Khoảng cách lớn nhất giữa Trump và Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Agence France-Presse. – – Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un có vấn đề chính và phức tạp nhất trong chương trình nghị sự của Singapore là phi hạt nhân hóa. Mặc dù Bình Nhưỡng đã và đang xây dựng một hình ảnh tích cực trong những tháng gần đây, nhưng khoảng cách cần được thu hẹp giữa Hoa Kỳ và Triều Tiên vẫn còn lớn. Điều khiến ông ấy hài lòng là “, Richard Armitage, cựu Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ, nói với các phóng viên tại Tokyo. – – Washington kêu gọi Triều Tiên loại bỏ vũ khí hạt nhân hoàn toàn, có thể kiểm chứng và không thể đảo ngược (CVID) Về phần mình, Bình Nhưỡng đã nhiều lần bày tỏ cam kết phi hạt nhân hóa, nhưng toàn bộ bán đảo (bao gồm cả Triều Tiên) không có dấu hiệu nhượng bộ công khai.

Tại cuộc gặp chào mừng, nhà dân tộc chủ nghĩa Trung Quốc Tập Cận Bình và Kim Jong Un thúc giục Washington cùng Seoul loại bỏ an ninh Các mối đe dọa đối với Bình Nhưỡng và Triều Tiên. Phi hạt nhân hóa “dần dần và đồng bộ”. Bình luận này rõ ràng cho thấy Bình Nhưỡng sẽ tìm kiếm những nhượng bộ của riêng mình.

Trump gần đây coi thường kỳ vọng, gọi hội nghị thượng đỉnh chỉ là bước đầu tiên “. Tôi không nghĩ Đây là thời điểm mà nếu họ không đạt được phi hạt nhân hóa, thì sẽ không đạt được thỏa thuận nào “, ông Trump nói.

Truyền thông phương Tây cho rằng Triều Tiên hoàn toàn tập trung nguồn lực cho chương trình hạt nhân và đạt được tiến bộ đáng kể dưới sự lãnh đạo của Kim Jong Un. Năm ngoái, Triều Tiên đã tiến hành vụ thử hạt nhân mạnh nhất trong lịch sử, tương đương với bom nguyên tử, đồng thời phóng một tên lửa đạn đạo xuyên lục địa có khả năng vươn tới lục địa châu Phi. Ngoài kho vũ khí hạt nhân, Triều Tiên còn có khoảng 1.500 đến 5.000 tấn Vũ khí hóa học được phát triển vào những năm 1980.

Hiện tại, vẫn chưa chắc chắn liệu Triều Tiên có thành công hay không. Đó là khả năng thu nhỏ đầu đạn hạt nhân, nhắm mục tiêu chính xác đầu đạn hạt nhân hoặc đưa chúng trở lại bầu khí quyển trái đất, nhưng Bình Nhưỡng cho biết họ có Nắm vững ba đầu đạn này, Kim Jong-un tuyên bố đã phát triển được “thanh gươm quý” (theo cách nói của Triều Tiên). Thông tin về vũ khí hạt nhân đã hoàn tất.

Seoul ước tính kho dự trữ của Triều Tiên vượt quá 50 kg, đủ để sản xuất 10 cái. Vũ khí, ngoài ra, Bình Nhưỡng còn có một “lượng lớn” uranium được làm giàu cao. Chính quyền Trump, bản chất quan trọng nhất của cuộc đàm phán vẫn là đầu đạn hạt nhân của Li Pengfei trên đất liền “, Hong Min, một nhà phân tích tại Viện Nghiên cứu Thống nhất Quốc gia Hàn Quốc, nói với AFP. – Dưới sự lãnh đạo của Kim Jong-un, các chương trình hạt nhân và tên lửa của Hàn Quốc đã phát triển nhanh chóng.

Siegfried Hecker, một chuyên gia hạt nhân nổi tiếng của Mỹ, nói rằng việc Triều Tiên triển khai ngay CVID là “không tưởng”, “giống như sự đầu hàng của Triều Tiên.” Ông nói rằng Triều Tiên sẽ đưa ra một lộ trình 10 năm để loại bỏ dần chương trình vũ khí của nó.

Ở Hàn Quốc, có đồn đoán rằng Trump, người đã hứa lễ nhậm chức, sẽ đặt “nước Mỹ lên trên hết”. Yêu cầu Bình Nhưỡng từ bỏ tên lửa đạn đạo và đóng băng chương trình nguyên tử ở mức hiện tại, đồng thời công nhận Triều Tiên là một lực lượng hạt nhân. Điều này sẽ loại bỏ mối đe dọa đối với Hoa Kỳ, nhưng sẽ bỏ qua các đồng minh châu Á của Washington, Hàn Quốc và Nhật Bản.

Vào ngày 7 tháng 6, Hong Jun, lãnh đạo đối lập của Đảng Tự do Bắc Triều Tiên, đã kêu gọi Trump chấp nhận “không có thỏa thuận” không chỉ để đảm bảo an ninh của Mỹ. Ông trích dẫn nỗi ám ảnh của mình về Hiệp ước Munich năm 1938, trong đó Thủ tướng Anh Neville Chamberlain đồng ý để Đức Quốc xã kiểm soát Tiệp Khắc. – “Sẽ rất tiếc khi quyết định số phận của Hàn Quốc. Ông ấy nói với các phóng viên rằng do cuộc chiến tranh bá quyền giữa Trung Quốc và Mỹ, nếu Bình Nhưỡng được công nhận là cường quốc hạt nhân thì sẽ chỉ còn một lựa chọn có thể áp dụng” đến Hàn Quốc và Nhật Bản. Nói cách khác, chúng ta phải có năng lượng hạt nhân của riêng mình. Vũ khí, “Hong nói.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website