Đại dịch đã thay đổi cách tiêu dùng của người Trung Quốc

Cô tin rằng không chỉ nên ưu tiên chăm sóc sức khỏe trong thời gian sắp tới mà còn cần có những trải nghiệm ý nghĩa hơn với gia đình.

Thái độ của Wang có thể báo trước một sự thay đổi trong lối sống của cô ấy. đời sống. Tiền của tầng lớp trung lưu chủ yếu được sử dụng cho các hoạt động liên quan đến gia đình. Dù sống ở Thượng Hải nhưng cô Wang cảm thấy cần tiếp tục đầu tư để cậu con trai 8 tuổi có thể học nghệ thuật và piano, mặc dù phải học trực tuyến.

Cô ấy cũng đã thay thế chiếc xe mui trần bằng một chiếc xe tải nhỏ 7 năm tuổi. . Nơi thư giãn để đón bố mẹ, sinh sống tại Trùng Khánh (cách Thượng Hải 1.700 km) hoặc thăm họ hàng. “Gần đây, tôi đang cân nhắc các ưu tiên chi tiêu của mình. Một khi đại dịch đã qua, tôi sẽ trân trọng những dịp đặc biệt mà cả gia đình cùng nhau. Không cần thiết phải cắt giảm chi tiêu”, người tiêu dùng mua sắm sau đại dịch ở Trung Quốc. Wang nói. Ảnh: Agence France-Presse-Mặc dù đại dịch đã khiến lưu lượng các trung tâm mua sắm giảm đáng kể, những người trong ngành vẫn lạc quan về tương lai của thị trường hàng xa xỉ Trung Quốc. Tim Schlick, Giám đốc chiến lược của Platinum Guild International, cho biết mặc dù Trung Quốc đã là thị trường trang sức bạch kim lớn nhất thế giới nhưng nó vẫn tiếp tục phát triển.

Theo anh ấy, sau Covid-19, mọi người đã bước ra khỏi thời kỳ đen tối và trân trọng mối quan hệ của họ hơn. Ở Trung Quốc, nhiều người thích mua trang sức đắt tiền để thể hiện ý nghĩa của mối quan hệ này.

Giám đốc điều hành Uniplan Geraldine Chew nói rằng hành vi của người tiêu dùng Trung Quốc đang thay đổi. Ngoài việc các thương hiệu muốn xây dựng các mối quan hệ tình cảm và hiểu biết hơn, người tiêu dùng thích trải nghiệm trực tuyến hơn.

Tuần lễ thời trang Thượng Hải đã tham gia trao đổi vào tháng trước. Làm điều đó bằng kỹ thuật số. Zhou nói: “Đại dịch đã thực sự thay đổi khách hàng và kinh nghiệm của chúng tôi trong việc thu hút họ thông qua các sự kiện và triển lãm trong không gian ảo.

Ông Zhou cũng nói rằng Châu Âu rất coi trọng thẩm mỹ và nghệ thuật. Ở Trung Quốc, mọi người đang tìm kiếm nhiều trải nghiệm kỹ thuật số hơn. Hai xu hướng khác nhau. Tuy nhiên, theo ông, Trung Quốc có thị trường tiềm năng 1,4 tỷ dân, và khả năng phục hồi kinh tế tốt hơn các khu vực khác trên thế giới. Tôi nghĩ rằng có rất nhiều tiềm năng thị trường ở đây. “Thứ Tư cho biết,” Kể từ tháng Ba, Trung Quốc đã cố gắng tăng sản lượng và tỷ lệ việc làm đã tăng từ 70% trước Covid-19 lên 95%. Nhưng sự phục hồi của nhu cầu trong nước dường như chậm hơn. Vào tháng 3 năm 2020, doanh thu bán lẻ giảm 15,8%. Aaronenia Victorino, người đứng đầu chiến lược châu Á tại SEB Private Bank, cho biết chi tiêu cho thực phẩm giảm 46,8% và doanh số bán xe hơi giảm 18,1%. Nguyên nhân chính khiến chi tiêu giảm là do bị phong tỏa. Khi đất nước mở cửa và cho phép người dân đến và đi, người tiêu dùng thành thị có khả năng đạt được sự phục hồi mạnh mẽ.

Aidan Yao, một chuyên gia về các nền kinh tế châu Á mới nổi tại AXA Investment Manager, cho rằng Covid-19 đã mang lại sự thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, dẫn đến sự phục hồi tiêu dùng không đồng đều, có thể gây áp lực lên nền kinh tế trong một thời gian. . Tỷ lệ chi tiêu hộ gia đình của nó khá đáng lo ngại – chi tiêu xã hội tự nguyện và các cú sốc thị trường lao động ngăn cản mọi người chi tiêu cho nhà hàng, phim ảnh, du lịch, v.v. Cái còn lại đòi hỏi sự tương tác giữa mọi người. Do đó, các dịch vụ như khách sạn, địa điểm vui chơi giải trí và hãng hàng không có thể sẽ không hoạt động trở lại bình thường cho đến năm 2021-Carol Sun, sống ở Thượng Hải, là một ví dụ. Ngay cả khi các hạn chế được nới lỏng, cô vẫn lo lắng về sự an toàn. Cô tiếp tục tránh đi ăn cùng bạn bè vì những nhà hàng nổi tiếng luôn đông khách và những nhà hàng vắng khách không hấp dẫn.

Tuy nhiên, cô ấy muốn dành tiền để mua đồ đạc mới và tiếp tục đi du lịch nước ngoài sau khi hạn chế đi lại. Nếu không còn lựa chọn nào khác, cô ấy có thể chuyển sang du lịch trong nước. Trước khi dịch virus bùng phát, cô dự định đi nghỉ hai tuần ở Ireland vào tháng 8, và sau đó sẽ đi du lịch New Zealand 20 ngày vào năm sau.Dừng lại, hoàn toàn trong tầm kiểm soát. Cô nói: “Ở Thượng Hải, bốn tháng qua rất không vui.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website