Điểm tương đồng và khác biệt giữa Trump và Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump (phải) và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un. Ảnh: Agence France-Presse .

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un theo dõi sự phát triển nhanh chóng của Bình Nhưỡng về năng lực hạt nhân và tên lửa đạn đạo, đưa châu Mỹ vào tầm bắn và gây ra căng thẳng. Cuối cùng, hai nhà lãnh đạo xúc phạm nhau thường xuyên. Những người khác bị đe dọa bởi chiến tranh. Tuy nhiên, theo Agence France-Presse, tình hình đang phát triển tích cực trong những tháng gần đây, đánh dấu bằng cuộc gặp thượng đỉnh tổ chức tại Singapore vào ngày 12/6.

Cuộc gặp thượng đỉnh giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Kim Jong Un của Mỹ được coi là hoạt động ngoại giao khó lường nhất trong lịch sử vì giữa các nhà cầm quyền không còn nhiều khác biệt, nhưng có một số điểm tương đồng.

Sự khác biệt rõ ràng — Donald Trump là tổng thống Mỹ lớn tuổi nhất bước vào Nhà Trắng khi ông tuyên thệ nhậm chức vào tháng 1 năm 2017. Ông ấy 72 tuổi và chỉ vài ngày sau hai hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Bắc Triều Tiên. . Đồng thời, Kim Jong Un mới 30 tuổi, là một trong những nhà lãnh đạo trẻ nhất thế giới nhưng đã nắm quyền hơn 6 năm.

Trump vào Nhà Trắng sau khi tốt nghiệp ngành bất động sản. Sản xuất thành công, chương trình thực tế thành công, và sau đó là chiến dịch tranh cử tổng thống chưa từng có trong lịch sử chính trị Hoa Kỳ. Mặt khác, Kim Jong Un được chọn là người kế vị của cha Kim Jong Il. Kim Jong Un đã chuẩn bị nhiều năm trước khi lên đỉnh kim tự tháp chính trị của Bình Nhưỡng.

Không giống như Trump, Kim Jong-un không cần phải lo lắng về việc tái đắc cử. Tin tức, tiêu đề phương tiện truyền thông vào sáng mai hoặc trả lời trên Twitter.

Những điểm tương đồng đáng ngạc nhiên-Trump và Kim Jong-un chọn những thành viên gia đình đáng tin cậy. Các vị trí chủ chốt.

Cháu trai của người sáng lập Kim Nông Thành, Kim Jong là một người phát ngôn công bằng và đã trở thành nhà lãnh đạo của Triều Tiên. Truyền thông Hàn Quốc chỉ ra rằng Kim Jong-un và ông nội cô giống nhau về ngoại hình, phong cách và cách viết.

Em gái của Kim Jong-un, Kim Yo-jong, là một trong những trợ lý thân cận nhất của Kim Jong-un và là đặc phái viên của ông ấy. Tại Thế vận hội mùa đông Seoul vào tháng 2, anh đã cùng anh trai tham dự hội nghị thượng đỉnh Hàn-Triều và đến thành phố cảng Đại Liên để gặp Chủ tịch Trung Quốc Xi Jind Sid.

Ở Washington, con gái lớn của Trump là Ivanka Trump (Ivanka Trump) là trợ lý của tổng thống, chồng cô Jared Kushner (Jared Kushner) là cộng tác viên thân cận của cô và con trai cô Donald Jr đóng vai trò trung tâm trong trận chiến này. Hai nhà lãnh đạo cũng yêu cầu các nước láng giềng tăng cường lòng trung thành cá nhân.

Trong vòng một tháng, Trump bị sa thải hoặc Giám đốc quan hệ công chúng Nhà Trắng Hop Hicks (Hop Hicks), cố vấn kinh tế Gary Cohn (Gary Cohn), Ủy viên An ninh Quốc gia McMaster (McMaster), Ngoại trưởng Rex Ti llerson và Bộ trưởng của Cựu chiến binh David Shulkin. –Những thay đổi nhân sự mới nhất mà Triều Tiên báo cáo cuối tuần trước rằng bộ trưởng quốc phòng và tổng tham mưu trưởng đã được thay thế. Kim Jong-un cũng bổ nhiệm một giám đốc mới của Bộ Chính trị, người được ca ngợi là “có độ tin cậy cao”.

Cũng như vũ khí hạt nhân, cái bắt tay lâu dài giữa Trump và Kim cũng rất quan trọng. Rất quan tâm đến chương trình nghị sự của Singapore. Trong khi Trump bắt tay với Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Theresa May (Theresa May) trong một thời gian dài, thì Kim Jong-il và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in (Moon Jae-in) sau khi bắt tay một vài phút, cả hai nhà lãnh đạo bày tỏ sự sẵn sàng bắt tay. Tại hội nghị thượng đỉnh tháng 4, Trump và Kim Jong-il thu hút sự chú ý vì những nhận xét khiêu khích của họ, nhưng cả hai đều có xu hướng lắng nghe nhau. Kể từ sau khi thành công, ông Kim Jong-un vẫn chưa rời Triều Tiên, nhưng vẫn chưa bắt đầu vai trò ngoại giao mới cho đến đầu năm nay, bao gồm chuyến thăm Trung Quốc, hội nghị thượng đỉnh Bắc-Hàn và chuyến thăm lịch sử sắp tới tới Singapore. Khi Kim Jong Il đang trò chuyện với Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in trên bàn cà phê ngoài trời, ông đã chăm chú lắng nghe trong một tiếng rưỡi.

Trump cũng đặt câu hỏi và chăm chú lắng nghe chuyến thăm của Kim Jong-un tới Trung Quốc và phản ứng của Triều Tiên. Giáo sư John Delury của Đại học Yonsei ở Seoul cho biết.

“Họ sẽ bước vào phòng và hỏi một số câu hỏi. Thuyết phục Câu hỏi hay. Không phải Trump đã nói ‘hãy cho tôi hạt nhân của bạn’ ở đó, mà Trump nói rằng đây là một mối quan hệ, chúng ta đang xây dựng một mối quan hệ và chúng ta đang thay đổi mối quan hệ này.Drewry lạc quan cho biết: “Tôi nghĩ mối quan hệ giữa họ đang được cải thiện và họ sẽ lắng nghe nhau”.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website