Tại sao cử tri Mỹ thích Joe Biden hơn Hillary Clinton

Maureen nói: “Kể từ năm 2016, Hillary Clinton sẽ không bao giờ thay đổi bất cứ điều gì, và Maureen không tin bà ấy.” “Ngay từ đầu, tôi đã biết rằng Donald Trump chắc chắn không phải là tổng thống lý tưởng của ông ấy.” Một người đã nghỉ hưu ở Minneapolis, Minnesota nói. Tuy nhiên, ông giải thích rằng bà Clinton khiến ông miễn cưỡng nhớ lại nhiệm kỳ 8 năm của Bill Clinton. Vì vậy, trong cuộc bầu cử 4 năm trước, Morin đã bỏ phiếu cho ứng cử viên. Đây là sự tiếc nuối của ông và đã thúc đẩy ông ủng hộ cựu Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden trong năm nay.

“Mặc dù Biden tin rằng đàn ông vượt trội hơn đàn ông, nhưng phụ nữ hoặc bạn có thể nói điều gì đó, tôi đồng cảm với Biden nhiều hơn.” Maureen nói.

Theo bình luận viên Lisa Lehrer và Reed Epstein của “New York Times” nói rằng đối với nhiều đảng viên Dân chủ và cử tri độc lập, những người thờ ơ với cuộc bầu cử năm 2016 hoặc những người đang bỏ phiếu cho các ứng cử viên của đảng thứ ba hoặc Trump, Biden hơn Clinton về nhiều mặt.

Ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden và cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ Hillary Clinton đã bị xét xử tại thủ đô Washington vào tháng 12 năm 2016. Ảnh: Reuters.

“Đảng Cộng hòa đã rất thành công trong việc biến Hillary Clinton trở thành kẻ phản diện, vì vậy rất khó thuyết phục công chúng. Đối với Biden, điều đó dễ dàng hơn nhiều vì ông ấy là đàn ông.” Tôi ghét điều này. Đó là sự thật, ”Aaron Stearns, một đảng viên Đảng Dân chủ ở Hạt Warren, Pennsylvania, nói. – Mặc dù Biden đề xuất tăng cường vai trò của chính phủ hơn Clinton, nhưng 4 năm trước, một số cử tri luôn tin rằng ông ấy dịu dàng hơn Clinton nhiều. sự nghiệp của tổng thống đã gây ra một loạt tranh cãi, họ không coi Biden là một chính trị gia chia rẽ như Clinton .- “Tôi không thích Hillary. Sarah Brown, một cử tri 27 tuổi ở Wisconsin, cho biết anh rất tiếc khi bỏ phiếu cho Trump và dự định ủng hộ Biden trong năm nay sau khi thấy cô không trung thực, về bản chất là dối trá và lừa đảo. Tôi không phải là một fan hâm mộ lớn của Biden. . Tuy nhiên, giữa hai lựa chọn này, tôi nghĩ nó “nhỏ hơn” – Theo phân tích của John Hagner (John Hagner), chuyên gia cộng tác với công ty phân tích dữ liệu Clarity Campaign Labs của đảng Dân chủ, kể từ năm 2019, Biden đã có từ 4 đến 8 Dẫn lại kết quả khảo sát của Clinton cũng cho thấy Biden được nhiều cử tri ủng hộ hơn Clinton trong số nhiều cử tri, kể cả người cao tuổi, người da trắng, ngoại thành. Lợi ích rõ ràng nhất là những người không bỏ phiếu hoặc ủng hộ đảng thứ ba trong năm 2016. Đôi khi Biden tỏ ra không hài lòng với Clinton, nghĩ rằng bà thiếu “tầm nhìn” và không có liên hệ với các cử tri thuộc tầng lớp lao động. Ông cũng chỉ ra rằng có “sự bất công về giới” đối với ông và nói thêm rằng “điều đó sẽ không xảy ra với ông.”

Theo nhà bình luận của “New York Times”, sự xuất hiện của Trump, tỷ phú đã trở thành một chính trị gia, Năm 2016, Nian đã đánh thức sự tò mò của nhiều cử tri, dựa trên thực tế rằng anh ta là “một người không tin”, anh ta dự đoán rằng anh ta sẽ giành chiến thắng. Đồng thời, Clinton là một chính trị gia kỳ cựu ở Washington.

“Trump luôn là người chống lại truyền thống và chính trị gia, và công chúng luôn muốn thay đổi. Cựu Virginia nói:” Ở đây, mọi người đã thấy ông ta gây ra khủng bố ở đất nước này. Thống đốc Terry McAuliffe, người thân cận với Clinton cho biết.

Tuy nhiên, đảng Dân chủ lo lắng về những sai lầm lặp lại trong năm 2016. Chiến dịch tranh cử của bà Clinton đã bị chỉ trích vì thiếu sự hiện diện ở nhiều bang trên chiến trường, và cựu Ngoại trưởng Mỹ cũng hào hứng với lịch trình linh hoạt hơn của Trump. Mãi đến tháng 9, Biden mới tổ chức chiến dịch đầu tiên ở Wisconsin.

