Vũ khí bản năng của Trump khi gặp thượng đỉnh Kim Jong Un

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.

Donald Trump rời Singapore đến Singapore, chỉ còn 4 ngày trong lịch sử, vì tổng thống đương nhiệm đầu tiên của Hoa Kỳ đã gặp các nhà lãnh đạo Triều Tiên để thảo luận về “kế hoạch trái tim” của đất nước, được coi là một những mối đe dọa chính mà đất nước phải đối mặt. -Hiện tại, thế giới đã an toàn.

Tuy nhiên, Trump dường như chưa chuẩn bị đầy đủ cho các cuộc đàm phán “cân não” dẫn đến phi hạt nhân hóa Triều Tiên. Theo CNN, Triều Tiên đang ở với nam ca sĩ Kim Jong-un (Kim Jong-un).

“Tôi nghĩ tôi đã sẵn sàng”, Trump nói với các phóng viên hôm qua khi chụp ảnh với tướng Nhật Bản Shinzo Abe. “Tôi không nghĩ mình cần chuẩn bị quá nhiều. Mọi thứ đều liên quan đến thái độ.-Bình luận viên Chris Cillizza cho rằng bài phát biểu của Trump cho thấy ông ấy tự tin vào” bản năng đàm phán “của mình, hơn là những chiến lược và chiến thuật đã được tính toán kỹ lưỡng” thảo luận với nhóm tư vấn, mặc dù đối thủ mà ông sắp đối đầu là Kim Jong-un trên bàn hội nghị, ông cũng được đánh giá là khó đoán và chắc chắn. Kỹ năng đàm phán, kỹ năng ngoại giao.

Hợp đồng bất động sản, tham gia các chương trình truyền hình trực tiếp, tranh luận với các đối thủ trong lĩnh vực này. Quan điểm cơ bản của Trump luôn là: “Tôi đều biết”.

Kể từ khi gặp Kim Jong Un vào ngày 8 tháng 3, Trump và Cố vấn An ninh Quốc gia John, Theo Politico (Politico), tại hội nghị thượng đỉnh lịch sử này, Bolton đã không triệu tập bất kỳ cuộc họp cấp nội các nào để thảo luận về các chính sách, phương hướng và mục tiêu của Hoa Kỳ. Trong nhiều thập kỷ, bất cứ khi nào họ chuẩn bị cho các hoạt động quốc tế như vậy, Cố vấn Tổng thống Tối cao Hoa Kỳ sẽ thông qua Quy trình có hệ thống để giải quyết các vấn đề an ninh quốc gia, và sau đó Tổng thống đưa ra một loạt lựa chọn. -Thường về vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Ngoại giao và các quan chức tình báo cấp cao của Mỹ gặp nhau tại Hạ viện. tình hình tại Nhà Trắng có liên quan đến sự tham gia của Đại sứ Mỹ tại Liên hợp quốc và thậm chí Bộ trưởng Tài chính chịu trách nhiệm giám sát lệnh cấm vận kinh tế.-Nhưng nhiều quan chức Nhà Trắng cho biết từ tháng 3 đến nay, tình hình đã Trump đã không tổ chức một cuộc họp như vậy. Trump hầu như không đàm phán với đội an ninh quốc gia và Ngoại trưởng Mike Pompeo, vì vậy ông đã chuẩn bị tinh thần. Người sau đó đã đến Bình Nhưỡng hai lần để gặp Kim Jong-un. Người tiền nhiệm của Hội đồng An ninh Quốc gia (NSC ) thường làm điều này khi đưa ra các quyết định quan trọng.

