kỷ lục, điều này khiến Nền kinh tế Nga khó khăn hơn Ảnh: Elcomercio

Putin đứng thứ ba đất nước vào năm 2012 sau hàng loạt cuộc biểu tình trên đường phố của tầng lớp trung lưu Trên cương vị tổng thống, Putin đã đối mặt với phe đối lập và bày tỏ lo ngại về cốt lõi của cử tri: Cư dân ở các tỉnh nông thôn và những người có cuộc sống phụ thuộc vào ngân sách nhà nước.

Nhóm cử tri kiên quyết ủng hộ Putin này có thể cười nhạo sự bất mãn của các nhóm thành thị. Lipman nói: “Chúa ơi, hãy nhìn những người nghèo ở Moscow. Họ phàn nàn bởi vì họ không thể đến Ý hoặc mua pho mát Parmesan. “Phô mai Parmesan là loại phô mai nổi tiếng của Ý. Liệu sự không hài lòng này sẽ xoay quanh các vấn đề kinh tế, hay sẽ không hài lòng với sự lãnh đạo của Putin? Lipman tin rằng nó phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của tình hình và thời hạn.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website