Sau khi binh biến xảy ra, sóng ngầm ở Manila nổi lên

Một binh sĩ trong quân đội đồng ý đầu hàng. Mặc dù cuộc nổi dậy kết thúc mà không đổ máu, các nhà phân tích nói rằng mọi người cảm thấy không chắc chắn về cách quản lý đất nước. cũng. Điều đáng chú ý là phe nổi dậy đã chọn Khu tài chính Makati, nằm ở trung tâm thủ đô Manila để tấn công khiến mức độ nghiêm trọng của vụ việc càng thêm trầm trọng. Gần 300 binh sĩ đã được tuyển dụng trong 20 giờ tại Glorietta Mall, và đây được coi là một trong những điểm mua sắm hấp dẫn nhất ở Manila. Glorietta gần sàn giao dịch chứng khoán, các ngân hàng quốc tế lớn và các công ty đa quốc gia.

Mặc dù bà Arroyo bày tỏ sự nhiệt tình và hài lòng với thông báo về cuộc nổi loạn. Các nhà phân tích cho rằng tác động sẽ rất lớn.

Các chuyên gia nghi ngờ rằng điều này đánh dấu sự phục hồi của cựu chủ tịch Corazon Aquino (1986-1992). Tại các nước láng giềng trong khu vực Đông Nam Á, hàng loạt cuộc nổi dậy đã diễn ra, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến Philippines. Benigno viết: “Tuy nhiên, cuộc nổi loạn này đã kết thúc. Đây giống như phần nổi của một tảng băng. Giếng nước cuối cùng sẽ nổi lên và làm xáo trộn đất nước”. Ảnh hưởng tiêu cực đến nền kinh tế. Hiện tại, giới kinh doanh vẫn đang bị sốc “, Bộ trưởng Thương mại Manuel Roxas hôm qua cho biết. Việc chuẩn bị ban hành lệnh thiết quân luật để tiếp tục điều hành sẽ được đề cập nhiều.

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website