Uday và Qusay đã chết, liệu Saddam có còn cơ hội trở lại?

Uday (trái) và Qusay (phải) cùng Saddam Hussein (Saddam Hussein) năm 1992.

“Cái chết của Uday và Qusay chứng tỏ rằng quân đội Mỹ đang dần phát hiện ra nơi SaAddam Hussein đang ẩn náu. Judith Yaphe, một chuyên gia về Iraq tại Đại học Quốc phòng Washington, cho biết: – Vụ việc này không chỉ quan trọng đối với Washington mà còn Yaphe nói: “Cái chết sẽ khơi dậy những kẻ căm thù (chế độ Hussein) và không dám nói ra. Họ sợ rằng thủ lĩnh cũ sẽ trở lại.

Stanley Bedlington, một nhà phân tích cấp cao đã nghỉ hưu tại Trung tâm Chống Khủng bố của Cơ quan Tình báo Trung ương, cho biết: Đảng Baath và phần còn lại của quân đội Iraq nghĩ rằng ông ta (Saddam) sẽ trở lại nắm quyền, vì vậy ông ta đã làm Rất nhiều. Các lực lượng Hoa Kỳ đã chống đối, bắn tỉa và phục kích, nhưng cái chết của Uday và Qusay đã loại bỏ chính sách phục hồi của cựu tổng thống Iraq. Đây là một đòn giáng mạnh vào những người vẫn ủng hộ chế độ cũ. “

Paul , Thống đốc Mỹ tại Iraq Paul Bremer cho rằng cái chết ngày 22/7 khiến người dân Iraq muốn hợp tác với chính phủ Cái chết của hai con trai Saddam cũng giúp cơ quan tình báo Mỹ thoát khỏi những chỉ trích, cáo buộc họ không theo kịp giới cầm quyền Baghdad. và những kẻ khủng bố. Tốc độ của chủ nhân Usama bin Laden. Ví dụ, trong những tuần gần đây, các điệp viên Mỹ theo dõi cha con cựu tổng thống Iraq đã tăng cường kiểm soát.

Thành công của quân đội Mỹ cũng đã củng cố lập luận của chỉ huy nước này ở Iraq, họ cho rằng không cần tăng số lượng binh sĩ mà tốt nhất nên kết hợp tình báo với lực lượng đặc nhiệm phản ứng nhanh.

Lính Mỹ tấn công biệt thự ở Mosul.

Trong toàn bộ khu vực, dư luận bắt đầu nghi ngờ rằng dường như Saddam và chính phủ của ông ta đã trở lại. Ông Bedlington nhận xét: “Đối với Trung Đông, vụ việc này là một thông điệp cảnh báo rằng các nhà lãnh đạo cứng rắn sớm muộn cũng phải rời đi.” – Ruan Han

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website