Những khó khăn của Hàn Quốc với tên lửa của Triều Tiên

Tên lửa Hyunmoo-II của Hàn Quốc. Theo báo cáo của “Wall Street Journal”, vào lúc 3h17 sáng ngày 29/11, một chiếc Boeing 737 của Không quân Hàn Quốc đã phát hiện ra vụ phóng tên lửa đầu tiên của Triều Tiên trong hơn hai tháng. Vài phút sau, hệ thống tên lửa mặt đất, tàu khu trục Aegis và máy bay chiến đấu F-16 đã phóng tên lửa xuống vùng biển phía đông Bán đảo Triều Tiên, cho thấy Seoul đã sẵn sàng đối mặt với nguy cơ này. Xung đột và có khả năng phản ứng.

Tuy nhiên, các nhà phân tích an ninh nói rằng trong các cuộc chiến tranh thực tế, Hàn Quốc có thể không phản ứng nhanh hoặc chính xác. Ngày 29/11, họ lên đường từ Bình Nhưỡng, cách Bình Nhưỡng khoảng 32 km về phía bắc.

Theo Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, tên lửa mục tiêu mà họ nhắm tới bằng khoảng cách từ địa điểm phóng tên lửa của Triều Tiên. Họ muốn chứng tỏ rằng nếu họ muốn, họ có thể tấn công vào các địa điểm phóng tên lửa của Triều Tiên.

Tuy nhiên, Hàn Quốc không thể đảm bảo 100% phát hiện được tất cả các tên lửa của Triều Tiên. Yang Xu, nhà nghiên cứu quốc phòng cấp cao tại An Forum, cho rằng trong tình huống xung đột, Triều Tiên có thể có nhiều hành động che đậy hoạt động của mình, chẳng hạn như triển khai các bệ phóng “mồi”. An ninh và quốc phòng của Hàn Quốc tại Seoul. Yang nói rằng tùy thuộc vào một tình huống, có thể sẽ khó xác định vị trí chính xác của vụ phóng cho Hàn Quốc, Mỹ hoặc Nhật Bản. Tuy nhiên, ông tin rằng phản ứng của Hàn Quốc đối với vụ thử tên lửa đã thành công, đặc biệt là khi nó phản ứng trong một khoảng thời gian ngắn. Người phát ngôn của Bộ Tư lệnh Liên hợp quốc về Hàn Quốc do Liên hợp quốc đứng đầu nói rằng phản ứng này không liên quan đến quân đội Mỹ hoặc các lực lượng khác.

“Chúng tôi thấy rằng ngày 29 tháng 11 là một phản ứng mạnh mẽ đối với vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Hàn Quốc gọi đây là một chuỗi hệ thống hủy diệt. Đây là một phần của hệ thống phòng thủ của hệ thống tên lửa Triều Tiên được thiết kế để ngăn chặn các cuộc tấn công hạt nhân. Hàn Quốc đã có trong năm nay. Một hệ thống phòng thủ đã được triển khai. Tên lửa Độ cao của Mỹ (THAAD), có thể bắn hạ các tên lửa tầm ngắn và tầm trung, là sự bổ sung cho hệ thống chống tên lửa đạn đạo Patriot PAC-2 của họ. Hệ thống mới có phạm vi rộng hơn nhưng không thể bao phủ toàn bộ đất nước. Các quan chức thời gian thực.- — Ông chỉ ra rằng Hàn Quốc có một mạng lưới tình báo ở Triều Tiên, và các điệp viên có thể đoán được họ. Seoul đã tức giận ra mắt trong tuần này. – — Thông tin chi tiết về mạng lưới tình báo của Triều Tiên về Triều Tiên rất khan hiếm Truyền thông địa phương đưa tin, những năm gần đây Hàn Quốc đã ở Triều Tiên, mất rất nhiều gián điệp Các nhà phân tích cho rằng Triều Tiên đã lắp đặt thiết bị trên tên lửa để truyền tín hiệu lên tháp điều khiển mặt đất. Jo Dong cho biết Hàn Quốc có thể gây nhiễu các tín hiệu này và theo dõi các tên lửa được phóng đi. Nhưng nếu Triều Tiên thực sự phóng tên lửa ở các thành phố của Hàn Quốc, Nhật Bản hoặc Hoa Kỳ, thì Hàn Quốc sẽ không thể lắp đặt thiết bị Phó giám đốc Viện Hòa bình và Thống nhất tại Đại học Quốc gia Seoul-Joon .—— “Điều này có nghĩa là Hàn Quốc có thể không theo dõi được các tên lửa thù địch. “Joe nói.

Phương Vũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website