Trung Quốc đang tìm kiếm nhân tài trên quy mô toàn cầu

Nhà máy sản xuất tại Trung Quốc. Ảnh: chinamarketingconsults .

Đây là quốc gia đông dân nhất thế giới, động thái mới nhất nhằm biến các doanh nghiệp nhà nước thành đối thủ cạnh tranh toàn cầu.

Theo hãng tin AP, các nhà lãnh đạo tôn giáo đang tìm cách thành lập 30 đến 50 doanh nghiệp nhà nước trong các công ty lớn trong lĩnh vực dầu khí, từ ngân hàng đến hàng không. Một số công ty có thị trường toàn cầu rộng lớn, nhưng họ vẫn thua kém các đối thủ nước ngoài về năng lực và kỹ năng.

Nhiều công ty quốc doanh đã thuê nhà trong thời gian dài. Những người điều hành ở nước ngoài, nhưng chiến dịch tranh cử được công bố hôm qua là chiến dịch tuyển dụng lớn nhất trong lịch sử.

– Theo một quảng cáo dài hai trang trên tờ “China Daily”, Ủy ban Kiểm soát Tài sản Nhà nước (SASAC) đang tìm kiếm “các ứng cử viên trong và ngoài nước” để giúp củng cố doanh nghiệp của các công ty nhà nước như China Telecom và PetroChina đang hoạt động Kiếm tiền. Nhưng họ đang phải chịu áp lực từ các chỉ thị của chính phủ, chẳng hạn như đầu tư vào các khu vực nghèo khó hoặc thiết lập các tiêu chuẩn điện thoại di động thế hệ thứ ba của Trung Quốc.

Vị trí tuyển dụng còn có tổng giám đốc của Tập đoàn công nghệ hạt nhân quốc gia và Tổng công ty xây dựng nhà nước. Đối tác địa phương của các nhà sản xuất ô tô Dongfeng Motor và Nissan Motor. Một số vị trí thiên về người Hoa hoặc Hoa kiều. Những người khác cần người giám sát thuộc mọi quốc tịch.

Năm ngoái, Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc (AVIC) thông báo rằng họ đang tuyển dụng các giám đốc điều hành từ khắp nơi trên thế giới. Sau sáu tháng tìm kiếm, AVIC đã thuê sáu giám đốc điều hành đều là người Trung Quốc.

SASAC hiện giám sát 123 công ty, bao gồm China Mobile, công ty di động lớn nhất ở Trung Quốc. Người đăng ký, Ngân hàng Trung Quốc, China Life, PetroChina, Ngân hàng Công thương Trung Quốc … – Song Min

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website