Các chuyên gia lo lắng rằng Trump đã trả nhiều hơn những gì ông ấy nhận được khi gặp Kim Jong Un

Trong cuộc hội đàm 6 bên với Triều Tiên, Joseph DeTrani gọi cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Kim Jong Un là một thành công tốt đẹp. Ông tin rằng khi Bình Nhưỡng cam kết phi hạt nhân hóa hoàn toàn, triển vọng hòa bình trên bán đảo Triều Tiên là rất lạc quan. Ông Ditrani cho biết, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo sẽ dẫn đầu việc thực hiện tuyên bố chung.

“Sẽ còn rất nhiều việc phải làm, nhưng đây là một khởi đầu tốt”, anh nói. De Trani nói về cuộc họp tổng thống. Lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên-Nhà phân tích của CNA Mỹ Ken Gause cho biết dù Trump và Kim Jong-un không có nhiều chi tiết cụ thể nhưng họ vẫn nói. quan trọng. Hoa Kỳ và Triều Tiên cần một quá trình hợp tác lâu dài, nhưng cuộc gặp này là một khởi đầu tốt. Bây giờ là lúc để các nhà lãnh đạo hai nước tìm hiểu nhau, đây là điều đã xảy ra ở Singapore. Ông nói rằng Triều Tiên sẵn sàng tiếp tục hợp tác với Hoa Kỳ, vì vậy ông mong muốn đạt được phi hạt nhân hóa trong tương lai gần. Gauss nói. Chúng ta phải chờ xem.

Giáo sư Peter Feaver của Đại học Duke, Hoa Kỳ tin rằng cuộc gặp giữa Trump và King là một thành công mang tính biểu tượng và chiến thuật. Không có gì xảy ra, cả hai bên đều có hình ảnh và tiêu đề mong muốn. Về lâu dài, thành công chiến lược của cuộc gặp lịch sử này phụ thuộc phần lớn vào những khó khăn cần giải quyết.

Theo Scott Snyder của Ủy ban Quan hệ Đối ngoại (CFR), Tổng thống Mỹ và nhà lãnh đạo Triều Tiên đã thay đổi. Quỹ đạo của mối quan hệ giữa hai nước từ đối đầu đến hợp tác đã mang lại một hình ảnh hòa giải đầy kịch tính cho cuộc gặp Singapore. Cuộc họp sẽ giúp giải quyết mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên và giảm nguy cơ xung đột quân sự trong tương lai gần. Tuyên bố chung 4 điểm của lãnh đạo hai nước nhấn mạnh tầm quan trọng và khó khăn của những việc cần phải làm.

Văn bản đầu tiên được ký kết bởi các nhà lãnh đạo của hai nước đã hé lộ bức tranh về quan hệ hòa bình giữa Hợp chủng quốc Hoa Kỳ và Hợp chủng quốc Hoa Kỳ. Triều Tiên tái khẳng định cam kết “phi hạt nhân hóa hoàn toàn” của ông Kim Jong-un trong Tuyên bố Panmunjom đưa ra với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in vào cuối tháng 4. Thỏa thuận của Trump với Kim Jong Il cũng cho phép các cuộc đàm phán trong tương lai do Ngoại trưởng Mỹ Pompeo và những người đồng cấp Triều Tiên dẫn đầu. Snyder nói: “Cách tốt nhất là khiến Ngoại trưởng và nhóm của ông ấy đoàn kết và trở về tay Đồng minh để mang lại hòa bình thực sự cho Bán đảo Triều Tiên.” Tuyên bố chung của Hoa Kỳ và Trioue là không phổ biến vũ khí hạt nhân và Các chuyên gia của trung tâm kiểm soát (CACN) nhắc lại rằng Trump và Kim Jong-il đã công khai quan điểm và có vẻ như cả hai bên thực sự đang đi trên cùng một con đường. Sẽ mất thời gian để thống nhất về các chi tiết kỹ thuật và Tổng thống Trump phải đưa ra các kỳ vọng và chủ đề của mình để thúc đẩy quá trình. Bell cho rằng thành công của Trump sau cuộc gặp là quá vội vàng, điều này cho thấy Mỹ và Triều Tiên không nên lãng phí động lực mà cuộc gặp mang lại, vốn đã nhanh chóng khởi động các cuộc đàm phán kỹ thuật. Càng nhiều càng tốt. -Kim đã gây ra sự kết thúc của cái gọi là “chu kỳ khiêu khích” giữa hai bên. Khó có thể tưởng tượng Kim Jong-un gặp Trump và trở lại Triều Tiên sau khi thử thêm tên lửa và vũ khí hạt nhân. Nếu ông ấy làm điều này, người dân Triều Tiên sẽ rất khó chịu và ông Kim Jong Il sẽ bị cộng đồng quốc tế chỉ trích mạnh mẽ.

Giáo sư Feaver nói, như cựu Tổng thống Barack Obama đã nói, Trump đang đặt cược lớn. Hợp tác với Iran. Feaver nói: “Nếu lần đầu tiên nhượng bộ và nhận được một câu chuyện lạc quan mới, liệu chúng ta có thể thuyết phục Triều Tiên thay đổi không? Chúng ta sẽ tìm ra câu trả lời trong vài tháng tới. Đây là lựa chọn khôn ngoan hay thiếu khôn ngoan.” – – Khoảnh khắc cuộc gặp Trump-King. Video: White House-Yue’an

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website