Các quan chức cấp cao do Obama và chính quyền Bush lãnh đạo tin rằng Trump thuộc loại này Việc không tiến hành các cuộc thảo luận giữa các cơ quan trước các sự kiện lớn là mối quan tâm lớn. Peter Feaver, một cựu Quan chức NSC thời George W. Bush, nói rằng trước một cuộc họp quan trọng như vậy, các thành viên hội đồng nên tổ chức “một số quan chức Nhà Trắng dưới thời Obama xác nhận rằng ông” bị sốc “khi Hội đồng An ninh Quốc gia không họp trước cuộc họp của Trump với Kim Jong-un. Một phần của sự nhầm lẫn trong hệ thống nhân sự Nhà Trắng và phong cách quản lý theo bản năng của người chỉ huy. — Bản năng của sự tin tưởng

Trump bắt tay Cố vấn An ninh Quốc gia John Bolton tại Nhà Trắng vào ngày 9 tháng 4 Ảnh: Associated Press .—— Tron Long Pu đã biến niềm tin vào bản thân (dù đúng hay không) thành niềm tin vào bản thân. Một triết lý sống. Trump đã tweet vào năm 2013: “Hãy phát triển trực giác và hành động của bạn. Làm theo bản năng nhưng hành động thận trọng, bạn sẽ đạt được thành công lớn nhất. “— Năm 2014, anh ấy tiếp tục giữ quan điểm tương tự, nói rằng bản năng tồn tại vì lý do của mỗi người.” Nếu không có bản năng, bạn sẽ khó đứng dậy và vượt lên phía trước.

Trump tiếp tục bày tỏ niềm tin này trong cuộc tranh luận tổng thống năm 2016, khi Trump để anh ấy một mình trong giây lát. Có một lời giải thích rõ ràng. Trước hết, không có nghiên cứu và không có kiến ​​thức về các chủ đề gây tranh cãi.

Ví dụ, trong một cuộc tranh luận của đảng Cộng hòa, khi được hỏi về những ưu tiên trong bộ ba hạt nhân của Mỹ, Trump đã hết lời ca ngợi vũ khí hạt nhân và cảnh báo về nguy cơ phá hoại, nhưng không.Khơi dậy “bộ ba hạt nhân”.

Người dẫn chương trình hỏi lại và Trump trả lời: “Tôi nghĩ hạt nhân là một lực lượng, và sức công phá của nó rất quan trọng đối với tôi.” Nói cách khác, Trump không biết gì về bộ ba hạt nhân. Bộ ba hạt nhân được dùng để chỉ cách Hoa Kỳ phóng 3 loại vũ khí hạt nhân gồm trên bộ, trên không và trên biển.

Nhưng cử tri Mỹ không quan tâm đến điều này, họ vẫn bỏ phiếu theo các cuộc thăm dò sau cuộc bầu cử năm 2016, mặc dù chưa đến 4/10 người cho rằng Trump “đủ tiêu chuẩn” để trở thành tổng thống Hoa Kỳ. – Chiến thắng bất ngờ trong cuộc bầu cử càng khiến Trump tin rằng trực giác của mình là đúng và những người khác, bao gồm cả các chính trị gia của cả hai bên, đều sai. Chiến thắng cũng trở thành bằng chứng mạnh mẽ nhất của Trump rằng ông ấy biết mọi thứ. Trump cho rằng ngay cả những người được gọi là “những người thông minh” ở Washington cũng không hiểu cử tri Mỹ tốt như ông, dù họ đã nghiên cứu chính trị trong nhiều thập kỷ. Nghiên cứu trước cuộc gặp với Kim Jong Un là vô ích, bởi vì chìa khóa để giải quyết vấn đề không phải là chính sách hay chiến lược, mà là “thái độ”. Thái độ của Trump có thể được tóm tắt là cứng rắn, sẵn sàng đứng lên, bỏ đi và buộc đối phương tin rằng bạn đang nghiêm túc. Cillizza cho biết, mọi chi tiết khác sẽ do cấp dưới của mình lo liệu, đối với “sếp lớn” là thế lực mạnh nhất hành tinh hiện nay thì không cần phải lo lắng, khó có thể phán đoán được việc này đúng hay sai. “Tuy nhiên, khi chính sách đối ngoại quốc tế hợp nhất với vũ khí hạt nhân trong một cuộc đàm phán, tình hình có thể hoàn toàn khác.”

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website