Ăn tối với Trump, Romney vẫn không chắc chắn về vị trí Ngoại trưởng Mỹ

Ông Mitt Romney chỉ cười khi nhìn thấy Donald Trump lần thứ hai. Ted nói: “Cơ hội trở thành Ngoại trưởng của Romney vẫn chưa đến 50%. Những người thân cận nhất với Trump phản đối mạnh mẽ việc ông Romney tranh cử tổng thống”, Ted nói. Galen Carpenter, nghiên cứu sinh cao cấp, Học viện Quốc phòng và Chính sách Đối ngoại Cato, Hoa Kỳ, VnExpress.

Đánh giá của Carpenter Romney, cựu thống đốc bang Massachusetts đã phát biểu sau cuộc gặp với Tổng thống đắc cử Trump lần thứ hai. Sau bữa tối thân mật tại thành phố New York, Romney nói rằng ông ngày càng tin rằng ông Trump có thể dẫn dắt nước Mỹ đến một “tương lai tốt đẹp hơn.” -Theo các chuyên gia từ Viện Cato, Trump có thể tránh được sự chia rẽ. Nhiều người phản đối ông Romney khi được bổ nhiệm trong nội bộ. Không những vậy, việc bầu cử tổng thống để trao cho Romney chức vụ Ngoại trưởng, một vị trí quyền lực và uy tín, có thể báo trước một sự thay đổi chính sách trong chính phủ mới. Điều này hoàn toàn trái ngược với lời hứa trước đây của Trump.

Vào ngày 27 tháng 11, cố vấn cấp cao của Trump và giám đốc chiến dịch Kellyanne Conway (Kellyanne Conway) nói rằng nếu Romney được bổ nhiệm làm Ngoại trưởng vì đã công khai chỉ trích Trump, một số người sẽ cảm thấy “bị phản bội”.

Khi ông Trump cố gắng tranh cử vào Nhà Trắng, ông Romney là một trong những người kích thích công chúng mạnh mẽ nhất của ông Trump. Vào tháng 3 năm nay, ông gọi ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa là “kẻ nói dối” và “kẻ lừa đảo”. Ông Trump đã gọi ông Romney là kẻ thất bại và nói với ông rằng ông đã cầu xin ông ủng hộ mình vào năm 2012 và có thể “quỳ gối” vì điều này. Đã hơn một tuần trôi qua kể từ khi ứng cử viên đã đánh bại đối thủ Hillary Clinton để trở thành tân tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump. Ủy ban chuyển giao của ông Trump đã thông báo rằng ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng hòa năm 2012, Romney sẽ tổ chức một cuộc họp tại sân gôn của ông Trump vào ngày 19 tháng 11.

Tuy nhiên, kể từ đó, ông Romney không được coi là “ứng cử viên nặng ký” vì các quan chức khác cũng được coi là ứng cử viên thích hợp cho Trump. Những người này bao gồm cựu Đại sứ Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc John Bolton, cựu Thị trưởng Thành phố New York Rudy Giuliani, Chủ tịch Ủy ban Đối ngoại Thượng viện Hoa Kỳ Bob Cocker và cựu Giám đốc CIA David Petraeus. Ủy ban Trung ương Hoa Kỳ (CIA) -So sánh các lựa chọn này của Tổng thống đắc cử Trump và Phó giáo sư Christopher Fettweis tại Đại học Tulane tin rằng Giuliani và John Bolton sẽ thực hiện chính trị chặt chẽ hơn. Ông Fettweis: “Ông Romney và ông Cork sẽ có quan điểm ôn hòa hơn.”

Phó Giáo sư Đại học George Washington Đánh giá của Elizabeth Sanders về ông Romney là ông Trump sẽ được xem là một trong hai Tổng thống Trump các lựa chọn cơ bản. Chức vụ Bộ trưởng Ngoại giao. Nếu Giuliani từng là người ủng hộ trung thành của Trump, thì Romney lại là thành viên cơ bản của Đảng Cộng hòa.

“Lựa chọn của Giuliani có khả năng tiếp tục mang lại sự không chắc chắn xung quanh định hướng chính sách đối ngoại của ông ấy. Lựa chọn của ông Trump và ông Romney, Sanders nói, có thể không giúp loại bỏ điều này. Sự không chắc chắn, nhưng nó có thể cung cấp sự ổn định và hướng dẫn tới các thể chế giúp Hoa Kỳ duy trì chính sách đối ngoại bình thường. — Theo bà Sanders, sự lựa chọn Ngoại trưởng của ông Trump sẽ gửi một tín hiệu quan trọng tới các quan chức chính phủ khác, những người trong Bộ Ngoại giao, công chúng Mỹ và ” tiết lộ giả mạo “.

Đại học George Washington, một chuyên gia về đề phòng khi làm việc ở nước ngoài, cho dù ai được bầu làm ngoại trưởng mới của Hoa Kỳ, người đó sẽ không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến chính sách đối ngoại quá nhiều tác động trực tiếp . Con bài Trump. Hiện tại, dư luận vẫn chưa rõ về cách thức hoạt động của kế hoạch quản lý hành chính của Tổng thống Trump, kế hoạch ra quyết định rõ ràng hay những cách thức có thể ảnh hưởng đến ông.

Cựu CEO, CIA The Vice Director Feteweis nghiêng về phía ông, cho rằng Petraeus có thể là một lựa chọn hấp dẫn. Tổng thống đắc cử thiếu kinh nghiệm về chính sách đối ngoại và ông có thể đề nghị Trump. Các tướng lĩnh về hưu thường có tiếng nói phản chiến mạnh mẽ nhất. Do đó, việc bổ nhiệm Petraeus làm Ngoại trưởng và Việc bổ nhiệm Tướng James Mattis làm Bộ trưởng Quốc phòng có thể không quá nhiều. Điều đó không tốt cho chính quyền mới. Carpenter gợi ý một “trận đấu tốt” cho ông Trump, người hoàn toàn là ứng cử viên cho Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Rand Paul- ” Nhu cầu của Tổng thống đắc cửCarpenter nói: “Để sửa chữa những thiếu sót trong chính sách đối ngoại của Mỹ, xin ngài Ngoại trưởng, những người có chủ nghĩa thực tế và biết kiềm chế, hãy liên lạc với những người khác tên đất nước.” – Vietnamese-English

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website