Tại sao lại có tranh chấp khi Trump công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel?

Ồ, biến nó thành hiện thực. Khi công bố quyết định, Trump nói.

Sau khi đưa ra quyết định, ông Trump đã giữ lời hứa trong chiến dịch tranh cử của mình và gây phấn khích cho Đảng Bảo thủ Cộng hòa và cử tri Do Thái. -Nhà nước Jerusalem là một sự thay đổi chính sách của Hoa Kỳ, nó mang tính biểu tượng sâu sắc cho Al Jazera, chúng ta sẽ thấy rằng đây là một phong trào ủng hộ chủ quyền của Israel đối với thành phố này, cộng đồng quốc tế không công nhận phong trào này. Nhà lãnh đạo Palestine cảnh báo rằng bất kỳ thay đổi nào về hiện trạng cũng sẽ như vậy. Nó có nghĩa là kết thúc quá trình hòa bình.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ nhấn mạnh rằng Trump “vẫn cam kết đạt được một thỏa thuận hòa bình lâu dài giữa Israel và Palestine, và lạc quan về việc đạt được hòa bình.” Quyết định “sẽ không thay đổi Đất Thánh và các tình hình hiện tại của vấn đề. ”Trump cũng nhấn mạnh rằng nếu hai bên đồng ý, Hoa Kỳ kiên quyết ủng hộ giải pháp hai Nhà nước. Ông tuyên bố rằng Hoa Kỳ đã không có lập trường về “hiện trạng tối hậu, bao gồm các hạn chế về chủ quyền của Israel ở Jerusalem hoặc các hạn chế cụ thể về giải quyết tranh chấp biên giới.” Miền Đông Trung Quốc và các khu vực khác đã cảnh báo về hậu quả thảm khốc của phán quyết của Mỹ. Các cuộc biểu tình đã nổ ra tại các khu định cư của người tị nạn Palestine ở Jordan và Thổ Nhĩ Kỳ, làm dấy lên lo ngại về bất ổn lâu dài.

Một số người nói rằng động thái này có thể loại bỏ hy vọng đàm phán hòa bình trong tương lai giữa Israel và Thổ Nhĩ Kỳ. Giám đốc Liên đoàn Công dân Palestine Palestine-Jerusalem, Zakaria Odeh, nói: “Đây là một quyết định rất nguy hiểm” .—— “Tất cả các đồng minh và đối tác Ả Rập kêu gọi Trump không nên với quyết định này được đưa ra, điều này Dennis Ross, một cựu cố vấn của Barack Obama về Trung Đông, nói. . “Quyết định này là điều anh ấy muốn đưa ra.”

PhươngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website