Tuy nhiên, Biden chưa bao giờ chịu nhiều áp lực như bà Clinton, và bà Clinton đã phải chịu đựng “các cuộc đảo chính của đảng Cộng hòa, không phải theo ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ năm nay Bernie Sanders (Bernie Sanders). Các cuộc thăm dò dư luận cho thấy Biden có một lòng tốt mà Clinton không có. Mọi người không đánh giá cao ông ấy, nhưng họ yêu mến ông ấy. ”Trưởng ban vận động bầu cử Ben Tulchin (Ben Tulchin) nói.Kỵ binh Sanders nói.

Đảng Cộng hòa dường như cũng coi Biden là một mục tiêu “khó khăn” hơn. Theo dữ liệu do Advertising Analytics thu thập, bốn năm sau chiến dịch tranh cử của Clinton, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ vẫn xuất hiện thường xuyên hơn Biden trong các quảng cáo của đảng Cộng hòa nhắm vào các đảng viên Dân chủ khác trong cuộc tổng tuyển cử. Theo báo cáo, với ngày bầu cử đang đến gần, chính Tổng thống Trump đã cố gắng châm ngòi cho tranh cãi về vụ bê bối email Clinton. Trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business vào ngày 8 tháng 10, ông chủ Nhà Trắng yêu cầu Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ tiết lộ thêm thông tin trong e-mail của Clinton và đặt câu hỏi “tại sao không kiện Hillary Clinton.”

Bà Clinton và nhiều người khác tin rằng do yếu tố giới tính, những thách thức chính trị mà bà phải đối mặt thậm chí còn gây khó khăn hơn. Stephanie Schriock, chủ tịch Emily List, một tổ chức vận động chính trị ủng hộ Emily List, cho biết: “Khi đất nước chưa bao giờ có tổng thống nữ, thật khó để tưởng tượng kết quả.” — Ngoài ra, giống như Clinton, ông được biết đến như một nghị sĩ năng nổ, từng là Bộ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ và sử dụng “thương hiệu” để vận động, trong khi Biden đã dành nhiều thập kỷ để thiết lập một hình ảnh nhân vật thân thiết của. – “Rõ ràng là có yếu tố giới tính, nhưng mọi người vẫn cảm thấy bà Clinton lớn hơn họ. David Axelrod, chiến lược gia tranh cử của cựu Tổng thống Barack Obama, cho biết, tạm biệt Văn hóa của họ Đặng rất khác biệt. Những người ủng hộ ứng cử viên đảng Dân chủ Joe Biden (Joe Biden) vận động tranh cử tại Durham, North Carolina, Mỹ vào ngày 18 tháng 10. Ảnh: AFP.

Các cử tri từng rời bỏ bà Clinton và giờ ủng hộ Biden vì nhiều lý do. Công nhân công đoàn ở Trung Tây, chủ yếu là nam giới, nói họ đang cố gắng thông cảm với Clinton và không bao giờ coi cô ấy trở thành tổng thống .- “Tôi tin tưởng Biden hơn Hillary, bởi vì tôi yêu xuất thân và quê hương của cô ấy, một tầng lớp trung lưu. Đối với tôi, Hillary không phải là một người quá tốt. Tôi không biết giải thích nó như thế nào ”, đảng viên Đảng Dân chủ Dave Clausen cho biết. Lorraine, Ohio Bình luận. – – John Melody, một nhà sản xuất thép đã nghỉ hưu từ Southern Euclid, Ohio Tôi muốn biết lý do tại sao Clinton xuất hiện vì ông đã hỏi chồng bà về thành công của cựu Ngoại trưởng Mỹ: “Tôi nghĩ bà ấy ra đi chỉ vì muốn trở thành ông chủ”, người đàn ông 76 tuổi giải thích. — Giám đốc điều hành BlackPAC Adrianne Shropshire, một chiến dịch chính trị lớn chống lại cử tri Người da màu, tin rằng những người không để bà bầu trong cộng đồng vào năm 2016 đã không tin rằng Clinton có thể cải thiện đáng kể cuộc sống của họ. Họ tin rằng Biden sẽ giúp họ giảm bớt đau khổ “, Shropshire nói. — Các thành viên đảng Dân chủ cũng cho rằng Biden đã không khơi dậy sự phản đối trong chiến dịch tranh cử như Clinton đã làm cách đây 4 năm. Thống đốc Pennsylvania, Rich Fitzgerald của Quận Allegheny cho biết, “Ông ấy thậm chí đã nhìn thấy khẩu hiệu của Biden ở những nơi bảo thủ, nhưng ông ấy chưa bao giờ bày tỏ sự ủng hộ đối với Clinton. Fitzgerald nói:” Những người sống ở những nơi nhất định ủng hộ Trump có đủ tự tin để treo khẩu hiệu tranh cử của Biden trong họ đang nói gì. “

Anh Ngọc (New York Times)

Filed under: Phân tích

No comment yet, add your voice below!


Add a Comment

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Comment *

Name
Email *
Website