Các nhà lãnh đạo thế giới 2017

Làm cho anh ta trở thành “nhà lãnh đạo mới của thế giới tự do”. Tuy nhiên, Tổng thống Pháp đã không đưa ra tuyên bố thực tế về việc thúc đẩy tự do và quốc tế hóa. BBC tin rằng Nhật Bản – – Thủ tướng Shinzo Abe – – là nhà lãnh đạo thế giới thân cận với Trump sau khi đắc cử. Ông đã chúc mừng Tổng thống Mỹ, tặng Trump một cây gậy đánh gôn bằng vàng và dùng bữa trưa với món bánh mì kẹp thịt quen thuộc khi Tổng thống Mỹ đến thăm Nhật Bản. Lãnh đạo hai nước cũng thường xuyên liên lạc. Có thể nói, Thủ tướng Nhật Bản đã thiết lập thành công mối quan hệ thân thiết với những người khó đoán như Trump. Shinzo Abe nhấn mạnh lập trường kiên định của mình đối với Triều Tiên sau khi nổ súng hai lần. Rockets đã vượt qua Nhật Bản và giành chiến thắng trong cuộc bầu cử lại của mình bất chấp những tranh cãi xung quanh đề xuất sửa đổi hiến pháp. Nó đã bước sang năm 2018 và đà phát triển của nó rất mạnh mẽ, bao gồm tăng trưởng kinh tế tốt nhất của Nhật Bản trong hai thập kỷ qua. – – Tổng thống Syria Bashar al-Assad – – Ông Assad đã tận dụng triệt để và tự xưng là Hồi giáo (IS nhóm để củng cố quyền lực của Syria. Cuộc đối đầu giữa Iran và Ả Rập Saudi đã làm giảm sự chú ý của quốc tế đối với Assad và giảm bớt những cáo buộc về tội ác chiến tranh của ông trong khu vực.

Khi IS tiếp tục thua cuộc, Nga tiếp tục hỗ trợ lãnh thổ Syria và lực lượng nổi dậy chống chính phủ ngày càng nhận được ít viện trợ và vũ khí hơn. Điều này có nghĩa là nhiệm kỳ tổng thống của Assad vẫn không thể lay chuyển.

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Erdogan luôn muốn biến chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ thành một hệ thống tập trung. Ông đã thông qua một cuộc trưng cầu dân ý về những thay đổi hiến pháp vào năm 2017. -Sau 14 năm cầm quyền, ông vẫn là người gây tranh cãi khi giam giữ nhà báo và thanh trừng nhiều quan chức. Tuy nhiên, ông đã hủy bỏ quy chế của Thổ Nhĩ Kỳ để đảm bảo rằng ông có thể lên tiếng trong trường hợp xảy ra khủng hoảng khu vực. Người ta tin rằng ông ta đứng sau hàng loạt vụ bắt giữ các hoàng tử và tỷ phú tham nhũng.

Thái tử Ả Rập Saudi Mohammed bin Salman. Ảnh: Agence France-Presse.

Ở trong nước, ông đã để lại dấu ấn với giới trẻ khi cho phép phụ nữ lái xe, mở rạp chiếu phim và hạn chế quyền lực của các tổ chức tôn giáo. Trên trường quốc tế, ông đã trở thành đối tác đối thoại đáng tin cậy của Trump và các nhà lãnh đạo thế giới khác. Ý tưởng cải tổ nền kinh tế Ả Rập mà ông đưa ra vào năm 2030 cũng rất phổ biến ở nước ngoài.

Nhưng đối với nhà lãnh đạo 32 tuổi, năm 2018 sẽ là một bài kiểm tra. Nếu ông không thực hiện cải cách, công chúng có thể đổ lỗi cho nó. Cuộc chiến ở Yemen có sự tham gia của quân đội Ả Rập Xê Út cũng đã nhận được sự chỉ trích của quốc tế.

Thủ tướng Tây Ban Nha Mariano Rajoy (Mariano Rajoy)

Năm 2017 có thể là năm mà ông Rajoy muốn quên đi. Kể từ chế độ độc tài của Tổng thống Francisco Franco, đất nước đang đối mặt với cuộc khủng hoảng hiến pháp lớn nhất. Catalonia tuyên bố độc lập trong một cuộc trưng cầu dân ý, được Madrid coi là vi hiến.

Khi ông Rajoy đình chỉ quyền tự trị của khu vực, cuộc khủng hoảng lắng xuống. Tuy nhiên, khi phe ly khai một lần nữa giành chiến thắng trong cuộc bầu cử khu vực Catalan, ông lại phải chịu một thất bại khác vào tháng 12.

PhũngVũ

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website