Khi thế giới sụp đổ, cơ hội tăng trưởng của Trung Quốc

Dân số nghèo lớn thứ hai trên thế giới.

Ông ấy nghi ngờ khả năng giảm nghèo của Trung Quốc. Friedman cho rằng căng thẳng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ ngày càng gia tăng, và Trung Quốc vẫn còn nhiều vấn đề trong nước cần giải quyết nên khả năng đáp trả của họ trước Hoa Kỳ sẽ bị hạn chế. Gần đây, áp lực đối với Trung Quốc từ Hoa Kỳ ngày càng gia tăng, từ việc muốn hạn chế niêm yết tại Hoa Kỳ đến việc cố gắng làm suy yếu Huawei.

“Cuộc đối đầu chính trị giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ sẽ tiếp tục cho đến năm nay. Walter Lohman nói rằng để khôi phục mối quan hệ này trở lại tốt đẹp, Trung Quốc cần tiến hành cải cách thị trường thực sự, giải quyết tư nhân hóa và trợ cấp cho các doanh nghiệp nhà nước Cũng như việc chuyển giao công nghệ cho các công ty nước ngoài và các vấn đề khác .— Không còn ẩn số nào nữa – Lafferty nói: “Một biến số quan trọng trong tương lai là vị thế của Hoa Kỳ và liệu nước này có ý định tham gia các tổ chức đa phương khác hay không. “Tuy nhiên, ông ấy nói rằng Hoa Kỳ sẽ tiếp tục tham gia. – – Tổng thống Mỹ Donald Trump từng nói rằng ông ấy sẽ từ bỏ quy chế đặc biệt của Hồng Kông, nhưng chỉ cung cấp một số chi tiết. Tương tự, luật mới về an ninh Hồng Kông cũng đưa Trung Quốc đến với Trung Quốc. Có nhiều yếu tố bất ổn tiềm ẩn. Tuyên bố của tổng thống không có nghĩa là các công ty Mỹ sẽ ngừng hoạt động và rời khỏi Hồng Kông. ”Tara Joseph, Chủ tịch Thương mại Hoa Kỳ tại Hạ viện Hoa Kỳ cho biết. “Có rất nhiều vấn đề chưa được giải quyết liên quan đến việc chấm dứt quy chế đặc biệt của Hoa Kỳ đối với Hồng Kông. Trong những thời điểm khó khăn này, phản ứng thương mại càng rõ ràng càng tốt.” – – Peng Yuyan về sự hồi sinh của Trung Quốc cho biết trước mắt mà nhiều nhà phân tích chỉ ra rằng Hoa Kỳ ở Hồng Kông có nhiều lợi ích thương mại hơn. Mặt khác, áp lực của thị trường tài chính Mỹ có thể khiến nhiều công ty Trung Quốc chuyển sang niêm yết tại Hồng Kông để bù đắp dòng tiền an ninh đầu tư do dự thảo luật mới.

Cho đến khi tuyên bố chính trị gần đây trở thành Rõ ràng hơn, cả Trung Quốc và Hoa Kỳ đều mở các kênh liên lạc, các công ty đa quốc gia muốn có những cuộc thảo luận mang tính xây dựng hơn.

“Chúng tôi không muốn rời Trung Quốc”, Joerg Wuttke, chủ tịch Phòng Thương mại Châu Âu tại Trung Quốc thừa nhận. Họ hy vọng sẽ tham gia nhiều hơn vào thị trường này. Ông Wuttke cho biết Phòng Thương mại châu Âu đang tìm kiếm ông và nói: “Trong hoàn cảnh hiện tại, không có giải pháp nào lớn cả.” – Hội An (theo CNBC)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website