“Đau tim” tại Nhà máy lọc dầu Ả Rập Xê Út

Để Hu Xijun. Đồng thời, Iran phủ nhận điều này.

Nếu Tehran trở thành kẻ tấn công, đây sẽ là vấn đề an ninh quốc gia chính của Trump và có thể thay đổi quan điểm của ông ta. Vào tháng 6, Trump đã hủy bỏ kế hoạch tấn công Iran. Trong những tuần gần đây, ông tuyên bố rằng các nhà lãnh đạo Iran muốn đối thoại, điều này đã làm dấy lên suy đoán rằng Hoa Kỳ và Iran có thể gặp nhau. Tại Hội nghị thượng đỉnh liên bang tiếp theo. Trump đã tweet vào ngày 15 tháng 9 rằng Hoa Kỳ sẵn sàng đáp trả bằng cách “khóa mục tiêu và rơi vào vị trí”, gợi ý rằng Hoa Kỳ có thể có hành động quân sự. Các nhà phân tích cảnh báo rằng nếu không có phản ứng mạnh mẽ, Hoa Kỳ có thể tỏ ra “mềm mỏng”. Tuy nhiên, Trump không có khả năng sử dụng các biện pháp quân sự để làm trầm trọng thêm các đám cháy ở Trung Đông, bởi vì ông có thể mất cử tri trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2020.

Cuộc tấn công này cũng sẽ làm gia tăng căng thẳng giữa Ả Rập Saudi và Iran. đối thủ cạnh tranh trong mười năm, tranh giành ảnh hưởng trong khu vực. Thái tử Ả Rập Xê Út Mohammed bin Salman nói rằng nước này “đã chuẩn bị sẵn sàng và có khả năng” để đối phó với “sự xâm lược của khủng bố”. Ả-rập Xê-út khó có thể bắt đầu trả đũa trực tiếp vì “Ả-rập Xê-út không muốn xảy ra xung đột công khai với Iran.”

“Ả-rập Xê-út chỉ muốn lẫn nhau. Nếu không, tôi sẽ chiến đấu trong cuộc xung đột này, nhưng những người khác sẽ chiến đấu. Không. Anh ấy nói một cách miễn cưỡng.

Nếu phiến quân Houthi bị cáo buộc chịu trách nhiệm cho vụ tấn công, thì Washington sẽ “lùi một bước” trong nỗ lực đàm phán đã được xác nhận vào đầu tháng này, đã được tiến hành 5 năm. : “Cuộc chiến Yemen sẽ khơi dậy sự chú ý lớn. “Cuộc chiến không còn là” cuộc chiến ở một nơi nhàm chán trong vùng Vịnh, mà là một cuộc chiến nhiều tài sản “.

Phượng Vũ (AFP / AP)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website